Chapter 19

3K 231 26
                                    

Dale's POV

Nakangiting pinagmamasdan niya ang mga bituin mula sa field nang school nila. She was laying down in it nang mag isa. Hindi naman subrang dilim actually para ka ngang nasa isang romantikong lugar dahil narin sa mga ilaw na nakasabit sa puno. Its almost 8 pm at hinihintay niya sila Edward na kinakausap nang dean nila. Its intramurals day next week at ang department nila Edward ang naatasan na mag decorate sa buong school.

"Baby."

Napangiti siya lalo nang makita ang nobyo na nakatunghay sa kanya. For the past days mula nang sinagot niya ito ay mas lalo pa niyang nakilala ang lalaki. And for those days ay hindi ito pumalya para pasayahin siya. Humiga ito sa tabi niya at ginaya ang ginagawa niya, ang mag star gazing sa field.

"Kamusta ang meeting niyo sa dean?"

"Ok lang, our department already have a plan and we gonna start contacting some people tomorrow para sa mga events na gagawin nang department namin." He said tsaka ito tumingin sa kanya. "Namiss kita." Sabi nito na nagpapula sa mukha niya.

Hindi parin siya masanay sanay sa mabulaklak na bibig nito. Napatingin siya sa lalaki nang bigla itong umupo tsaka inilabas ang cellphone nito. He then stand up and offer his hand to her. Nagtataka man ay inabot niya ang kamay nito at tumayo narin.

"In the darkness of the night, under the moon and the stars. I will ask you my beloved to dance with me." Nakangiti nitong sabi sabay hila sa bewang niya. He then place her hand on his shoulder tsaka ito mas lumapit pa sa kanya.

Kasabay nang pag galaw nito ay ang pagtugtog nang kanta mula sa cellphone nang lalaki.

"The day we meet
Frozen I held my breath
Right from start
I know that I found a home
For my heart beats fast

Kulang ang salita para I describe ang pag kabog nang puso niya habang nakatitig sa lalaking kasayaw niya ngayon.

Colors and promises
How to be brave
How can I love
When im afraid to Fall

Napalunok siya nang makita ang pag ngiti nito habang nakatingin sa kanya. The smile she always wanted to see, the smile na pinapakita lang nito sa kanya. The smile only for her.

Watching you stand alone
All of my doubts
Suddenly goes away somehow
One step closer

Ipinikit niya ang mata niya kasabay nang pagsandal niya sa dibdib nito. Ramdam niya ang paghalik nito sa ulo niya kaya nakangiting sinabayan niya ang mabagal na pagsayaw nito. For once she wanted to feel the romantic moment with her boyfriend.

I have died everyday waiting for you
Darling don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I love you for a thousand more."

Kahit tapos na ang kanta ay yakap yakap parin siya nang nobyo. They stayed in silence while hugging each other.

Napatingin siya dito nang hawakan nito ang mukha niya at iharap ito sa mukha nito. Kitang kita niya ang mga mata nitong punong puno nang emosyon na alam niyang nasasalamin din sa mga mata niya.

"You are so beautiful my babydoll." He said bago nito binaba ang mukha nito para halikan siya.

She closed her eyes and let her man feel what she felt for him by answering his kisses. When he let go of her ay isinandal nito ang noo sa noo niya kasabay nang pagbigkas sa mga salitang nagpabilis nang tibok nang puso niya.

"I love you baby."

------------###-------------
Dipapo ako fully ok kaya short update lang nagagawa ko. Hahahaha isa isa lang mga bhe, babawi ako pag ok na ako.

Vote and comment mga ateng. Hahahahhaa

Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon