Chapter 13

Dale's POV

Inaantok na nagpatuloy siya sa paglalakad sa hallway, actually wala pa talaga siyang tulog dahil halos alas singko nang madaling araw na siya nakauwi kanina. May pinatos kasi siyang raket at yun ay ang mag waiter sa isang bente kwatro oras na kainan and She needs money dahil malapit na ang due date nang renta sa apartment niya.

"Are you okay?"

Halos mapatalon siya nang biglang may magsalita sa gilid niya. It's Marco whose walking with her, hindi niya alam kung gaano na ito katagal naglalakad kasabay niya pero dahil sa subrang antok hindi niya naramdaman ang presensya nito.

"Yeah, inaantok lang ako." Sagot niya dito kasabay nang paghikab.

She stop and look at him nang nasa tapat na sila nang classroom niya. "Sige mauna nako." She said sabay pasok at upo sa upuan niya. She is so not in the mood to do anything today ang gusto niya lang ay matulog.

When their class started ay ibayong pagpipilit niya na hindi makatulog. Ayaw niyang mapahiya dahil baka sitahin siya nang prof nila pag nakita siya nitong natutulog.

Lahat sila napatingin sa pinto nang biglang may kumatok nang malakas dun. And to her surprise she saw Edward and his friends standing in the doorway.

"Good morning sir." Donny said.

She saw how Edward's eyes room the classroom and nang napatingin ito sa kanya ay nginitian siya nito.

"What can I do to you gentlemen?" Sabi nang prof niya.

She could hear the giggling of the girls around.

"We would like to sit in, in your class sir."

Napataas siya nang kilay sa sinabi ni Donny?

"And why would you do that? Don't you guys have class at this hour?" Tanong ulit nang prof nila.

"Oh cut the crap, if ayaw mo kaming papasukin then excuse Dale from your class today." Edward said na nagpalaki nang mga mata niya. Even her classmates gasped of what he said and how he said it to our class professor.

But to her surprise biglang tumawa ang prof nila tsaka siya tiningnan.

"You can go now Miss Entrata, as much as I want them to sit in But I know your other classmate will not focus dahil magiging busy sila sa pagpapacute sa mga lalaking ito." He said while smiling.

Yong and Marcus get her stuff kaya wala siyang choice kundi ang sumunod sa mga ito. When they're outside her classroom she look at the five boys whose now smiling at her.

"What the hell?" Sabi niya na nagpatawa sa mga ito.

Edward come close to her tsaka siya inakbayan. "Marco said your so sleepy na halos matumba ka nadaw sa paglalakad kanina, so we decided to get you and bring you to our hideout." Sabi nito tsaka siya iginaya sa paglalakad. She just keep her mouth shut dahil mas mabuti narin ang sumama siya sa mga ito kesa makatulog siya sa classroom nila isa pa excuse na naman siya.

Ganon nalang ang pagsinghap niya nang pumasok sila sa isang classroom, it actually doesn't look like a classroom dahil ang nasa loob ay may sofa bed, tv meron din itong kitchen na kumpleto ang kasangkapan at may ref din.

Edward fix the sofa bed tsaka ito umupo don. While his friends make themselves comfortable sa sofa set while pulling their laptops out of their bags.

"Baby come here." Edward said while motioning her to come to him. Kahit ito may laptop ding nakalabas na sa tabi nito.

"Lay down." Edward said na nagpalaki nang mga mata niya. "Come on lay down here, go to sleep." Sabi nito. Tsaka nito hinila ang mga kamay niya at pinahiga siya nito and to her surprise he get a pillow and put it to his lap and grab her and put her head on the pillow. So basically her head is on his lap.

"Now go to sleep babantayan kita." Sabi nito habang nakangiting nakatingin sa kanya.

Namumulang umiwas siya nang tingin dito and make herself comfy, once she's settled on her position and that is facing Edward's tummy ay agad siyang pumikit. Mabilis siyang binalot nang antok dahil narin sa mga kamay nang lalaki na tila minamasahe ang ulo niya.

-------------
Edward's POV

Napangiti siya nang malaki nang makitang tulog na si Dale sa kandungan niya. It only took her two minutes and now she's deep sleep so he guessed that she didn't get some sleep last night.

To all of you asking if she's his girl the answer is yes, infact he own her all of her and if anyone try to get or hurt his property sa akin sila mananagot.

"Yong get my blanket." He said to Yong na agad naman nitong ginawa. Once he got his blanket he then cover it to Dale's body, she doesn't want her to get cold because this room where they are right now has the air conditioning turn in max level.

"Tulog na?" Donny ask kaya tumango siya. He then grab his laptop and join his friends. If you guys think we're gonna play dota geez no..we're monitoring or should he say playing stocks right now.

It may sound too conceited but all of them got a chunk of money in the bank right now and thats from playing stocks. They've been doing it since high school, and all the money that they got from it is now in the bank. Plus they also do drug racing, not regularly though only when someone is willing to give us high price then they joined it even if its iligal.

He look at dale when she move and pressed her face on his tummy, napangiti siya lalo nang iniyakap nito ang braso nito sa katawan niya.

"You look like a lovestruck fool bro." Marco said na sinabayan nang pagtawa nang mga ito. All of them are looking on his direction kaya sinamaan niya ito nang tingin.

He then play with her hair again while his other hand is busy on his laptop.

"I don't wanna hear any noise from all of you. Be quite and let my baby sleep."

-------------####------------
How to be Dale? Hahahaahahahah dang
Vote and comment

Gabriel143