Chapter 31

2.5K 172 26
                                    

Dale's POV

This is the first time na lumabas siya nang condo ni Edward, normally we only ask my ob-gyne to do in house check up. But since we gonna do ultrasound and Edward want to know their gender kaya ito napapayag din siya na magpunta sa clinic nang doctor niya.

She's only seven months pregnant pero tila kabuwanan na niya sa laki nang tiyan niya. Napahaplos siya sa tiyan nang maramdaman ang pagsipa mula doon. Napalingon siya sa asawa nang maramdaman ang kamay nito sa tiyan niya. Nakatingin ito sa kalsada at may ngiti sa labi.

"Did they kick again?" Tanong nito na tinanguan niya. Napasinghap siya nang maramdaman ang pagsipa ulit sa ilalim nang kamay ni Edward, dinig niya ang pagtawa nang katabi dahil sa atensiyon binibigay nang mga anak niya sa loob ng tiyan.

"It seems like they know that its daddy whose holding mommy's tummy." Sabi nito kasabay nang kindat sa kanya.

Umiwas siya nang tingin dito dahil namumula ang mukha niya. She can't imagine that Edward is loving this two babies inside her womb, she's way too thankful for that.

Nang makarating sila sa clinic nang doctora ay agad sila nitong inasikaso. She make her lay on the bed tsaka nito itinaas ang damit niya, she then put some gel on her tummy at sinimulan ang pag ultrasound sa kanya.

She can feel Edward's hand holding her tight habang nakatingin ito sa ultrasound machine.

"We'll as so you know, you guys are going to have twins. So far wala naman akong nakikitang problema. You wanna know their gender?" Tanong nang doctora.

Edward nod in excitement na nagpangiti sa kanya. He surely look cute right now habang may malaki itong ngiti sa labi at mababakas ang excitement sa itsura nito.

"Hmm you guys are going to have a boy and girl." The doctor said na nagpa yes kay edward at nagpatawa naman sa kanya.

"Damn baby look at that complete agad tayo." Nakangiti nitong sabi sabay halik sa noo niya.

After the prenatal check up they head out to the clinic habang hawak hawak ni Edward ang ultrasound copy. Excited nitong pinamalita sa kabarkada nila at sa papa nito ang gender nang mga bata.

Napalingon siya sa gilid nang mapansin na tila may nagmamasid sa kanila. At ganun nalang ang pagkabog nang dibdib niya nang mamukhaan ito. Walang iba kundi ang leader nang seagal. Nakangisi ito nang tila demonyo habang nakatingin sa kanya.

Napaatras siya at mabilis na kumapit sa asawa nang magsimula itong humakbang palapit. When Edward look at her ay agad itong nagtaka sa inakto niya pero nang makita nito ang tinitingnan niya ay agad siya nitong itinago sa likuran nuto.

"Look what we have here, buntis ka pala. Ang tanong sino ang ama?" The guy said and start laughing tila ito baliw na tumatawa sa harap nila. "Hmm tell me whore sino sa amin ang ama niyang dinadala mo? Oh I forgot madami pala kaming gumalaw sayo." He said tsaka ito humarap kay edward. "How does it feel na yang babaeng mahal mo ay naiputan na nang iba? Masakit ba?"then he start laugh again.

Edward was supposed to go to him nang tutukan sila nito nang baril.

"Dahil sa inyo nasira ang buhay ko. Dahil sayo Edward kaya ako itinakwil nang mga magulang ko. Alam mo ba kung gaano kahirap ang pinagdaanan ko? Kung hindi ka umeksena at talunin ang grupo namin sana hindi ako hiniwalayan nang girlfriend ko, putangina salot ka sa buhay ko kaya nararapat lang na maramdaman mo ang ginawa mo sakin. Papatayin kita."

Bago paman nito makalabit ang baril nito ay agad niyang hinila si Edward at niyakap ito. Ramdam niya ang pagkabaon nang bala sa likod niya. She got shot two times bago niya nadinig ang isa pang putok na nagpatumba sa lalaki.

"B-baby look at me." Edward call her habang hilam nang luha ang mga mata nito.

Tiningnan ko ito na buong pagmamahal tsaka ito nginitian. Gusto sana niyang haplusin ang mukha nito pero hindi niya maigalaw ang kamay niya.

"No no no come on dale dont do this to me." Natatarantang sabi nito habang inalalayan siya.

She smile at him tsaka pinisil ang kamay nitong humawak sa kamay niya.

"M-mahal k-kita. M-maha-l k-kita b-bebe ko." Mahinang sabi niya bago siya napasigaw sa pag ragasa nang tama sa likod niya.

Kitang kita niya ang pagkataranta nito at ang paghingi nito nang tulong. Gusto pa niyang ibuka ang mga mata pero tila siya inihulog sa madilim na bangin. Pero bago paman siya lamunin nang dilim ay nadinig pa niya ang pakiusap nang lalaking mahal na mahal niya.

"No baby, wake up. Please open your eyes. Dammit dale open your eyes."

------------####------------
Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon