Chapter 2

3.9K 272 64
                                    

Dale's POV

Gigil na pinagsisipa niya ang lata sa gilid nang kalsada. Kung may makakakita man sa kanya ngayon paniguradong mapagkakamalan siyang baliw. Inis na inis kasi siya dahil nag backout ang pupuntahan sana niyang birthday party and worst sinabi lang nito na hindi na tuloy nung nakasakay na siya nang jeep at suot suot ang mascot niya. Tangina

Isa ito sa mga raket niya para lang matustusan ang pag aaral niya sa kolehiyo. Kung bakit naman kasi ke mahal mahal mag aral kaya maraming mga kabataan ang nagtatrabaho sa murang edad dahil dito.

"Aaaahhhhh." Kasabay nang pagsipa niya ay siyang pag busina na sasakyan sa gilid niya. Nagtatakang tiningnan niya ito at ganun nalang ang panlalaki nang mga mata niya nang mamukhaan ang hambog na lalaking iniiwasan niya.

Lumabas ito sa sasakyan nito tsaka ito naglakad palapit sa kanya. Good thing at suot niya ang ulo nang mascot kaya hindi nito alam na siya ang nasa loob.

"Are you ok?" Tanong nito nang makalapit sa kanya. "Ive been watching you for awhile at mukhang galit na galit ka sa lata."

Hahakbang sana ito palapit sa kanya kaya humakbang siya paatras. The guy raise his two hands na tila sumusuko tsaka nito ginulo ang buhok nito, he then put his arms in his chest tsaka ito tumingin sa kanya.

Shutangina ang gwapo

"Hindi kaba naiinitan sa suot mo?" Tanong nito kaya umiling siya. Hanggat maari ayaw niyang magsalita dahil baka mabosesan siya nito.

Kita niya ang pagkibit balikat nito tsaka ito tumingin sa kalsada. Seriously may side ba na panget ang lalaking ito? Jusko ke tangos nang ilong ni kuya.

"It seems like you don't wanna talk, would you mind if samahan kita dito while im waiting for someone?" He ask kaya umiling siya. Alangan namang umayaw siya eh hindi naman siya ang may ari nang kalsada. Duh

Matagal itong nakatitig sa kalsada kaya napasinghap siya nang tumingin ito sa kanya. Kahit nakasuot siya nang mascot ay ramdam niya ang titig nito.

"Kung rerentahan kita do you think mapa pangiti mo ang baby ko?" Tanong nito na nagpakunot nang noo niya. So she motion like she's holding a baby to make sure she get what he mean.

The guy laugh and swear to god mas gwapo siya sa malapitan pag tumawa. She shake her head dahil sa kababalaghan na tumatakbo sa utak niya.

"No, what I mean is to the girl I like. Im sorry Im too young to have a child." Ngumiti ito tsaka umiling. "Forget it."

Dahil lahing tsimosa din siya ay kinublit niya ang balikat nito tsaka isininyas ang kamay na magkadikit. The guy frown.

"Are you asking me if its for my girlfriend?" He ask na tinanguan niya bilang sagot. Kitang kita niya ang pag buntonghininga nito. "Nope, but she's somewhat special." Magsasalita pa sana ito nang biglang may tumigil na kotse sa likuran nang kotse nito and there she saw his friends. Mga gwapong mayayaman. Tsk

"Thanks for the company pare, we have to go." He said tsaka ito sumakay sa kotse nito. He beep and wave his hand bago nito pinaandar ang sasakyan na sinundan naman nang mga kaibigan nito.

It took her awhile nang may marealize siya.

Putangina tinawag niya kong pare? G*gong yun ni hindi man lang nag alok na ihatid ako. Ughhh ang sama talaga nang ugali feeling pogi.

Sus nakailang ulit ka nga sa pagsasabi na ang gwapo ni kuya.

Heh tumahimik ka,

Inis na umiling siya nang maalog ang utak niya. Shutangina pati utak niya nag aaway na dahil sa lalaking yun.

Makauwi na nga...
-----------####-------------
Mag vote at comment kayo hahahahahahaha

Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon