Chapter 14

2.9K 236 38
                                    

Dale's POV

Dahan dahan niyang iminulat ang mga mata and she look around. She only saw Marcus and Yong na busy sa mga laptop nito. Napangiti siya nang palihim na when she remember that this guys excuse her of her class para lang makatulog siya. Tatayo na sana siya when she noticed na may kumot na nakabalot sa bewang hanggang paa niya.

"Oh hey your awake."

Napatingin siya sa nagsalita and saw both guys are looking at her.

"Gutom ka na ate?" Yong said while smiling. Magsasalita sana siya nang unahan siya ni Marcus.

"Malamang gutom na yan bro, she's been asleep for almost five hours so I bet she's hungry. And seriously I still can't stand how you call her ate." He said na nagpatawa lang sa kanila ni Yong.

She saw how Marcus stand up and get something in the fridge tas may ininit ito sa oven and after few minutes ay lumapit ito sa kanya with a food in his hands and also a drink.

"Here eat that. We don't know what you like so ed decided to buy you Lasagna." He said tsaka ito bumalik sa upuan nito.

Nahihiya man ay kumain nalang siya dahil tama ito gutom na siya after sleeping that long. Nakailang subo palang siya nang bumukas ang pinto at dumating sina edward, maydala dalang grocery bags ang mga ito while Donny got some mcdo bags na agad pinagkaguluhan nina Yong at Marcus.

Edward walk to her tsaka siya nito hinalikan sa noo. He sit down infront of her at pilit nitong sinasalubong ang mga mata niya. When she look at him straight to his eyes ay agad itong ngumiti tsaka siya kinintalan nang halik sa ilong.

"Did you sleep well?" Malambing na tanong nito na nagpapula sa mukha niya.

Nahihiyang tumango siya dito. "Salamat."

Nagtaka siya nang hilahin siya nito patayo at ganun nalang ang pagsinghap niya nang yakapin siya nito at kitang kita niya ang pagkatulala nang mga kaibigan nito sa kanilang dalawa. But after awhile ay tila walang nakita ang mga kaibigan nito at pinagpatuloy ang mga ginagawa.

"I missed you." Bulong nito sabay halik sa noo niya.

Naguguluhang tinitigan niya ito. But Edward just smile tsaka siya binitiwan. He did make her sitdown again in the sofa bed tsaka ito kumuha nang mcdo at nakangiting tumabi sa kanya.

"Lets eat?" He said kaya tumango siya and just focus on eating.

"Baby?" Ni lingon niya ito just to be surprise with a kiss on the lips.

"Now thats better." He said and continue eating.

"Seriously bro wag mo nga landiin si Dale pag kumakain tayo. Nang iinggit ka eh." Marco said na sinabayan nang tawa nang mga kabarkada nito.

Seriously dale magsalita ka

"Ahmm---"

Napatigil siya nang bigla nalang sakupin ni edward ang labi niya. His kisses are sweet at mapaghanap kaya tinugun niya ito.

"Tsk Seriously you guys dipaba kayo kontento sa pagkain na kinain niyo at ngayon you guys are eating each other mouth?" She don't know who said it pero agad niyang naitulak si edward at namumulang tumingin sa mga barkada nito.

Nakakahiya ka dale

"Hush it guys your making my baby feel awkward."edward said tsaka siya nito hinila palabas nang classroom na iyon.

"Saan tayo pupunta?" Tanong niya dito.

When they reach the field ay saka lang siya binitawan nang lalaki. He motion her to sit next to him na ginawa naman niya. Napatingin siya dito nang bigla nitong ihilig ang ulo nito sa balikat niya. Nakapikit ito at may ngiti sa labi.

"Thank you baby, thank you for making me happy."

------------###-----------
Huling update for today hahahahaha wala nang tawad nakatatlo na kayo.

Hay Edwardo nakulangan kaba sa leptolelong sa Just A Fan kaya ka parang gutom sa story nato? Hahahahahahaha kaloka
Vote and comment

Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon