Chapter 16

2.8K 210 44
                                    

Dale's POV

Kanina niya pa sinusundan nang tingin si Edward na nagpalakad lakad sa harap niya. Kakaalis lang nang doctor na gumamot sa kanya. Nandito sila ngayon sa kwarto nang lalaki at ito nga nakaupo siya sa kama nito habang ito ay naglalakad sa harap niya.

"Dammit I should have slap that bitch." Sabi nito saka siya nilapitan at tiningnan ang mukha niya.

"Damn baby, bat dika lumaban? Why did you let her hurt you?" Sabi nito habang hinahaplos ang pisngi niya.

She sighed tsaka ito tinitigan. "Paano ako lalaban kung madami sila? Isa pa ayaw ko nang gulo ed, nakasalalay dito ang pag aaral. Kung pinatulan ko ang mga yon big chance na magkakarecord ako sa school and I cant afford to have that."

Gulat na napatingin siya dito nang buong lambing na halikan ni Edward ang sugat niya dahil sa kalmot ni Devine.

"Im sorry sweetheart, i hope my kisses well make the pain away." Sabi nito na nagpamula sa kanya.

"Para paraan mo ed, tantanan mo nga si Dale. My god let her rest ok." Marco said.

Napatingin siya sa pinto nang kwarto ni Edward and gasped when all his friends are there watching them. Yong walk towards her tsaka ito may binigay na lollipop sa kanya.

"Be ok ate, next time pag may umaway sayo ako ang reresbak para sayo." He said na nagpangiti sa kanya.

"What happen back there Dale? Bakit ka sinaktan nang queenbee nang school natin?" Donny ask.

"Hindi ko alam. After our prof dismissed us bigla nalang magpasukan sina devine at ang mga alipores niya. Then she pull my hair and drag me infront, she was telling me na dapat ko daw kayong iwasan lalo kana edward. Wala daw akong karapatan na lapitan ka dahil mahirap lang ako, that she's the one who should be your girlfriend now at hindi ako. I tried to talk back pero sinampal at kinalmot na niya ako sa mukha. Then all her friends join in at pinagtulungan ako." She's crying while looking at Edward. "Bakit ganun Ed, diko naman hiniling na lapitan mo ako. Pero bakit ganun ang nang yari? Bat ako napag iinitan? Hindi ito ang una na ginawa nila to sakin. Pangatlong beses nato, hindi lang ako nagsasalita dahil wala din namang magagawa pag nagsumbong ako sa dean ng school."

She saw how Edward closed his fist tsaka ito tumayo at iniwan siyang kasama nang mga kaibigan nito.

Halos mapatayo sila nang bigla nalang silang makadinig nang mga nabasag na gamit sa sala nito. Sabay sabay silang napalabas just to be shocked to see edward's hands bleeding. And the glass table is broken.

His friends run towards him pero tinalikuran lang sila ni Edward.

Before he go inside his room ay tumigil ito at tiningnan siya nang mariin.

"Marco send her home, Consider this a goodbye Miss Entrata." He said tsaka ito pumasok sa kwarto nito at iwan silang gulat sa sinabi nito.

"What the fuck he meant by that?" Marco said tsaka ito tumingin sa kanya.

Tahimik na pinagmamasdan niya ang kwarto nito. After awhile she decided to move and get her stuff tsaka siya naglakad palabas nang unit nito.

"What the hell, your leaving?" Marco said.

I look at them tsaka tumango.

"Yeah, and you don't need to send me home. Alam ko kung paano umuwi." She said sabay alis.

When she reach the elevator and closed it. Dun lang siya napaiyak.

Pakshet ka Edwardo, pakshet ka.

--------------####----------
Sarap mong batukan edwardo.

Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon