Epilogue

3.3K 191 33
                                    

After 3 months

Edward's POV

Malungkot na hinaplos niya ang pangalan sa puntod sa harap niya. Naninikip na naman ang dibdib niya habang binabasa ang pangalan nito.

"Are you happy there baby? Sana Oo, you will not feel any pain anymore. Kahit masakit lumalaban ako." He said then a tear fall down in his eyes.

"Lumalaban padin si Daddy para sa kapatid at mommy mo. Can you do daddy a favor? Can you tell god to heal mommy and your sister fast? Gusto ko nang makasama silang magpunta dito, dahil magiging masaya ka diba pag dinalaw ka nila." Tiningnan niya ang katabing puntod nang anak niya. "I hope your taking care of my son there in heaven mom. Hindi man siya galing sakin pero nanggaling naman sila sa puso ko. Mahal na mahal ko po ang baby boy ko mama, at masaya ako na may makakasama kana."

Ngumiti siya bago nag alay nang panalangin sa dalawa. Hinagod ulit niya ang pangalan nang anak na siya mismo ang nagpangalan.

Nicholas Conor E. Barber

"Aalis muna si daddy baby, at sa pag balik ko. Pangako kasama ko na ang mommy at kapatid mo. I love you." He said bago siya tumayo at umalis sa sementeryo and drive on the way to the hospital kung saan naghihintay ang mag ina niya.

Yes dale is alive, after the doctor anounced her time of death ay bigla nalang tumibok ang puso nito na nagpa gulat sa kanilang lahat sa loob nang ICU. Agad na inasikaso ito nang mga doctor and to his relief the doctor said that his wife is alive and fighting. It took her few days bago ito nagising but because of the gun shot she got and also the unexpected labor of our twins nanatili ito sa hospital at ngayon nga ay ang araw nang discharge nito kasabay nang paglabas din nang baby girl nila. The little girl is a fighter just like her mom, and he love the heck out of her.

When he arrive to the hospital ay agad siyang pumasok sa room na nakalaan sa mag ina niya. Hindi na siya nagulat nang madatnan ang mga kabarkada at si Tricia sa loob. He goes to her wife and give her a peck on the lips bago siya nagpunta sa anak niya at halikan ang noo nito.

"Saan ka galing?" His wife ask kaya hinarap niya ito. He hug her and contentment flows in his veins nang yakapin siya pabalik nito. He still can't believe that she's alive.

"I just visited Nico bago ako dumeretso dito."sabi niya dito. He felt dale put her head on his chest tsaka ito yumakap sa kanya.

"I can't wait to visit him, ni hindi man lang ako nakapagpaalam sa anak ko." Naluluha nitong sabi. When she learned that the baby didn't make it ay buong araw itong umiyak.

Pinahiran niya ang mga luha nito tsaka ito iniharap sa kanya. He kissed her forehead tsaka ito nginitian. "You know, nico will not be happy seeing his mom crying. Kaya tama na ok? Bukas dadalawin natin siya isama na natin si Mica." He said. They named their daughter Miracle Cate E. Barber. Her name suits her well. She's indeed a miracle baby.

"Sasama kami." His friends say na tinanguan naman niya agad.

"Lets go?" Tanong niya sa asawa.

Tumango ito tsaka kinarga si Miracle sa bisig nito habang akbay akbay naman niya ito.

Alot of people may think Life sucks, aaminin ko motto ko yan nung hindi ko pa nakilala ang asawa ko. But now all I can say Life is full of surprises, hindi mo alam kung anong mangyayari sayo sa mga susunod na oras. But with this trial we've been through, isa lang ang napatunayan ko. At yun ay ang hindi ka bibigyan nang diyos nang problema kung hindi mo ito kaya. Just have faith in him and everything will fall into places. Sabi nga nila theres always a rainbow after the rain.

"Babe."

Napatingin siya sa asawa nang tawagin siya nito.

"I love you."

------------####-------------
Oh my god Happy birthday itay. Timing natapos ko ang story sa kaarawan mo.

Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon