Chapter 30

2.5K 185 11
                                    

Edward's POV

Nakangiting hinahaplos niya ang pitong buwan na tiyan nang asawa, his happy na finally nakatulog na ito. Isn't it so odd to know that her being pregnant makes our love more deeper? Kahit hindi kanya ang mga batang nasa tiyan nang asawa, he already learned to love them. Yes they're having a twin, and How could he not love the babies kung saksi siya sa paglaki nang mga ito sa tiyan ni Dale? He's also the one who gone crazy looking for some weird food that she craves. He sighed because he felt that his chest is gonna explode because of the contentment that his feeling.

With all the bad things that happen few months ago he is glad that they are given a chance to be happy. Him and his dad already ok, at alam din nitong hindi kanya ang pinagbubuntis nang asawa but his dad is ok with it infact he's excited to see his apo's as what he call it. His friends is doing well at ang problema nalang nila ay hindi pa nahuhuli ang leader nang seagal. But other than that he could say he's happy.

Napasinghap siya nang maramdaman ang pagsipa sa ilalim nang palad niya. This is the first time he felt it and it makes him so damn excited. He sit down on the bed and pull Dale shirt up so he can have a good view of her round tummy.

"Did daddy wake you guys up?"mahinang sabi niya sa tiyan nang asawa kasabay nang paghaplos dito. Kung may makakakita man sa kanya ngayon paniguradong iisipin non namukha siyang baliw sa laki nang ngiti nang sumipa ulit ito hindi lang isa kundi dalawang beses.

"Can you kick daddy's hands again babies. Your making me so happy right now." He said.

Napatawa siya nang maramdama ang mga pagsipa ng mga ito sa dalawang palad niya na nakalagay sa katawan ni Dale. Damn who could have thought a babies kick inside their moms tummy can make a guy happy. Aliw na aliw siya sa paghaplos sa tiyan nito kaya di niya namalayang gising at nakatingin sa kanya ang asawa.

"Hey are you crying?" Paos ang boses na tanong nang asawa nang napatingin siya dito.

He shock his head tsaka niya ibinaba ang damit nito at inayos ang kumot nito bago siya humiga sa tabi at iniyakap ang braso dito.

"Nahh subrang natuwa lang ako, when I felt them kick my hands." He said smiling. He's still overwhelmed of what happen few minutes ago.

He look at his wife and napataas ang kilay niya nang makita ang pagtitig nito sa kanya.

"What?"

Umiling ito bago siya niyakap. "Masaya lang ako dahil ikaw ang ibinigay nang diyos sa buhay ko. Kahit May nangyaring masama sa akin, tinanggap mo parin ako pati ang mga bata. Mahal na mahal kita ed. At habang buhay akong tatanaw nang utang na loob dahil hindi mo ako iniwan. Ipinapangako ko na mamahalin at pagsisilbihan kita hanggang sa huling hininga ko." She said.

Napangiti siya sa tinuran nang asawa kaya hinalikan niya ito sa noo bago inayos ang pagkakayakap dito.

"Sus ang mais naman nang misis ko." Asar ko sa kanya na sinagot naman nito nang pagkurot sa is niya.

"I love you Edwardo."

-----------####------------

Short update

Vote and comment babies

Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon