Chapter 7

3K 225 40
                                    

Dale's POV

Nakasimangot na tiningnan niya si edward na akbay akbay siya. Akala niya matatakasan niya ang lalaki pero sampung minuto bago ang labasan nila ay nasa may pintuan na ito nang classroom niya which makw her girl classmates giggle with so much kilig. When our prof said his goodbye ay wala itong pakialam na pumasok sa room nila at nilapitan siya.

Bago pa siya makapagtanong ay hinalikan na nito ang noo niya ay agad siyang tinulungan sa paglalagay nang mga gamit sa bag niya tsaka siya hinila palabas nang classroom. They were greeted by his friends na naghihintay sa kanila. Edward put his shoulder on her tsaka siya iginaya palakad palabas sa school but this time sa likod sila dumaan.

Ganon nalang ang pag nganga niya nang makita ang ibat ibang tindahan nang mga streetfood. Hindi niya akalain may ganito sa likod nang school nila. She never been here kahit tatlong taon na siyang nag aaral sa paaralang ito.

She was busy looking around pero napatigil siya nang makita ang seryosong mukha ni Edwardo na nakatitig sa kanya.

"B-bakit?"

Edward smile tsaka nito kinuha ang mga gamit niya sa kamay niya. He then kiss her on the cheek tsaka nito itinuro ang mga tindahan nang street food.

"Go eat all you want. Enjoy yourself Libre kita."

She smile big with what he say kaya napakayap siya sa lalaki na agad namang napatigil sa kanilang dalawa. Spell awkward.

"Ahm thank you." She said tsaka siya tumakbo sa istante nang fishball.

Nasa ikatatlong stick na siya nang makita niya si yong na tila may binibilang kaya nilapitan niya ito. Gusto niya sanang matawa nang makita niya ang kinabibisihan nang lalaki. It was a mango. She knows for a fact that Yong is obsessed with it, nung naging kaklase niya ito he always eat mango dried or not or kahit candy basta mango flavor. Nang tabihan niya ito ay napangiti siya sa nadinig. He was not counting he's more like singing.

Manga, Manga, hinog ka naba?

Kaya bago paman nito makanta ang ikalawang stansa ay inunahan na niya ito.

Oo, Oo hinog na ako.

Gulat na napatingin ito sa kanya pero lumipas ang dalawang segundo ay sabay silang napahalakhak habang nakatingin parin sa isat isa.

Iba din ang trip niya bes

"Seriously Yong?" Nakatawa paring tanong niya dito.

Kitang kita niya ang pamumula nang pisngi nito saka nito kinamot ang ulo.

"What? I Just wanna make sure na hinog at matamis ang manggang mapipili ko." He then look at her. "Ikaw nga ginulat mo ako nang kumanta ka akala ko talaga sumagot ang mangga." Nakanguso nitong sabi.

Napangiti siya tsaka niya kinuha ang dalawang manga tsaka inamoy ito. She then give yong one of them.

"Here, hinog na yan. Next time try to smell the skin pag mas malakas na ang hinog na amoy nito that means hinog na hinog na siya." She said.

Yong give her a big smile tsaka ito tumango. Ganun nalang ang gulat niya nang halikan siya nito sa pisngi.

"Thanks ate." He said tsaka ito umalis.

She smile with what Yong called her, seriously she felt happy being called ate by someone.

Napasinghap siya nang bigla nalang may yumakap sa likod niya at hinawakan nang mahigpit ang bewang niya. Papalag sana siya nang maramdaman niya ang labi nito sa may leeg niya.

"Hmm it seems like nagiging kasundo mo na si Yong. Should I worry baby?" He said in a husky voice na nagpatayo nang balahibo niyo.

She shook her head nang pisilin nito nang bahagya ang bewang niya na tila pinaparamdam nito na naghihintay ito nang kasagutan sa kanya.

"Glad to know, dahil tandaan mo. Akin ka lang." bulong nito bago siya nito binitawan.

Damn

-----------###-------------
Sorry kung walang update yesterday, na wala wifi nang lola niyo hahahaha. Tas rest day kaya niliteral ko na. Tulog lang ako nang tulog kahapon hahahahaha.

Ps: this chapter is inspired by inay and itay sa CO hahahahahahaha

Vote and comment
Gabriel143

Made to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon