Yerim chậm rãi bước chân trở về kí túc. Đôi giày em cứ nhẫm thẳng lên những vũng nước mà cơn mưa rào để lại.
Yerim vừa có một buổi gặp gỡ bạn bè. Mặc dù đã lâu không gặp nhưng hôm nay em chẳng nói nhiều lắm. Chuyện là một cô bạn trong nhóm mới hẹn hò nên chủ đề chỉ xoay quanh kinh nghiệm yêu đương và người yêu của họ.
Yerim là người có thể vỗ ngực tự hào nói trước mặt cả nghìn fan rằng Kim Yerim giàu lắm, mấy căn "Red Room" ở Hàn và cả Nhật đều của em hết. Thế nhưng nhắc đến người yêu, Yerim lại thấy ngại. Yerim chẳng thích khoe khoang về Joohyun đâu, mặc dù em có thể kể ra hàng ti tỉ thứ chuyện đáng yêu về chị ấy. Những lúc nghe mấy cô bạn em kể về người yêu của họ, Yerim thầm nghĩ rằng anh ta chỉ là muỗi, Bae Joohyun của em còn tuyệt vời hơn thế nhiều.
- Này, em cứ mải nghĩ gì thế? Chị đã đứng đợi lâu lắm rồi đấy. Em cứ thế đi qua chị luôn, chẳng thèm để ý gì cả.
Joohyun từ đâu chạy đến bên cạnh em, chị đội chiếc mũ lưỡi trai đen Nike yêu thích, giọng nói qua lớp khẩu trang còn rõ vẻ trách móc. Vì biết Yerim đi bộ về nhà nên chị đã đợi em ở công viên nhỏ gần ký túc. Đợi cả nửa tiếng đồng hồ, ấy thế mà Kim Yerim cứ băng băng đi qua.
Yerim áy náy cười nhẹ với chị thay cho lời xin lỗi. Joohyun cảm thấy kỳ lạ, vậy mà chị cứ nghĩ rằng Yerim sẽ tíu tít kể cho chị nghe những câu chuyện của em và mấy cô bạn cơ đấy.
- Hôm nay đi gặp bạn không vui à?
- ... Họ nói chị chẳng lãng mạn gì cả.
- Vậy à...
Yerim nén lại tiếng cười khi nhìn thấy Joohyun bĩu môi, mí mắt chị hơi cụp xuống.
Thật ra Joohyun của em luôn ngọt ngào trong những điều nhỏ nhặt nhất đấy. Ngay từ lúc chị chạy đến bên Yerim, khẽ ngoắc lấy ngón tay út của em rồi cùng nhau sánh bước. Cái nắm tay bé xíu này và cả ánh mắt của chị, đối với em cũng rất ngọt ngào rồi.
- Nhưng mà... chị yêu em hơn mỗi ngày, đó là điều lãng mạn nhất mà chị có thể làm rồi...
Yerim nhắm chặt hai mắt, vẫn cố ngăn bản thân mình không bật cười thật lớn khi nghe giọng nói buồn buồn của chị. Thi thoảng dụ Bae Joohyun nói những lời như thế này khiến em thích thú chết đi được.
Cả hai rảo bước bên nhau với cái ngoắc tay bé xíu không rời. Gần đến nhà thì trời cũng chập choạng tối. Bỗng bước chân Joohyun dừng lại. Joohyun ngập ngừng ghé sát khuôn mặt em, đặt lên cánh môi em một nụ hôn qua lớp khẩu trang.
Bóng cả hai đổ xuống mặt đường dưới ánh đèn cao áp giống như cảnh tượng trong mấy bộ phim tình cảm mà em xem cùng Joohyun. Yerim thường hú hét và vỗ vai chị liên tục, nói rằng hãy làm như thế với em đi.
Vậy đấy, Bae Joohyun của em luôn lãng mạn mà.