mùa hè

679 76 2
                                    

Joohyun lười biếng nằm dài trên sàn nhà, để lớp gạch bóng làm dịu đi cơ thể nóng nực của mình.

Joohyun ghét mùa hè. Từ ánh mặt trời chói chang, hơi nóng hầm hập đến những cơn mưa thất thường, tất cả đều đáng ghét hết.

Mùa hè dường như khiến Joohyun trở nên khó tính hơn, cho dù trên TV đang phát chương trình hài kịch mà Joohyun yêu thích thì chị cũng chẳng thể nhếch môi lấy một lần. Mọi thứ xung quanh trở nên méo mó đến bực mình.

Joohyun lăn người đi vài vòng khi nhận thấy nơi mình đang nằm đã không còn mát nữa. Chị chợt nhớ ra sàn nhà vẫn chưa lau, đống quần áo chưa ủi và khu bếp còn bừa bộn vì bát mì gói sáng nay. Nhưng thôi mặc kệ.

Nếu mấy đứa nhỏ ở nhà, Joohyun sẽ bắt chúng làm hết, bản thân mình sẽ đắp tất cả đống giấy ướt của Seungwan lên người. Nhưng Seungwan, Seulgi và Sooyoung đều đã đi làm rồi.

Còn cô người yêu bé nhỏ của Joohyun đâu nhỉ...

TV chợt chuyển sang quảng cáo Matte Chic Lip Lacquer của cả nhóm. Joohyun với tay tắt phụt màn hình đi khi khuôn mặt của Yerim vừa mới hiện lên.

Yerim đáng ghét bỏ chị ở nhà một mình, từ sáng sớm Joohyun thức dậy đã chằng thấy em ở bên cạnh. Hình như đó mới là lý do chị cảm thấy khó chịu mà đổ hết lỗi cho mùa hè.

Nếu Yerim ở đây, em ấy sẽ lấy những viên đá lạnh ngắt chạm vào gáy Joohyun, trêu cho chị hét ầm lên. Hoặc là chui đầu vào trong tủ lạnh, ngân nga một vài câu hát linh tinh với cái giọng kỳ lạ của em. Và có thể Yerim sẽ nằm dưới sàn với chị cả ngày dài, nói những chuyện vớ vẩn rồi cả hai bật cười khúc khích như những kẻ ngốc...

Bỗng tay nắm cửa phát ra tiếng lạch xạch... Yerim về rồi.

Joohyun trở mình thật nhanh, vội vàng đứng dậy, dứt khoát rời khỏi mặt sàn mát lạnh mà chạy vù ra cửa.

Khi Yerim nhìn thấy chị, nụ cười liền nở rộ trên khuôn mặt còn động lại vài giọt mồ hôi. Một tay em cầm chiếc ô gấp màu tím. Tay kia xách lỉnh khỉnh bao nhiêu là túi lớn túi nhỏ. Nhưng Joohyun thấy rõ chiếc quạt mini tai thỏ mà hôm qua chị nằng nặc đòi mua cho bằng được và một hộp kem hoa quả to đùng đầy màu sắc.

... Thật ra Joohyun cũng chẳng ghét mùa hè lắm đâu.

Mùa hè đáng yêu hơn hẳn từ khi chị có Kim Yerim rồi. 

yerene's little storiesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ