Tranh Phù tự nhận nhường lại thế giới hai người cho Triệu Hành Uy và Hạ Lan Thấm, giờ phút này cô an tâm một mình dạo bước trên con đường nhỏ lát đá.
Nhìn thỉnh thoảng có con thuyền nhỏ qua lại trên sông, cô lại thả chậm bước chân cẩn thận cảm nhận khoảnh khắc yên tĩnh khó có được này.
Cô hưng trí cầm ra điện thoại, chọn một cảnh tượng mình thích rồi chụp liên hồi.
“Cầu nhỏ có dòng nước chảy, thật tốt! Hoàn hảo không có mấy cây mây già.”
Đứng trên cây cầu nhỏ, nhìn khung cảnh bình yên của cổ trấn, cô dùng di động chụp được mấy tấm mình thích.
Cô không mang máy ảnh, nên chỉ có thể chụp bằng điện thoại.
Cô lại cầm di động lên, nhìn những bức ảnh cô vừa chụp, muốn tìm ra một tấm ưng ý nhất.
Đột nhiên, cô nhìn thấy cách đó không xa có một bà lão đang ngồi, cô tưởng là dân địa phương, nhưng lúc cô chuẩn bị lúc rời đi, cô phát hiện bà lão vẫn ngồi ở chỗ đó, hơn nữa nhìn kĩ một chút mới phát hiện quần áo trên người bà đều không phải hàng phổ thông, trong tay còn cầm theo một túi sách.
Cô đoán bà lão này chắc là người có tiền, mang theo cháu chắt ra ngoài chơi, đi mệt mới ngồi nghỉ ngơi một chút đi.
Không để ý đến ông lão nữa, Tranh Phù lại đi vào một cửa hàng nhỏ. Bên trong đều là bán hàng dệt tơ, tỷ như cây quạt, khăn lụa cùng với một ít quần áo, cô chuẩn bị chọn và món quà nhỏ đem về tặng bạn bè.
Cô đi dạo một vòng đi ra, lại phát hiện bà lão kia vẫn còn ngồi ở đó.
Chẳng lẽ bà lạc đường?
Nghĩ vậy, cô lại nhìn lại bà lão ngồi cô đơn, Tranh Phù càng thêm xác định phán đoán trong lòng.
“Bà cố nội, bà cũng một mình đến đây chơi sao?”
Không kìm được, Tranh Phù tiến lên nghĩ muốn giúp bà lão.
Kỳ Lâm Tú nhìn cô gái nhỏ trước mặt, vừa rồi lúc cô đứng một mình trên cầu nhỏ bà cũng chú ý tới cô. Khi đó cô bé này ánh mắt nhìn bà có vẻ mang theo một chút lo lắng, tuy nhiên sau đó cô lại quay đi. Nhìn cô bước vào cửa hàng nhỏ, đi ra nhìn thấy bà thì tiến lên bắt chuyện.
“Cháu cũng đi một mình đến đây chơi sao?”
Kỳ Lâm Tú không tự chủ có cảm giác đặc biệt thân thiết với cô, có lẽ là vì nhìn sự quan tâm trong mắt cô gái nhỏ này. Bà đoán cô bé này chắc là tưởng bà lạc đường.
“Cũng không hẳn, cháu chỉ thoát khỏi hai vị đại nhân nhà cháu, trốn ra ngoài chơi thôi.”
Tranh Phù le lưỡi, ngồi xuống bên cạnh Kỳ Lâm Tú. Cô quyết định xem bà lão này có thật lạc đường hay không, nếu đúng cô phải giúp bà tìm người nhà.
“Còn bà thì sao ạ? Sao con cháu bà không đi cùng ạ? Chẳng lẽ bọn họ cũng giống cháu, trốn đi rồi?”
Tranh Phù hỏi thật đáng yêu, làm Kỳ Lâm Tú không tự chủ nở nụ cười.
“Đúng vậy, bọn chúng đều trốn rồi.”
Nghĩ đến vừa rồi con cháu bà nói có chuyện gấp phải đi, Kỳ Lâm Tú không thèm để ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật máu cố yêu
General FictionChú ý: Truyện đăng theo sở thích cá nhân,ai không thích thể loại sắc thịt mời quay lại, ai ko thích thể loại cẩu huyết xin đừng ghé.Cảm ơn❤ Tác giả: Thủy Nguyệt Huyên Thể loại: Cường thủ hào đoạt, chú cháu, ngọt sủng, cấm kỵ, H. Số chương: 86 Edi...