Chương 3

5.2K 197 25
                                    

Anh hài lòng, hôn lên trán tôi một cái, "Ngủ ngon, anh yêu em."

"Em cũng yêu anh."

Anh ngủ ngay sau đó, tay vẫn ôm chặt tôi, khiến tôi hơi nóng. Tôi thử đẩy anh, nhưng anh lại lầm bầm không buông, tôi không muốn đánh thức anh nên đành để như vậy."

Thực ra tôi cũng rất thích ngủ như thế, cực kì thoải mái.

***

Tuy tôi biết việc hôm qua là do Trương Tử Kiếm cố ý gây sự, nhưng dù sao cũng đã cãi nhau một trận. Thế nhưng những lời anh nói tôi hoàn toàn không chấp nhận, đó là vu oan tôi. Nhưng tôi quyết định nhường anh, dù sao tôi cũng không nhẫn tâm được với cái kiểu bẹp môi oan ức của anh.

Hôm sau tôi đem hai vé xem phim cho Lã Phi, đồng nghiệp của tôi. Hôm qua tôi bảo với cậu hôm nay sẽ đi xem cùng, giờ không đi nữa chả nhẽ lại nói do tôi không muốn xem cùng cậu, đành đưa nốt tấm vé của mình cho cậu.

Tôi nói với cậu: "tiểu Phi, ngày mai anh phải về nhà, mẹ anh gọi về có chút việc, vé em cầm tất đi, tìm người khác đi cùng em nha."

Cậu ngượng ngùng nói muốn xem cùng tôi, hỏi tôi có muốn lùi lịch không.

Chắc chắn là không lùi được rồi, chứ nếu không sao anh phải trả vé cho cậu. Cũng tại Trương Tử Kiếm tay thối, vừa nhìn thấy bộ phim anh thích sắp chiếu liền đặt vé luôn, tuần trước vé vừa được gửi đến. Nhưng ngày mai anh lại phải đi công tác, chẳng nhẽ tôi lại đi xem một mình, thế nên mới hẹn Lã Phi.

Mà tôi cũng chịu thua luôn Trương Tử Kiếm, Lã Phi có bạn gái hẹn hò đã được bốn năm, cho dù yêu xa thì vẫn là thẳng nam. Như vậy cũng ghen được thì đúng là chỉ có mình anh.

Có khi là do trong lòng Trương Tử Kiếm, toàn thế giới đều là tình địch của anh, mặc kệ giới tính nào, tuổi tác, cao thấp mập ốm ra sao. Tôi nói thật, lấy đâu ra nhiều người như thế nhìn trúng tôi, cho dù tôi muốn chắc gì người ta đã đồng ý. Trương Tử Kiếm lúc nào cũng mang tâm lý 'người yêu tôi đẹp nhất thế giới, ai mà nhìn em ấy lâu tí là đã phải lòng em ấy', tôi thỉnh thoảng đứng cạnh nhìn mà không biết nên nói gì.

Giữa trưa anh gửi cho tôi một tin nhắn: [Hey, tối có thể anh sẽ đến muộn nửa giờ, em ở công ty chờ anh chút nha.]

Tôi trả lời: [Em về trước cũng được.]

Tôi cố ý nói vậy, quả nhiên anh lập tức gọi đến, tôi vừa nghe đã thấy anh nói: "Em chờ anh một chút thì mất gì chứ?"

Tôi: "Em lười, tự gọi xe về là được, anh cũng không cần lái xe đến đâu, đỡ phiền phức."

Anh có vẻ mất hứng: "Anh không biết."

Tôi có thể tưởng tượng được lúc anh nói câu này mày sẽ hơi cau lại, tôi ở bên này cười một cái, "Trêu anh thôi."

Anh mừng như đứa ngốc, lại hỏi tôi: "Diệp Tần, em còn nhỏ lắm ấy?"

Tôi vô cùng tán thành: "Đúng vậy, chú ơi."

Trưa ngày nào Trương Tử Kiếm cũng gọi điện thoại cho tôi, tôi lúc nào cũng trêu anh hai câu, vì công việc của anh rất bận, đôi khi bận rộn quá anh đâm ra nóng tính. Nếu tôi trêu anh vài câu anh sẽ cười lên, tâm trạng cũng bình tĩnh lại.

[DM - HOÀN] Thập ngũ niên chi dương - Toan Thái Đàn Tử Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ