Anh giơ tay kéo tôi một cái rồi buông ra, nói: "Anh đi tắm cái."
"Ừ."
Tôi biết vì sao anh không dám lại gần tôi, thực ra tôi lại gần đã ngửi thấy mùi khói trên người anh. Hai chúng tôi đều không hút thuốc, trừ lúc cãi nhau Trương Tử Kiếm mới hút vài điếu, nhưng mùi trên người anh chứng tỏ anh phải hút đến nửa hộp.
Tôi thở dài, lau mặt, tôi đoán được kết quả khi anh về nhà. Mẫu thân đại nhân thái độ kiên quyết, bà nói, một bước cũng không lùi, nếu Trương Tử Kiếm chỉ cần gọi vài cú điện thoại rồi về nhà một lần mà có thể giải quyết xong thì lời ấy của bà thành vô ích rồi.
***
Bình thường tôi ngủ rất ngon, có lẽ do Trương Tử Kiếm giống thuốc an thần, chỉ cần anh bên cạnh thì đảm bảo tôi sẽ ngủ đến sáng sớm. Thế nhưng đêm đó tôi lại mơ một giấc mộng.
Tôi mơ về lúc chúng tôi học trung học, trộm hôn nhau trong khu rừng bên trường học, trong mộng Trương Tử Kiếm cao hơn tôi hẳn hai cái đầu, tôi muốn hôn anh nhưng làm thế nào cũng không với tới. Tôi trở nên nóng nảy, bảo Trương Tử Kiếm ngồi xổm xuống nhưng anh lại cười cười ôm tôi lên. Hai chân tôi quắp chặt thắt lưng anh, ôm cổ anh hôn lên.
Đang lúc chúng tôi trầm mê vào bên trong thì cảnh vật xung quanh thay đổi, khu rừng nhỏ biến thành giữa sân thể dục, hai chúng tôi đang đứng dưới quốc kì, giáo viên chủ nhiệm thì xanh mặt trừng chúng tôi. Tôi nhất thời muốn quay lại bảo Trương Tử Kiếm thả tôi xuống, nhưng vừa quay lại thì thấy người này không phải Trương Tử Kiếm, hoàn toàn là một khuôn mặt xa lạ.
Có thể do biểu tình của giáo viên chủ nhiệm cực giận dữ, cũng có thể người tôi vừa hôn kia lớn lên rất xấu mà tôi ngay lập tức tỉnh dậy.
Lúc tôi tỉnh có lẽ đã động một chút nên Trương Tử Kiếm liền ôm tôi, một tay vỗ nhẹ sau lưng tôi. Anh chưa tỉnh ngủ nên thanh âm khàn khàn: "Sao vậy bé cưng, gặp ác mộng sao?"
"Ừ, nằm mơ." Tôi dở khóc dở cười, mơ kiểu gì vậy chứ, đúng là không có ý nghĩa.
Trương Tử Kiếm vẫn mơ mơ màng màng, tay vô thức vỗ bả vai tôi, miệng lầm bầm: "Không sao không sao, anh ở đây đừng sợ, đều là giả thôi, không sợ nha bé cưng..."
Tôi thật muốn cười, thế này là xem tôi như trẻ con mà dỗ dành sao.
Có lẽ do tôi rất ít khi gặp phải ác mộng nên anh không có kinh nghiệm lắm, dỗ tôi mà như dỗ trẻ con. Nhưng không thể phủ nhận tôi được anh dỗ đến thoải mái, tôi thò tay vào quần anh sờ sờ tiểu Trương Tử Kiếm, sau đó lại sờ sờ lên bụng rồi mới ngủ.
Thời gian chính là như vậy, mi càng muốn nó trôi chậm nó trôi càng nhanh. Sáng hôm sau tôi vừa mở mắt mới nhớ hôm nay là thứ sáu, nhất thời cảm thấy chán nản, không muốn dậy, không muốn đi làm, không muốn ngủ, không muốn tỉnh dậy mở mắt đã là hôm sau.
Tôi thở dài, nói với Trương Tử Kiếm: "Đúng là đáng ghét..."
Trương Tử Kiếm thế mà mười phần phối hợp "Ừ" một tiếng, "Thật đáng ghét."
Tôi hỏi anh: "Hôm qua anh về nhà có kết quả gì không?"
Anh nói: "Có. Mẹ anh nói, cuối tuần này anh có muốn chuyển hay không thì mẹ vẫn đến chuyển cho anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM - HOÀN] Thập ngũ niên chi dương - Toan Thái Đàn Tử
أدب المراهقينNguồn: https://datuongdu.wordpress.com/2018/02/10/thap-ngu-nien-chi-duong-toan-thai-dan-tu/ Tên truyện: Thập ngũ niên chi dương. Tác giả: Toan Thái Đàn Tử Thể loại: Hiện đại, 1×1, hiện thực hướng, ngôi thứ nhất, ấm áp tiểu cố sự, tình hữu độc chung...