PN Trung học (2)

1.9K 86 0
                                    

Gần đây thời tiết khá tốt, cuối thu trời mát, bầu trời quang đãng.

Tôi đều mang hai thành ngữ duy nhất tôi biết để hình dung thời tiết ra nói, dù sao cũng chỉ là một học sinh cấp hai còn ngây ngô nên lượng từ ngữ còn hạn chế.

Tôi mặc đồng phục, tay đút túi, trong miệng ư ử bài của Trịnh Quân Thôi Kiện, không ngờ một thiếu niên văn nhược như tôi lại thích bọn họ.

Tôi đột nhiên thích họ tất cả là do Trương Tử Kiếm, cậu cho tôi vài đĩa nhạc. Thêm việc suốt ngày hát bên tai tôi, tôi cảm thấy khá hay rồi sau đó thì hãm sâu không thể tự kiềm chế.

Lúc tôi đi đến cổng trường thì thấy nữ sinh từng đưa thư tình cho tôi.

Nhỏ trừng mắt nhìn tôi rồi xoay người đi.

Tôi thở dài trong lòng, đâu thể trách tôi được. Tuy tôi cũng không định thích lại nhỏ, thế nhưng vì bị Trương Tử Kiếm cướp thư tình nên tôi vẫn chưa đọc được, trong lòng rất áy náy.

Tôi không nói là ai đưa tôi nên Trương Tử Kiếm có nghĩ thế nào cũng không biết là ai. Nghĩ thế lòng tôi mới thoải mái chút, chứ nếu không thì rất xin lỗi bạn học xinh đẹp kia.

–"này Diệp Tần, chờ tớ chút!"

Tôi chợt nghe thấy đằng sau có người gọi. Vừa nghe thấy âm thanh đầy sức sống đó là tôi đã biết là ai. Nhiều ngày ở cùng nhau là tôi hiểu rõ thói quen và hành động của cậu, không thể bắt ép cậu thay đổi được gì, có đổi cũng là tôi, mà tôi muốn thay đổi được thì trước tiên phải điều chỉnh giới hạn chịu đựng của mình.

Không thì sớm muộn gì cũng bị cậu làm tức chết.

Tôi dừng lại chờ cậu: "Sao hôm nay đến sớm thế?"

Cậu khoác tay lên vai tôi: "Ừ, hôm nay ba tớ dậy sớm."

Hai chúng tôi cùng đi vào lớp, cậu ngay lập tức úp sấp xuống bàn ngủ. Hơn nữa cả buổi sớm tự học đều ngủ, tôi quay qua nhìn cậu vài lần, tên này trức gờ đều rất hoạt bát, rất ít khi ngủ như vậy.

Bây giờ là mùa thu, mở cửa sổ ra thì hơi lạnh. Tôi nhìn cậu co rụt cánh tay, trời lạnh mà còn không mặc áo khoác, vẫn mặc áo cộc tay, có lạnh chết cũng đáng.

Sau đó tôi nhẹ nhàng lấy áo khoác trên ghế dựa của mình che lên cho cậu.

Lúc cậu tỉnh lại vừa đúng lúc hết giờ tự học, cậu vừa mở mắt liền nhìn chằm chằm tôi. Tôi hỏi cậu: "Ngủ mơ à?"

Cậu không lên tiếng, vẫn ngu ngốc nhìn tôi. Vẻ mặt cậu còn hơi phức tạp, giống như có lời muốn nói lại không biết mở miệng thế nào.

Tôi hơi bực, hỏi cậu: "Sao thế?"

Cậu ngồi thẳng dậy nói: "Vừa mơ một giấc mơ."

"Còn ngủ ngon thế," tôi cười, "ngủ gục trên bàn mà còn có thể mơ."

"Ừ...."

Hiếm khi cậu lại nói ít như hôm nay, có mấy lần tôi quay lại nhìn cậu đều thấy cậu trợn to mắt nhìn chằm chằm tôi, thẳng thừng nhìn. Tôi không hiểu chuyện gì, "Cậu bị ngốc rồi sao Trương Tử Kiếm?"

[DM - HOÀN] Thập ngũ niên chi dương - Toan Thái Đàn Tử Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ