Bà nhìn Trương Tử Kiếm nói: "Nhưng lần này mẹ rất thích tiểu Lôi, con cứ thử cùng con bé xem sao. Duyên phận có cái nào là tuyệt đối với không tuyệt đối đâu, biết đâu ngày nào đó con lại thích thì sao."
Tất nhiên là Trương Tử Kiếm không đồng ý.
Anh mất nửa ngày võ mồm cũng không khiến mẹ anh lùi bước, hai người mẹ một câu con một câu nói nửa ngày. Loại thời điểm này dĩ nhiên tôi sẽ không nói xen vào, mãi đến khi mẹ anh lái xe đi rồi tôi vẫn chưa bình tĩnh lại được.
***
Sau đó chúng tôi lại thuận lý thành chương lâm vào trạng thái im lặng.
Trương Tử Kiếm không biết nói gì với tôi, anh vừa mới thoát ra khỏi cảm giác khẩn trương lúc trước giờ lại quay về như cũ.
Tôi biết lúc này anh rất xấu hổ, cũng không muốn làm khó anh, tôi cười một tiếng đụng vào vai anh, nói: "Bị dọa ngốc rồi hả? Có tỉnh lại được không? Định đi mua đồ tiếp hay về nhà? Có phải cảm thấy như yêu sớm bị ba mẹ phát hiện đúng không?"
Anh thấy tôi không truy cứu thì nhẹ nhàng thở ra, sụp bả vai xuống nói với tôi: "nếu em không giận thì mình đi mua tiếp, nếu em giận thì mình về nhà anh mới dễ dỗ em."
Tôi cười nói: "Dỗ cái lông à, may cho anh là em không giận, đừng lo nữa."
Anh cầm tay tôi, "Bé cưng em không biết đâu, lúc anh quẹt thẻ kí tên cảm thấy có người đứng sau anh, nhưng anh không để ý, đến lúc quay đầu nhìn thấy người thì sợ hết hồn luôn, nói nhảm gì chứ đó chính là mẹ anh mà?"
Khóe miệng tôi nhếch lên, kéo anh đi lên lầu, "Sau đó anh liền cho bà một cái ôm yêu thương hả?"
Anh nói: "Còn ôm cái gì chứ, sợ muốn chết."
Tôi nói với anh: "Vừa rồi mấy câu mẫu thân đại nhân nói không phải là tùy tiện đâu, em nghĩ bà đã nghi ngờ rồi, em cần chú ý một chút. Mặc kệ anh về nhà nói như thế nào, dù mẹ anh có thích Trương Lôi thế nào thì anh cũng không được liên lạc. Em không thích, đương nhiên anh cố ý liên lạc cũng được, chẳng qua hậu quả thì anh phải gánh lấy. còn hậu quả là gì thì anh có thể phát huy trí tưởng tượng của mình một chút, tùy ý bay bổng."
Bờ vai anh căng cứng, nhanh chóng lắc đầu: "Bé cưng em đừng nghĩ nhiều."
Tôi giật giật khóe miệng nói: "Ngoan, ông xã thương anh."
Buổi tối hôm ấy về nhà, chúng tôi lăn lộn một đống trên sô pha ăn trái cây. Thời tiết bắt đầu lạnh, tôi theo thói quen vẫn mặc áo ngủ, còn Trương Tử Kiếm thì để trần thân trên, bên dưới mặc một cái quần đùi. Tôi ném khăn tắm cho anh, không lại bị cảm lạnh.
Anh lấy khăn tắm phủ lên đầu tôi xoa loạn, tôi phản kháng không được.
Đang đùa nghịch thì điện thoại Trương Tử Kiếm reo, tôi cảm giác có lẽ là mẹ anh gọi. Sự thật chứng inh tôi ngày càng giống Thần Toán.
Trương Tử Kiếm không nghe điện thoại trước mặt tôi, nhưng không phải là anh ra ban công mà do tôi chủ động vào phòng tránh mặt. Tôi không biết vì sao mình lại làm thế, nhưng tôi thực sự không muốn nghe họ nói chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM - HOÀN] Thập ngũ niên chi dương - Toan Thái Đàn Tử
Roman pour AdolescentsNguồn: https://datuongdu.wordpress.com/2018/02/10/thap-ngu-nien-chi-duong-toan-thai-dan-tu/ Tên truyện: Thập ngũ niên chi dương. Tác giả: Toan Thái Đàn Tử Thể loại: Hiện đại, 1×1, hiện thực hướng, ngôi thứ nhất, ấm áp tiểu cố sự, tình hữu độc chung...