Chương 6

3.5K 186 16
                                    

Tôi đến nơi lúc gần sáu giờ, bầu trời vẫn chưa tối hẳn. Tìm theo địa chỉ phòng bệnh anh nói cho tôi, đẩy cửa ra liền thấy anh, trong nháy mắt đó, một người đàn ông ba mươi tuổi như tôi cũng phải rơi nước mắt.

Người đàn ông của tôi lúc đi vẫn còn tốt, một tuần này lại bị giày vò trong bệnh viện, trong phòng mờ tối, anh một mình nằm ngủ ở kia, trên tay cắm kim truyền, nói không ra sự đau xót và lạnh lẽo.

Mẹ nó chứ.

***

Lúc này lẽ ra phải như này, tôi kéo ghế ngồi xuống bên cạnh giường, thâm tình nhìn anh, sau đó nắm chặt tay anh, đợi anh tỉnh thì thấy tôi nằm gục bên cạnh. Trên TV đều diễn như thế hết.

Nhưng tôi không làm thế, tôi lại gần vỗ vỗ hai cái lên mặt anh, anh ngủ rất sâu, hình như là khó chịu lắm. Lúc anh mở to mắt nhìn tôi, tôi có thể thấy ánh mắt anh dần dần phát sáng, kiểu rất vui mừng. Trong lòng tôi chua sót nhưng vẫn muốn cắn người, cắn chết anh.

Anh cười nhẹ hỏi tôi: "Bé cưng, em đến lúc nào thế?"

Tôi nhướn mi: "Nửa phút trước."

"Em có phải thấy anh rất xấu không? Lúc sáng anh lấy điện thoại soi một chút, rất xấu, thực ra anh không hề muốn em tới."

Cổ họng anh bị ảnh hưởng nên rất khó nói chuyện, cảm giác nói vài câu cũng tốn nửa bát cơm năng lượng, làm tôi nghe thấy mà rất khó chịu. Tôi đẩy anh sang một góc nhỏ, nhưng anh rất không phối hợp, cứ ồn ào: "Này em đừng đụng vào anh, bé cưng em đừng đẩy anh, em đẩy anh làm gì chứ, đừng nói là em định lau người cho anh nha? Em đừng lau, anh hôi lắm để tý nữa anh tự làm."

Tôi thấy anh vì cố sức nói chuyện mà ảnh hưởng đến vùng ngực, cảm giác anh rất ồn ào. Tôi giơ tay che miệng anh, anh liền trợn to mắt nhìn tôi, anh gầy đi, đôi mắt trông càng to hơn.

"Anh ngậm miệng, không thấy mệt sao?" Anh chớp mắt nhìn tôi.

Tôi rụt tay, đến bên cổ anh ngửi ngửi rồi nói: "Đúng là hôi thật."

Anh lập tức tủi thân.

Tôi cười, nằm xuống cạnh anh, nhẹ nhàng ôm. Tôi thò tay muốn ôm như bình thường, không ngờ eo anh lại nhỏ đi cả vòng. Tôi mềm lòng, thật mẹ nó đáng ghét.

Anh cũng im lặng, hôn nhẹ đỉnh đầu tôi rồi nhắm mắt.

Tôi nằm cùng anh một lúc, anh ngủ rất nhanh. Tôi bóp bóp tay anh, rồi đứng dậy đi đến phòng trực ban tìm y tá. Tôi nói tôi là người nhà Trương Tử Kiếm, y tá liền nhìn tôi nói: "Người nhà cũng rất đẹp trai, nhưng giờ mới đến làm tôi còn tưởng là không có người thân."

Tôi cười cười, cô tiếp tục nói: "Bệnh rất nghiêm trọng, viêm phổi cấp, đã sốt vài ngày không lùi nên có xu hướng chuyển xuống viêm phế quản."

Tôi nhíu mày, "Sao lại vẫn chưa hết sốt? Tiêm vài ngày vẫn chưa giảm sao?"

"Hôm trước có giảm nhưng sau lại sốt lại. Bệnh này là như thế, không giống như bị thương ngoài da hay các bệnh khác đơn giản vài cái là xong, bệnh này chỉ có thể dựa vào tiêm và uống thuốc thôi, dù sao việc quan trọng bay giờ là có thể khiến cậu ta hạ sốt, không giảm được có khi lại bị nóng đến hỏng đầu."

[DM - HOÀN] Thập ngũ niên chi dương - Toan Thái Đàn Tử Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ