Chương 28: Cố Chấp

1.5K 108 6
                                    

“Thú vị ra sao? Nói nhanh xem!” Ta ghét nhất ai làm mình mất hứng, tiểu tử kia dáng vẻ uể oải liếc nhìn chén trà, ta hiểu ý đành nhanh nhanh đem nước trà rót lên, một bộ dáng kiểu “thỉnh đại gia dùng a”.

Hàn Thanh làm bộ làm tịch uống một ngụm, thanh thanh cổ họng mới nói: “Tử Kim Cực Mộng vốn là thánh dược của Chú Kiếm Điên, cánh hoa của nó cùng Kim Phong Ngọc Lộ công hiệu giống nhau, có thể giúp người ta trong thời gian ngắn luyện được thâm hậu nội lực, mà cuống hoa của loại dược thảo này lại là khắc tinh của cánh hoa......”

“Điều này ta biết, người ngửi phải mùi hương tỏa ra của cuống hoa bị đốt cháy, để khôi phục nội lực phải dùng Kim Phong Ngọc Lộ, sau đó thì sao?”

“Ngoài ra hạt giống của Tử Kim Cực Mộng lại có thể khiến cho người dùng Kim Phong Ngọc Lộ đánh mất nội lực.”

“A?!” Ta thiếu chút nữa ở trên ghế nhảy dựng lên, “Hạt giống Tử Kim Cực Mộng quả nhiên không gì sánh được!”

“Đúng vậy, Phùng Tín Trinh khi còn trẻ là người giúp việc chú kiếm cho phụ thân của Đế Hạo, phỏng chừng là hắn trộm đi hạt giống của Tử Kim Cực Mộng, cất giấu đến giờ, có điều chính hắn cũng không ngờ đây lại là căn nguyên của mối họa kia. Cho dù hắn đem số hạt giống này trong đêm đưa gấp đến Thiếu Lâm Tự, vẫn là tránh không được họa sát thân.”

“Nhưng Bích U Cung cần Tử Kim Cực Mộng để làm gì?”

“Ngươi chẳng lẽ không biết, phụ thân của Đế Hạo cùng Khinh Hàn khi rời đi Bích U Cung đã mang theo đại lượng võ công bí tịch, do vậy mới khiến Bích U Cung nguyên khí đại thương không thể không thoái ẩn giang hồ?”

“Bọn họ muốn báo thù!”

“Đúng vậy, nói tới đây ngươi nếu vẫn không hiểu, ta thật muốn bổ đầu ngươi ra nhìn xem bên trong chứa cái gì!”

Ta ha hả cười, vỗ vỗ bờ vai của hắn nói: “Yên tâm! Dù sao cũng không phải bã đậu!”

Ngay sau đó hai ta mang theo chút lương khô khẩn trương đi đến Thiếu Lâm Tự.

Lúc vượt qua sông ánh chiều tà đã đổ dài về hướng Tây, cả mặt hồ chẳng khác gì một tấm gương được dát vàng, nhìn xuống khuôn mặt màu quất hồng của bản thân đang phản chiếu trên mặt nước, quả thực rất có không khí cổ xưa.

Ta nhìn rặng dương liễu bên bờ càng lúc càng xa, thoáng chốc bờ hồ đã trở thành một đường thẳng tinh tế, ánh mắt lại bất giác mà tìm kiếm thân ảnh thuần trắng kia...... Thật buồn cười, rõ ràng là tự bản thân mình muốn chạy trốn.....

“Làm sao vậy? Có cái gì khiến ngươi không nỡ rời đi sao?” Hàn Thanh nằm trong khoang thuyền ngửa đầu tựa tiếu phi tiếu nhìn ta.

“Không phải, chỉ là ta không hiểu...... Có rất nhiều sự tình ta không hiểu được......”

“Không hiểu cái gì?”

“Chẳng hạn như...... ta có một vị bằng hữu, hắn rất cố chấp, cố chấp đến nỗi ngươi rõ ràng đã nói với hắn không cần đi tìm, hắn vẫn là không ngừng tìm kiếm, nhưng hắn sẽ không tìm được, cho dù tìm được rồi....  vẫn sẽ mất đi......”

[ĐM-Full]  Võ Lâm Oai Hiệp Truyện Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ