Chương 40: Bộc Tà Sơn Trang

1.3K 117 7
                                    

Ta đem theo thiếp mời đến Bộc Tà sơn trang, quản gia khá là nhiệt tình nghênh đón ta vào, điều đầu tiên làm là đi bái kiến trang chủ.

Nói thật, ta đối vị trang chủ này không có nhiều thiện cảm cho lắm, một người cha đối nữ nhi của mình chia uyên rẽ thúy có phải quá nhẫn tâm không?

Nhưng khi ta nhìn hắn hào sảng tươi cười vỗ vai ta nói đây chính là Tàm Đậu a, quả nhiên anh hùng xuất thiếu niên, ta lại không tài nào chán ghét được, bởi vì hắn thật sự rất giống Quách Tĩnh dưới ngòi bút của Kim Dung, có chút đơn thuần và cố chấp.

Đêm ấy, võ lâm các đại môn phái đều đã đến sơn trang.

Vốn ta cảm thấy bữa tối rất vô vị, xung quanh đều là các vị võ lâm nhân sĩ mà ta không quen biết, nói những lời tâng bốc và khách sáo lẫn nhau. Về sau ta muốn nhân lúc không ai chú ý đến mình mà ly khai, không ngờ lại có người vỗ vai ta.

“Dạ …… Dạ Lưu Hiểu?” Ta nhìn vị công tử phong nhã đang phe phẩy chiết phiến trước mắt, thật có chút thất thần.

“Thế nào? Võ lâm thịnh hội như vậy, ta không nên xuất hiện sao?” Nụ cười của hắn vẫn nho nhã như xưa.

“Dạ các chủ là đến để luận võ, hay là chỉ xem chiến?” Nếu hắn cũng là luận võ, ta trực tiếp từ bỏ luôn cho rồi.

“Tại hạ nào dám đoạt đi phong thái của Tàm Đậu huynh, tại hạ chỉ đến xem náo nhiệt thôi.” Thời tiết cũng không nóng, người này sao cứ phe phẩy quạt mãi? Coi chừng cảm lạnh a!

Nhờ hồng phúc của gã này, vài vị võ lâm nhân sĩ không biết tên đều tụ lại đây, thắc mắc ai có thể khiến cho đại danh đỉnh đỉnh Dạ các chủ lơ đi những đối tượng nên xã giao khác, thay vào đó lại cùng ta nói nhiều như vậy?

Một vị nam tử tướng mạo bình thường dáng người cao gầy trước hỏi: “Dạ các chủ, không biết vị huynh đài này là …”

Dạ Lưu Hiểu vẫn chưa trả lời, một giọng nữ tử đã nhẹ nhàng vang lên: “Đây là Tàm Đậu thiếu hiệp, người đã dùng Lưu Vân Phân Thủy Kiếm đả bại Hắc Tùng kiếm khách a~.”

Ta vừa quay đầu đã nhìn thấy Song Thần kiếm khách – Lục Liêm Mạt và Lý Lạc Kham.

Gã nam tử vừa hỏi vội vã hành lễ nói: “Không biết Song Thần kiếm khách đến, thật là vinh hạnh cho sơn trang ta.”

“Thiếu trang chủ khách khí rồi, vị Tàm Đậu thiếu hiệp này ngoài kiếm pháp không tồi ra, khinh công khi chạy trốn cũng rất cao siêu~!” Lục Liêm Mạt, miệng lưỡi ngươi ác như thế, Lý Lạc Kham sao lại thích ngươi được nhỉ?

“Tàm Đậu thiếu hiệp, tại hạ là Lăng Tử Thông, thiếu trang chủ của Bộc Tà sơn trang. Thiếu hiệp nếu đã đến sơn trang, thỉnh hết thảy cứ tự nhiên.”

“Vẫn là đa tạ sự tiếp đãi của quý trang.” Mẹ ơi, khi nào mới kết thúc, ta kém nhất là nói mấy lời khách sáo văn nhã như thế.

Xa xa, vài đệ tử của Nga Mi phái đi đến đối Lục Liêm Mạt hành lễ, thế mới khiến cho vị nữ nhân đanh đá này dời mắt đi chỗ khác, mà Lục Liêm Mạt tuy là tiền nhiệm chưởng môn của phái Nga Mi nhưng xem ra vẫn rất có uy tín.

[ĐM-Full]  Võ Lâm Oai Hiệp Truyện Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ