Ngày thứ hai như cũ vẫn là tỉ thí kiếm pháp. Đối thủ của ta là Giản Ninh của Ngô Đồng sơn trang, người đã thắng ở vòng so tài trước. Như ta dự tính, hắn không phải là đối thủ của ta, mười chiêu lúc sau ta đã đánh bại được hắn. Giờ trà chiều cuối cùng đã đến, ta một bên thưởng thức loại trà Long Tĩnh thượng hạng, một bên quan sát trận đấu của mọi người, cùng xem kịch không khác là bao.
Thế nhưng núi cao còn có núi cao hơn, trong những trận tỉ thí lúc sau ta phát hiện một nhân vật lợi hại, đó là thiếu môn chủ Bạch Lộ Ngưng của phái Bạch Lộ. Kiếm thuật của người này cao siêu cực kỳ, tuyệt đối không thua kém Du Dạ Lai. Chưa đến hai mươi chiêu đã khiến cho đối thủ rơi đài, hơn nữa còn hướng về phía ta mà rớt xuống, may mà ta nhanh chóng tránh được, bằng không còn không gãy vụn như chiếc ghế tựa phía sau.
“Vị huynh đài này, khiến ngươi kinh hoảng rồi.” Bạch Lộ Ngưng cũng tương đối lễ độ, chẳng những nâng đối thủ vừa bại dưới tay mình dậy, còn hướng ta giải thích, khiến ta cảm thấy bản thân cực kỳ thiếu phong độ.
“Đâu nào, tại hạ là một nam nhân, có gì mà kinh hoảng không kinh hoảng …… ” Ta gãi gãi đầu, “Ha ha.”
Xem ra trận tỉ thí sau cùng, e là phải cùng vị Bạch thiếu môn chủ này sống mái một phen.
Cơm tối sau trở lại sương phòng đã trông thấy Đế Hạo ngồi ở trước bàn, trên bàn có đặt một giấy gói.
Nói thật, ta có chút đau đầu, sự cố chấp của hắn đôi khi khiến ta không biết nên làm thế nào. Nhưng không gặp được hắn, lòng ta lại cảm giác không vui.
“Ngươi đến rồi à, đã dùng cơm tối chưa?” Ta cười, ngồi vào phía đối diện Đế Hạo.
“Đã dùng.” Đế Hạo hơi hơi nghiêng đầu, dưới bóng trăng mơ hồ, khuôn mặt nhìn nghiêng của hắn tựa như băng đêm, mang theo thứ ánh sáng thanh lãnh nhưng cũng rất lôi cuốn.
“Sao ngươi hôm nay không đi xem luận võ?” Ta một bên trải giường một bên quay đầu lại hỏi, cả ngày đều xem đấu võ, đôi mắt quả thật có chút mệt mỏi.
“Không hứng thú.” Câu trả lời của hắn vẫn đơn giản đến nỗi khiến người ta thiếu điều muốn vùi đầu vào chăn, tình huống hiện giờ thật có chút gượng gạo.
“Cũng đúng …… ” Cao thủ như ngươi có thể cảm thấy điều gì có hứng thú chứ?
“Bánh đậu xanh.” Đế Hạo đẩy gói giấy kia đến trước mặt ta.
“A? Sao bỗng nhiên mua bánh đậu xanh thế …… ” Ta vui mừng mở ra giấy gói, thức ăn của Bộc Tà sơn trang quá bổ dưỡng, khiến ta có chút nóng trong người.
“Như thế ngươi sẽ không thể mượn cớ bảo ta rời đi ngươi nữa.”
Bánh đậu xanh nuốt đến cổ họng bỗng nhiên nghẹn cứng khiến ta sinh đau, ta ngước đầu lên nhìn vào đôi mắt trầm tĩnh của hắn, sau đó cảm giác đau đớn ở cổ họng men theo thực quản đi thẳng xuống, cả người bắt đầu đau buốt. Còn nhớ lần trước, ta chính là bảo hắn đi mua bánh đậu xanh để lừa hắn rời đi. Ta giống như đứa ngốc, đưa tay chạm khẽ lên ngón tay hắn, nhưng lại do dự không dám giữ chặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Full] Võ Lâm Oai Hiệp Truyện
Humor(Nhất thụ đa công, cường công cường thụ, xuyên không, giang hồ võ lâm, HE) Không ngờ lúc Phong Y gặp chuyện vui lại xảy ra bi kịch cho hắn, đưa hắn xuyên qua một không gian kỳ lạ đến một nơi trên giang hồ, trở thành tiểu khất cái tên: "Tàm Đậu". Cứ...