CHAPTER 15 (Part 2)

2.3K 48 4
                                    

AN: This chapter is kinda SPG. Hindi naman intense pero slight lang. Also, this is my longest chapter so far--feel ko lang. Harhar.

It MAY take me longer than usual before I update. So PATIENCE please. 

Anyway, here is part 2! Enjoy! ^^

- H.D. <3

-------------------------------------------------------------

CHASTENE’S POV

 

 

            Nakapalibot kami sa center table at naka-indian seat sa rag. Buti nalang maluwang ang sala ni Troy kaya hindi ako naiirita. Halos paubos na ang isang bote ng Jack Daniel’s pero kung paano kami nagsimula, ganun parin kami ngayon.

Nasa harap ko si Reina at katabi naman niya si Kevin. Sa right side ko naman si Troy na kanina pa nakaakbay sakin. Tatanggalin lang niya yung kamay niya pag kukuha siya ng food. Sa left ko naman si Seb. Siya yung taga-tagay pero may kanya-kanya kaming mga baso. Maarte ako eh. Harhar.

Kakausapin ako ni Seb at babarahin ko naman siya pero wala siyang pakelam. Si Reina at Kevin, parang may sariling mundo. Ako naman, eto, nakasandal na kay Troy.

“So Chas, anong nagustuhan mo kay Troy?” Si Seb.

I shrugged. “Masungit. Akala mo kung sinong gwapo.” Bakit ganun, parang normal lang kung sagutin ko yung tanong niya? Pano si Hans? Hindi naman totoo ‘tong relasyon namin ni Tory diba?

Hinarap ako ni Troy sakanya. “Ah talaga?” Tapos tinusok niya yung tagiliran ko. Anak ng—?! Malakas ang kiliti ko eh!

Napatalon naman ako at natawa. “Troy! Stop it!” Hindi parin siya tumitigil. “Ano ba! Malakas kiliti ko!” Namamaluktot na ako kakatawa pero hindi parin niya ako tinitigilan.

“Ehem.” We stopped when Seb faked a cough. “Lakas niyong maka-third wheel.”

“Oo nga bitchy, edi kayo ng sweet!” Reina.

“Inggit lang kayo!” Me.

“ALAM KO NA!” Biglang sumigaw si Seb kaya napatingin kami sakanya.

“May alam ka pala?” Me.

“Grabe ka naman. Syempre meron! Let’s play truth or dare para may thrill!” Sakto, wala na palang laman yung first bottle namin. Kinuha niya yung isa pa at binuksan yun. Ano ba, medyo nahihilo na ako. Di pa kaya ako nagdi-dinner. Huhu. Pero hindi ko yun sinabi. Sabihin pa nila weak ako! Kaya ko pa naman yung isa pa.

Pinaikot niya yung bote at buena mano si Reina. “Truth or dare?”

 

Bitch For A PurposeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon