CHAPTER 13

2.4K 48 3
                                    

CHASTENE’S POV

 

I looked at the witch who just grabbed my arm. Eeeeww? Nahawakan niya ako! Baka mamaya magka-allergy pa ako. Huhuhu. Tinignan ko siya ng masama at shook off her hand on my arm.

“Don’t touch me. Baka mahawa ako sa kapangitan mo.” Me.

“Hah! Ang kapal mo naman! Sa ating dalawa, sino ba ang pangit huh? Ako ba?” She’s pointing at her self.

I rolled my eyes. “Obviously. Stupid witch.” Harharhar! Mukhang nagalit yata siya lalo. I can imagine smoke coming out from her nose. Ang pangit talaga niya! Gosh, baka mapanaginipan ko siya mamayaat hindi na ako magising.

She grabbed my hair. What the eff?! What’s with my hair at lagi akong nasasabunutan? Tinanggal ko ang kamay niya sa precious hair ko at sinampal siya ng malakas. Kung kay Lourds bumakat ang kamay ko sa cheek niya nung sinampal ko siya, this time, I made sure na babaon na ang kamay ko sa mukha ng pangit na witch na ‘to.

Tinignan niya ako ng nanlalaki ang mga mata habang hawak ang cheek niya. Naluluha din siya, probably because of the pain. Hah! Bagay nga sakanya!

“Look what you did to my face!? Nanginginig na siya sa galit.

I checked out her cheek. “Oh? Nakita mo na ba?” I brought out my mirror. Pagkakita niya akmang sasabunutan na naman niya ako pero nahawakan ko ng mahigpit ang wrist niya. “Remembrance yan. So that next time, alam mo kung sino ang binubangga mo.” As I said that, I pushed her hard to the floor. Napaupo siya. Then I heard my classmates laugh.

“Akala mo kasi kung sino eh!”

“Yan ang napapala ng mga KSP!”

“Si Chas lang pala ang katapat, weak pala eh.”

“Suits her right!”

 

“OMG! Mitchie! What happened to you?!” Biglang dumating yung dalawa pa niyang ka-specie. Tinulungan nila siyang tumayo.

“Next time, pakibantayan yang alaga niyong... well... monkey? Nakawala kasi eh, nakakatakot.” I said to them. Ang sama ng tingin nila sakin.

Nilapitan ako ng witch na boo-boo-yog. Hindi naman ako nagpatinag sa kinatatayuan ko. “Papalagpasin ko ito ngayon. But beware, hindi mo alam anong mangyayari sayo pag tumalikod ka.”

 

“Oh, I’m scared. Witch.” I mocked her. She smirked.

“You should be.” She was about to turn around when someone’s voice caught her and my attention—our whole class’ attention.

“Touch her and you’ll be dead.”That’s what the voice said. Short but full of authority. Short but scary... and lastly, short but I am touched.

Bitch For A PurposeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon