CHASTENE’S POV
Hindi ako nagpahalata kina Troy na sinusundan ko sila. Shit lang nga eh, I look stupid. Whatever they’re doing here, siguraduhin lang nila na wala silang ginagawang masama kasama ang boyfriend ko dahil baka makalimutan ko ang friendship namin.
Nakita ko na pumasok sila sa isang boutique na puro pambabae ang items. WHAT?! Why did they enter there? Don’t tell me bibili sila ng pangregalo sa chicks nila? Naku, just make sure na hindi damay si Troy!
After several minutes, hindi parin sila lumalabas. Sakto namang nakita ko si Reina na palapit sakin kasama si Lourds. Bakit nandito ang alien na ‘to? Akala ko bang aalis siya? Nagpaalaman palang kami kanina ah.
“Oh my crazy alien cousin? Howcome you’re still here?” I asked Lourds when they’re already in front of me.
“Bruha ka talaga. Hindi ka man lang ba masayang nandito pa ako?” She said.
“Duh? Of course masaya! Sa sobrang saya ko pwede na tayong magpa-party!” I answered her sarcsatically.
“Really? Mukhang magandang idea yan! Let’s do it tonight na!” She said in an excited tone.
Hinila ni Reina pababa yung ilang strands ng buhok niya. Tinignan niya ito ng masama. “Pwede ba? Kung inggit ka sa buhok ko, magpakulot ka din.”
“Ewww. No way. Baka kumulot din ang utak ko. Harhar.” Sagot naman ni Reina.
“Bruha!” Lourds said while smiling. Para talaga kaming mga baliw, naglalaitan na kami’t lahat pero masaya parin kami. Pero pag ibang tao ang lumait samin, magtago na sila. Harharhar. Hindi ko na inalam bakit nandito pa si Lourds. Obvious naman kasing hindi na siya aalis. I can feel it.
“So, why are you here?” Then Reina looked at the surroundings. Nasa hallway kasi ako papunta sa mga restrooms. I was about to answer her nung nakita ko na palabas na sina Troy kaya hinila ko nalang sila para hindi kami makita.
“Quiet!” Then sumilip ako ulit at nanlaki ang mga mata ko nung nakita ko na si Troy LANG ang ma bitbit na paperbags. At bakit siya may bitbit na paperbags?!
“So, you’re stalking.” Lourds.
I didn’t look at her and just continued follwing Troy, Seb and Kevin with my eyes. “They’re also here.”
“Obvious ba? Ano naman ngayon kung nandito din sila?” Sabi naman ni Reina.
“Oo nga naman bruha. Bakit, exclusive lang ba sayo ‘tong mall?” Lourds.
“I smell something fishy. Just cooperate with me okay?” I answered them without looking.
“’kay fine, whatever.” Said Reina.
Nakita ko na pababa na sila ng escalator kaya naman agad akong sumunod sakanila kasunod si Reina at Lourds. Sinundan namin sila hanggang sa parking lot at nagtago kami sa car na five cars ang pagitan mula sa car ni Troy. I saw Troy put what he’s bringing sa trunk and he put out his phone. Mukhang may tatawagan siya huh.
*Lately I’ve been, I’ve been losing sleep...
Dreaming about the things that we could be....*
“Bitchy, baka may balak kang sagutin ang phone mo?” Eyh? Phone ko ba yun? Tinignan ko ang phone ko at yun nga ang nagri-ring. What the? Paanong nag-iba ang ringing tone ko?
BINABASA MO ANG
Bitch For A Purpose
Teen FictionHow is being bad is being good at the same time? Where will her colliding better side and worse side take her? "Yes, I am a bitch, a good one. And because I am a good bitch, I'll make you REGRET this for GOOD."