'Ang tunay na pagmamahalan ay hindi nangangahulugang hindi mapaghihiwalay bagkus ay kahit na magkahiwalay ay wala paring magbabago'
-
Yedda
"Binibini. Ayaw nyo po bang matulog muna? Sobrang tagal pa po ng byahe" tanong sa akin ni Agata. Umiling ako at lumabas, naupo ako sa isang silya doon at pinagmasdan ang malawak na karagatan.
Nakasakay kami ngayon sa isang malaking barko, patungong Manila.
Why?
Dahil inutos ni Tito slash Gov. na magtungo ang lahat ng mamamayan ng Malipayon sa Manila. Rinig ko ay para makaligtas kami, nagaaklas daw kasi yung mga rebelde sa kabilang bayan. Napakaraming guwardya sibil na nakapalibot sa buong bayan ng Malipayon.
Malupit raw kasi yung Gobernador sa kabilang bayan dahil purong kastila ito. Marami na syang pinapapatay, mapa inosente o hindi. Malaki rin ang buwis na binabayaran kung kaya't maraming nagrerebelde don.
Dahil tinutugis na ang mga nagaaklas na rebelde ay malaki ang posibilidad na magtungo sila sa Malipayon , kung kaya't ipinagutos ni Tito na ang lahat ng mamamayan ay umalis muna roon. Ipapaalam nalang daw nila kapag ligtas na Malipayon.
I closed my eyes as wind blows through my face. Ang sarap sa pakiramdam.
Nang nagmulat ako ay nahagip ng mga mata ko ang nagtatalunang isda! Ang cutee.
Napangiti ako dahil don.Nasan kaya si Seb? Nasa taas o sa babang bahagi ng barko?
"Ehemmm" nabigla akong ng may bigla umobo ng peke sa likod ko. Agad ko iyong nilingon. Napangiti ako. Speaking of the love of my life ♡
"Ano ang iyong iniisip, sinta?" He asked.
I smiled to him, "Ikaw"
"Bakit mo naman ako iniisip, mahal ko?" Lalo akong napangiti dahil sa tinawag nya sakin.
"Kase mahal kita....? "
He laughed, so precious. "Te amo too, mi amor"
I knew it, te amo is I love you.
"Gusto mo bang matuto ng ilang salitang ingles, Seb? " I asked.
"Sa totoo lang, sinta. Marami ng propesor ang nag alok sa akin na tuturuan ako ng salitang ingles. Ngunit sadyang hindi lang ako interesado sa lengguwaheng iyan kung kaya't tumatanggi ako. Pero dahil ang mahal ko ang nag alok, sige sinta. Nais kong matuto" nakangiti nyang sagot. Nosebleed.
"Unang salita, Mahal kita ay .... Kiss .... Me...." muntik na akong matawa. Sinubukan nya iyong sabihin.
"K-kiss me...? Tama ba ang aking pagbibikas, sinta?" Maganda pa nga pronunciation nya sa English teacher ko eh juk.
"Oo. Ngayon ulitin mo" utos ko.
*evil smile*
*smirk*"Kiss me" pagkaulit nya non ay dinampian ko sya ng halik. Bahagya syang nagulat dahil don. Tinawanan ko lang sya. Nakasarado ang pinto kung kaya't walang makakakita samin.
"Para saan iy-----"
"Ang sunod ay, Mahal din kita. Kiss.. Me... Hard"
"K-kiss mi h-hard''
"Ulitin at ayusin mo"
"Kiss... Mi.... Harrd" pagkabigkas nya ulit non ay hinalikan ko sya ng mariin. Like what he said. 'Kiss.Me.Hard'
Ilang segundo tumagal ang halik. Although hindi sya nagrespond. Medyo nadismaya ako, very very light lang. I knew naman na ganyan talaga lahat sa sinaunang panahon. I just can't help it. He's too hot today. Hotter than the sun. And his lips..... it's too soft. The softness lips I've ever touched. Pero dalwa pa lang naman, kay Bryant at sa kanya.
BINABASA MO ANG
A Love That Sealed For Eternity (Completed)
Historical Fiction"Mundo'y magiging ikaw, Sebastian" Hindi lahat ng kwentong pag-ibig ay kailangan ng masayang pagtatapos..... Story title (in Tagalog): Isang Pag-ibig Na Nabuklod Magpakailanman. Story Inspired by: IV of Spades Mundo.