Chapter 12:
"V-vanessa" nawala ang kaba ko.
"COLEEEEEN?" Niyakap ko ito ng napakahigpit. Sobrang miss ko na babaeng ito, KYAAAAAH
"Mahal naman eh." Ehhh? Sila pa pala ni Yellow? Ang cute naman nila.
"Ano nanaman ba? Pumasok ka nga sa klase mo." -Coleen.
"*Pout* ayaw." Aynako naman. Bagay sila ni Shern. Hahaha
Napabalik akong napatingin sa pintuan sa canteen, wala na si kuya Cloud. Kung pupuntahan ko kaya siya? Ay Lintik ako pa talaga ang pupunta eh tatakbo nga ako kapag nakita ko siya.
"*Pook* hindi ka uuwi Mamaya sa condo kapag hindi ka aalis dito." Napatawa ako ng padabog na umalis si yellow. "Ang cute naman ni Yellow" sabi ko dito.
"HUWAAAH ATE SHANE NANDITO SI CLARK ATE SHANE." Halos mabingi ako sa sigaw ni shern. Sino naman si Clark at parang iniiwasan niya ito.
Napatingin ako sa lalaking walang ka reaction ang mukhang papalapit sa deriksyon namin. Mukhang masungit ito.
"A-ate tara na." Kita ko sa mukha ni shern na sobrang kinakabahan. Nagugulohan tuloy ako,
"SHERN!" Sigaw ni Clark ba ito? "Huwaaaah ate naman tara na!"-Shern
"Diba sabi ko sayo na pupunta ka kung saan kami tumatambay!" Tulala lamang si Shern na nakatingin sa lalaki. "Pwede ba Clark? Kung wala kang magawa sa buhay mo wag mong pagtripan ang kapatid ko!" Pagtatanggol shane sa kapatid nito.
Okay? Nakuha na nila ang atensiyon ng lahat ng tao dito. Pero nanatili parin kaming tahimik sa lamesa at nakatingin sa tatlo.
"I just want her to stay my condo!" Kumunot ang noo ko. At bakit naman?
Tumayo ako at nilapitan silang tatlo.
Pero nasa likuran lamang ako ni shern,
"At bakit naman? Hindi niya gustong makasama ka Clark! Kaya pwede ba? Layuan muna ang kapatid ko?" Halos sasabog nasa inis shane. Mahal na mahal niya talaga ang kambal niya.
"You don't care!" Kukunin niya sana ang kamay ni shern pero naunahan ko na ito at hinila sa likod ko.
"Teka. Hindi mo naman ata pwedeng pilitin si Shern." Tinitingnan ko ito sa mata. Ngumiti ako dito, halatang gusto niya talagang makasama si Shern. Hmmm?
"Sino ka naman?" Sabi nito saakin. "Ako ang kaibigan niya. At sino ka naman sa buhay niya?" Tanong ko pabalik. Nanigas ito, oh? Hindi ka makasagot sa tanong ko?
"I want her." -Clark.
"For what Clark? To be your sex slave? The hell are you. Makuntento ka sa isa."-shane
Ano daw? -_____-
"Alam niya ang ginagawa mo. Kung may nangyari man sainyo ay kalimutan muna. Ikaw pa ang naghahabol, diba hindi mo naman yan gawain?" Mahina ang pag bigkas nito ngunit may diin. Nilingon ko si Shern na humikbi. "Shhh, wag kang umiyak." Pinahiran ko ang mga luhang tumulo pababa sa kaniyang mukha.
"Baka yan nanaman ang pormahan mo Vanessa ha." Sinamaan ko ng tingin si Micah, walanghiya kitang naawa lang ako dito.
"No! Let's go S---"
*PAAAAK*
Sa inis ko ay nasampal ko ito. Ano ba ang hindi niya maintindihan doon? Wala akong pakialam kung mararaming tao na nakatingin saamin napaka bastos lang niya.
Napatayo sila hyorin.
"Vanessa!"-Snow
"ANO BA ANG HINDI MO NAINTINDIHAN DOON HA MISTER? AYAW NIYA DIBA? EH TANGA KA PALA EH. HUMANAP KA NG BABAENG PANINDIGAN MO! HINDI YONG WALANG KA ALAM-ALAM SA MUNDO. ISIP BATA SIYA! AT GUSTO MONG MANATILI SIYA SA CONDO MO?! ALAM MO AT ALAM NAMIN NA SA PAG MUMUKHA MO LANG AY AYAW MO NG MAINGAY! ISIPIN MO SA SHERN. ISIPIN MO KUNG PAANO SIYA KA KULIT. KUNG PAANO SIYA BANTAYAN NI SHANE. Magagawa mo ba yon ha?!" Sabi ko dito, halos maputol na ang ugat saaking leeg dahil sa sunod-sunod na salita. Leche ang tigas kasi ng ulo nito.
"The hell I care." Kukunin niya sana ulit ang kamay nito pero hinigpitan ko ang pag hawak sa kamay ni shern. "Sige kunin mo para malaman muna mas lalake pa ako sayo."
Biglang tumahimik ang lahat.
"TO MY OFFICE NOW!"
BINABASA MO ANG
The Possesive of Mr.Conway (Season2)
FanfictionTHAT 14 YEARS OLD IS MY WIFE (Season1) THE POSSESSIVE MR.CONWAY (Season2)