Yakap yakap ko ngayon ang totoo kung ina, ilang taon ba? Ilang taon ba na hindi nayakap si mommy Veronica? Siguro simula bata pa. Kasi diba? Ayaw niya saakin. Pero ngayon! Tumulo ang mga luha ko dahil sa saya dahil sa wakas ito na at kayakap ko na siya.
Humiwalay siya ng yakap saakin ganun na din ako.
"Sorry, a-anak sorry talaga. H-hindi ko alam a.ang gagawin ko,"
"M-mommy kahit ipag tulakan mo man a-ako ay hindi parin a-ako susuko sa iyo, I-ina k.kita at anak mo *sob* ako."
"M-matatanggap mo pa rin ba a-ako?"
Ngumiti ako sa kaniyang,
"B-bakit naman h.hindi, k-kahit ano k.ka man matatanggap p.parin kita m-mommy, mahal na mahal kita" Niyakap ko ito ulit ng napaka higpit. Maraming tao ang nanood saamin pero hindi ko ito pinansin. Masayang masaya na ako dahil nandito na siya.
"P-pinag sisihan ko n-na ang l-lahat anak, G-gusto mo luluhod a-ako gagawin k-ko" akma luluhod na ito ngunit pinipilan ko ito at hinaplos ang kaniyang pisnge.
"You don't n.need to do that m-mom, G-gusto ko lang h.humingi ka ng tawad sa mga t-taong sinira, at sinaktan mo" tinitigan ako nito ng seryoso. Napalunok ako ng laway at baka aayaw nanaman ito sa gusto ko, baka mag aaway nanaman kami at mag wawala ito dito! Hindi ko naman siya pipilitin eh.
Ganun nalang ang pagka gulat ko ng ngumiti ito ng napaka tamis saakin.
"I will b-baby"
Napa nganga ako sa sagot nito. Seriously? Pumapayag siya na hihingi ng tawad sa lahat ng kasalanan niya? Huwaaaah ang saya ko ngayung araw na ito.
"THANK YOU SO MUCH MOMMY" Sa saya ko ay bigla ko itong niyakap kaya na bigla ito, buti ay naka balance ito. Hehe
"Eheeem" bumitaw ako sa yakap ng may tumikhim. Pag lingon ko ay nakita ko si mommy Amanda kasama si Daddy na magka hawak kamay. Ngumiti ako sa kanila ngunit hindi ngumiti si Mommy Amanda saakin, kinakabahan tuloy ako.
"Pinag palit mo na pala ako baby" pag tatampo nito, nakita ko kung paano pinisil ni daddy ang kamay nito na magka hawak.
"Of course not mom. Tatlo kayo na mommy ko" kumunot ang kanilang noo, ang kyut lang nila eh. "Si mommy marie (I am not sure kung marie ba talaga pangalan ni mrs.Clarkson, BR nalang ako) Ikaw at si mommy Veronica" sabay ngisi ko.
"So okay na kayo?" Tumango ako kay Mommy Amanda, ngumiti na din ito sa wakas kaya ngumiti din ako dito pabalik.
"Nag-uusap na din kami Baby, kaming tatlo ni Veronica at ng daddy mo about sa kasalanan niya"
"Eh? Mag babalikan naba si Daddy at si mommy Veronica niyan?" Pang aasar ko, natawa nalang ako dahil napangiwi ang labi ni Mommy Amanda. Hahahahha
"No way! Sige gawin niya isa pa! Isa pa talaga Veronica." Sabi nito na tumatawa. Alam ko naman na biro lang yon, "No baby. We're talking about the past," tumango ako "Pinapatawad niyo naba siya?" Bigla akong nalungkot. Baka kasi hindi pa, baka kasi galit pa sila kay mommy Veronica.
"Hindi na. Hahaha Ang kyut mo talagang bata ka" kinurot ni mommy Amanda ang pisnge ko kaya tudo sigaw ko, ang sakit ng pisnge ko! Puro laman pa naman ito! -____-
"Hi" Nagulat ako, eh kasi naman sabay sabay talaga silang lumabas ha? Parang ano eh!
"Hyorin? Blue?!" Gulat na gulat ko. Eh kasi magka hawak kamay na sila habang ito naman si Hyorin hawak hawak ang kamay ni Baby Natasha.
"Julia?"
Yong pusa! Yung pusa galing kay Dyle hawak hawak ni Natasha. Omoooo bakit ngayun ko lang ito nakita? Ilang taon na ang nakalipas ah? Akala ko patay na ito.
"Hi"
O______O
"Coleeeeeeeen!" Yayakapin ko na sana si Coleen ng may humila saakin kaya na untog ako sa dibdib nito. >_____<
"Ano ba!" Hinampas ko ang dibdib nito.
"Dont try me Baby! Alam ko na ex mo yang babaeng yan!" Namula ako sa sinasabi nito. Oo nga pala at may pinagsasamahan din pala kami Coleen. Kyaaaaah kadiri pala ako nun. Pero hindi lab ko naman si Coleen noon eh, totoo kaya yon ammmp!
"Come here my princess" natuon ang mga mata ko kay mommy Veronica at Baby Natasha habang karga karga na niya ito.
"I miss you" ngumiti ako na nakatingin sa kanila dalawa. Talagang nag babago na ang aking ina. Sana pang habang bubay na ito para maging masaya na rin ang lahat.
"KYAAAAAAH BEEEES"
Kinamot ko ang batok ko! Ito nanaman ang nakalunok ng microphone! Jusko ko!"MICAH NANDITO KA NANAMAN!" Sigaw ni hyorin pagka lapit ni micah saamin.
"Relax babe" napailing ako, edi sila na ang sweet.
"Nainggit ka baby?" Bulong sa katabi ko, tiningnan ko ito ng masama. "Inggit ka diyan!" Tumawa ito at mabilis ang kilos nito at ninakawan ako ng halik -///-
"Hoy! Mamaya niyo na yan gagawin mahiya kayo" walang gana ma sabi ni Snow saamin kaya umiwas ako ng tingin kasi lahat pala sila ay nasa amin nakatingin. Nakakahiya!
"Hindi pa rin nag bago ang bruha" iling-iling na saad ni Coleen."Hayaan muna nga siya mahal. Akala mo nag bago? Brutal ka pa din naman ah" natawa kami sa sinasabi ni Yellow. "HINDI KA SA KWARTO MATUTULOG MAMAYA DILAW KA!" Bulyaw nito kay yellow sabay walk out.
"Sinong gustong sumunod kay Coleen?" Sabi ni Jewel.
"Mommy I want Ice Cream"
"Ice cream? Okay, pero kakain ka muna"
"No mommy. Pleaseeee" pag lalambing ni princess sa ina,
"Wag matigas princess"
"I-i want Ice cream" Bigla nalang itong yumukap sa kaniyang leeg at napahikbi.
Lumapit ko sa kanilang dalawa.
"Baby, kailangan mong kumain kasi muna. Bibili si mommy ng maraming Ice cream mamaya gusto mo samahan kita?" Tumango tango ito at umangat ang ulo, ngumiti ako na nakatingin sa ina ko. Pinahiran nia ang mukha ni Natasha gamit ang kaniyang kamay.
"Nagbabago na nga siya" bulong sakin ni Daddy. Napatingin naman ako sa kaniya
"Bakit may balak kang balikan siya dad?" Pang aasar ko nanaman dito"No. Ikaw bata ka! Ikakasal na kami ng mommy Amanda mo" napasimangot ako ng nakita ko ang singsing na suot ni mommy.
"HINDI MO SINASABI NA NAG PROPOSED KANA PALA KAY MOMMY!" Itinuro niya bigla si Cloud.
"WALANG HALIK ISANG TAON CLOUD!" Tumalikod na ako at nag lakad, rinig ko ang pang aasar nila kay Cloud. Ka tampo!
BINABASA MO ANG
The Possesive of Mr.Conway (Season2)
FanfictionTHAT 14 YEARS OLD IS MY WIFE (Season1) THE POSSESSIVE MR.CONWAY (Season2)