Chapter 43:

4.5K 106 0
                                    


VANESSA POV

Nagising ako dahil sa kiliti ng talampakan ko. -____- kay aga may sturbo!

"Wife wake-up" napaungol ako sa ginagawa niya. Gusto ko pang matulog eh! Antok na antok na ako.

"Wife isa! Kung hindi ka gigising diyan hahalikan kita" hindi ako nakinig. Ingay ng lalaking to! Kitang gusto ko pang matulog eh. Ano ba naman.

Hindi ko ito pinansin at natulog ako ulit.

*Chup*chup*chup*

O______O

"CLOUD" napabalikwas ako sa pag higa.

"Nagising kana rin" walang gana nitong sabi.

HINALIKAN NIYA AKO!

HINALIKAN NIYA AKO!

HINALIKAN NIYA AKO!

*BLAAAAG*

"WHAT THE FVCK WIFE!"

"HAYOP KANG LALAKI KA!!! BAKIT MO AKO HINALIKAN HA? SABI KO NA NGABA AT MANYAK KA EH! BAKIT BA AKO PUMAYAG NA TABI TAYONG MATULOG! LETSE HINDI KANA TATABI SAAKIN! UMALIS KA NGA! PUNTAHAN KO SI DYLE!" 

"What? No! You stay here. Okay I will tell Dyle that you want to talk to him. Then I will always sleep at night with you because you're my wife!" Kinamot ko nalang ang batok ko at padabog na umalis sa kama. Letse naman oh! Makaligo na nga.

Huwaaaaah ano na? Ano ang sasabihin ko kay Dyle? Paanong galit siya sakin forever? Pero wala namang poreber. -__-

"I'm sorry" napatingin ako kay Dyle. Pero napatingin ako kay Cloud sa gilid nito at masamang nakatingin saakin. Oh? Ano nanaman ba ang problema nito? Pinayagan ko na nga na nandito siya habang nag uusap kami ni Dyle eh! Kailangan nga at kami lang talagang dalawa. Pero ang makulit na matandang ito ay gusto daw na marinig ang pag uusapan namin baka daw at magiging okay na kami at mag tatana. Letseng utak yan ah!

"Cloud please! Doon ka muna sa kwarto."

"No! Look at what you are wearing right now!" Tiningnan ko ang damit ko. Oh? Eh ano naman? Nasa loob lang naman kami ng condo niya ha? Masama bang mag short at sando?

"Eh ano naman? Maya na tayong dalawa mag away. Pumasok ka nga!"

Umiling nanaman ito. Tigas ng ulo!

Binaling ko nalang ang tingin ko kay Dyle kaysa makipag talo nalang ako kay Cloud na siya lang din naman ang mananalo.

"Ako dapat ang h.humingi ng tawad, h-hindi ko nasabi saiyo na bulag si Irish. Na bulag daw nung balak niyang umuwi sa province nila pero na bangga daw ang kaniyang kotse at ang ma bobog ng kotse ay pumasok sa mata niya. D-dyle w.wala daw siyang m-makikitang l.liwanag kung nanatili siyang ganun, mas mabuti daw na may maitutulong siya sa ibang tao kaysa patayin niya ang kaniyang sarili. S.sorry"

Yumuko ako. Ayaw kung mag titigin nanaman kami dahil ang mga mata nito ay nakakaawa. Mananatili nanaman ba ako na sisihin ko ang sarili ko? Sisihin ko nanaman ba dahil nasaktan si Dyle? Kasalanan ko nanaman ba kung bakit siya nag ka ganito ngayun?

Alam ko naman na walang maibabalik sa sorry ko sa kaniya, pero sana patawarin niya ako.

"N.nadala lang ako, please. Sorry n.nasampal kita hindi ko sinadya yon, n-nadala lang ako. Mahal na m-mahal ko si Irish V-vanessa" umiyak na sabi nito. Hahawakan ko na sana ang dalawang kamag nito pero may biglang tumapik. -______- mamaya ka lang saakin Cloud!

Umiwas ako ng tingin kay Dyle dahil nakakahiya ang ginagawa ni Cloud. Fvck ako tuloy ang nahiya sa ginagawa niya.

"A-alam ko yon. P-pero Dyle y.yong puso ni Irish"

Ang puso ni Irish nasa saakin. Mahal ko si Cloud pero hindi na ito akin. Oo yong puso ngayon ni irish na nasa akin ay parang gusto na rin niya si Cloud. Pero naawa ako kay dyle,

"O.okay lang, h-hindi na maibabalik. I am sorry for everything Vanessa. Siguro mali yong naramdaman ko sayo. Siguro mahal kita bilang kapatid lamang." Sinapak ko ito kaagad. Yaks ha! Pagka tapos ng lahat ng nakaraan namin kapatid lang pala? Aba!

"Hoy Dyle nakakadiri ka! Sana sinabi mo noon pa! Nag kiss tayo sa lipas hayop to" sabay ngiti ko. Napangiwi naman ang katabi nito. Mag selos kang mahal kong matandang asawa! Hahaha

"Ahahaha sorry, naalala ko. Malapit na palang may mangyari satin nun" tumango tngo ako sa sinasabi niya. Pero joke lang yon wala talaga kiss lang meron pero muntik ng maalis ang damit? Ay never namim yan ginagawa. Ano yan si Dyle Cloud?

"WHAT THE FVCK DYLE GET OUT!"  Tawa ako ng tawa dahil sa pulang pula nitong tenga. Ito namang si Dyle at nag pigil ng tawa. Ngumiti ako dahil kahit gaano ay tumawa na ito ngayon. Pero nanatiling may luha ang kaniyang mga mata.

"Why kuya? Wait alis nga diyan at nag uusap pa kami ng ex ko" namula ako. Ex? So wala na kami? Masaya ak? Hmmm? Masayang masaya dahil nga tanggap na niya ang lahat.

"No! Wife let's go" kukunin niya na sana ang kamay ko pero itinago ko ito sa likuran ko.

"Wha?"

" Wag ka nga. Alis ka sa harapan namin. Kung ayaw mo makikipag balikan ako sa kapatid sige ka!"

Wala na itong magawa kundi umalis sa harapan naming dalawa ni Dyle pero ang mga mata nito ay nanatiling nasa akin at masama ang bawat titig nito. Mamatay na ata ako sa titig ng lalaking ito.

"Cloud isa pang titig at kunin ko yang mata mo"

Natatawa lang ako sa inasta ko ngayon. Hindi naman ako ganito noon diba? Ako lamang ang takot saaming dalawa. Takot ko sa kaniya, isang kilos lang na may mali ay natatakot na ako dahil alam ko na sisigawan niya ako. Dapat tama, yon ang ginagawa ko sa kaniya. Pero ngayun? Ako nanaman ang nigaw sa kaniya. Ako nanaman ang tumatakot sa kaniya. Pffft ang cute lang eh

~•~

"Ano ba Cloud!"

Nakaalis na si Dyle ngayon lang dahil may pupuntahan daw siya, ito naman ako at nakasandal sa couch habang nakapikit ang mata pero ang letseng lalaking itp ay nakasuksok sa leeg ko. -___- nakikiliti ako.

"Cloud umayos k-ka please"

"W.wife" sabi nito at umungol.

"Oh? Ungol ka ng ungol diyan."

"I love you"

Natigilan ako sa sinasabi nito. Sasabihin ko ba na mahal ko na siya? Hindi kasi noon palang ay mahal ko na siya. Pero nakakahiya. Ang naman kung ganun.

"W-wife" umungol nanaman ito. Isa nalang ungol nito at maiitulak ko na talaga to.

"Oh?"

"Bakit hindi mo sinasabi na may sakit ka noon"

Umangat na ang ulo nito at seryosong nakatingin saakin. Napalunok ako.

"Hindi ko naman kailangang sabihin sayo. Pero buhay---Gusto kong malaman."

Napabuntong hininga ako at tumango.

"Dahil yon nga. Ayaw kung masaktan kayong dalawa ni mommy, mahal niyo kasi ang isat isa nun. Ayaw kung---Alam mo bang sa tatlong taon halos mabaliw ako? Ang sarap lang suntukin ng kapatid ko dahil hindi niya sinasabi saakin kung nasaan ka. Wife mahal kita noon pa. Nung hindi kapa umalis sa mansion nahihiya lang ako dahil sa edad natin but ngayun hindi na. Kahit nine years kapa ay papatulan talaga kita I mean liligawan kasi nga mahal kita." Ngumiti ako dito at niyakap niya ako ng napaka higpit.

"Wag mo ng gagawin ang ginagawa mo noon ha? Makukulong talaga kita sa silid na ito kahit tayong dalawa lang. Kahit suntukin mo pa ako. O sisipain basta kasama kita okay lang saakin yon. Wife I love you so much"

The Possesive of Mr.Conway (Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon