Chapter 19:

4.5K 125 0
                                    

Unti-unti akong lumuhod sa harapan ng bata, No way! Hindi ito maari, paano nangyari ang lahat ng ito? May nangyari ba sa kanila 3 years ago? Pero bakit? Argh. 

"H-hi baby" ngumiti siya saakin ng napaka laki hudyat ay mas lalo akong kinakabahan, ang kaniyang ngiti ay kuhang kuha sa kaniyang ama. 

Hindi ko alam na sobrang landi na pala ng aking ina, imbes na papatawarin ko na siya pero sa tingin ko ay hinding hindi na! Dahil sa ginagawa niya ngayon! Fvck! Paano kung malaman niya ito?! Paano? 

"E-ello ate" utal nitong bati pabalik, hinahaplos ko maliit nitong pisnge. 

Ang pag ngiti lamang nito ay hindi nakuha kay mommy Veronica, iba ang ngiti ng bata at halatang nagmana ang ngiti nito sa ama. Magka pareho din pala ito ng hugis ng mukha.

"Vanessa let's go inside." Kinarga ko si Natasha papasok ng kanilang mansion, 

*sigh* 

Umupo ako sa kanilang malaking sofa at nakaupo sa mga hita ko si Natasha. Inaalala ko parin ang mukha ng kaniyang ama.

Naman mommy Veronica, paano mo nagawa ang lahat ng ito! Pwede ba tama na? Sobra na ang lahat ng ginagawa mo sa taong nagmamahalan, sinisira mo ang kanilang relasyon! 

"Hindi kaba na bobored dito baby?" Oh timang lang? 3 years old kinakausap ko ng ganito? Anong alam nito? Tango lang naman. 

"3 years old ka palang pero ang taas muna. Siguro matalino ka paglaki." Twink! Anong connect. -____- para na akong baliw dito, nilibang ko lang naman ang sarili ko dahil na rin sa iniisip ko sa ama ni Natasha, sana naman mali ang iniisip ko. 

Katabi ko pala si kuya Cloud, nakatingin lang ito saamin ni Natasha.

"Baby Natasha?" Bumalik ang tingin ko sa harapan namin ni Natasha. 

"Y-yaya?" Pinisil pisil ko ang pisnge nito, ang cute niya kasi. 

"Tulog kana? Papagalitan ka ni daddy sige ka." Pananakot nito sa bata, wala akong magawa kundi ibigay sa katulong si Natasha. Napatingin ako kay kuya Cloud na seryosong itong sinundan ng tingin ang bata, imposibly naman ata na hindi niya alam kung sino ang totoong ama diba? Hindi niya kasi ito hawig! 

Tatanungin ko sana siya kaya lang pagalitan ako nito, seryoso pa naman ang mukha. Palagi naman eh! Walang pinagbago. 

Naalala ko tuloy yong kanina. 

"Kuya Cloud, pinagalitan mo si Natasha?" Tanong ko dito. Umiling ito, 

"I don't know what her talking about.. hindi ko kinakausap ang anak ko simula bata pa ito." Nanlaki ang mata ko sa sinasabi nito. Ano daw? Paanong nangyari? 

Hindi yon pwede! Kailangan ng ama si Natasha, at alam ko na hindi maganda ang pagtrato ni Mommy Veronica kay Natasha. 

"Kuya Cloud, bata pa si Natasha. Kailangan niya ng ama na aalagaan siya," giit ko dito. Napatingin siya saakin kaya napaiwas ako dito. 

"Do you think, I'm her real dad?" Tanong nito saakin, napatingin ako dito ng biglaan. 

Ang sarap nitong sabihin na 'HINDI' commonsense kuya Cloud dalawang kompanya ang hawak mo, pero ito? Yong malaman ang totoong ama ni Natasha ay hindi niya manlang alam! Ang sarap niyang sumbatan ngunit nanatiling nakatikom ang bibig ko. 

"Sino pa? Ikaw lang naman ang ama niya kuya, kailangan ka niya kuya. Kailangan niya ang pag-aalaga mo sa kaniya." 

Kung pwede lang na ako ang pag-aalaga kay Natasha ay ginagawa ko na, kapatid ko din naman ito. 

"We will do." Napanga-nga ako, 

Anong sinasabi ng matandang ito! 

"Aalagaan natin tong dalawa." Ngumiti pa ito ng pang-aasar, fvck! Ano ba ang pinagsasabi nito. 

"No. Ikaw ang ama at kaya mo na yon." 

Hindi na niya ako kailangan, para saan pa? Oo nga pala Kapatid ako nito. Ngunit wala naman itong alam ah? 

"Madali akong kausapin" 

Napabuntong hininga ako, ano ba naman! 

"Oo na. Dalhin mo nalang siya---I mean dadalawin ko nalang siya wag mong dalhin sa school ma issue ka pa!" Hindi ako concern. 

Ayaw ko lang malaman niya na may anak ang kasintahan niya!

The Possesive of Mr.Conway (Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon