Chapter 23:

4.6K 112 4
                                    


Nakatulala lamang ako na nakaupo sa hagdanan. Hindi parin maalis saaking isipan ang nangyari kahapon. Inaangkin nanaman niya ako, mahal niya ba ako? Hindi. Hindi niya ako mahal. Dahil kung mahal niya ako hinding hindi niya gagawin ang mga bagay na ayaw ko!

"Anak? Kanina kapa tulala, may nangyari bang masama sayo?" Hindi ako lumingon, alam ko naman na si daddy yon. Napaupo ito sa tabi ko.

"Umuwi ka kahapon ng maaga sabi kasi ni Dyle ay hapon kapa makakauwi kaya siya umuwi nalang, tapos pag-uwi mo ay nakatulala kana. Saan kaba kasi nanggaling kahapon ay hindi mo sinasabi saakin." Tiningnan ko ito saglit. Napabuntong hininga ako. Ayaw kong malaman ito ni daddy, na asawa parin ako ni kuya Cloud. Alam ko na magagalit ito at ilalayo nanaman ako dito. Ayaw ko ng bumalik sa Amerika!

"Sa mall lang dad kasama sina hyorin" pag-sisinungaling ko dito. *Sigh* ang dami ko ng kasalanan.

"Baby may tumatawag, hindi ko naman alam kung sino dahil unknown number lang lumalabas." Bigla akong kinakabahan.

Kinuha ko ang cellphone na hawak-hawak ito ni mommy Amanda. Napatingin ako dito saglit at tiningnan ang cellphone na ring ng ring.

"Hindi mo ba sasagutin anak?" Kumunot ang noo ni daddy "baka kasi importante"

Ngumiti ako dito at tumayo na para baba
"Sasagutin ko lang po" paalam ko sa kanila, tumango sila.

'H-hello?'

'Baby'

Tumibok ng malakas ang dib-dib ko,

'Baby I miss you'

Hindi ko na alam ang gagawin ko, naiipit na ako. Mahal na mahal ko si Dyle pero ano tong ginagawa ko? Nakipag tawagan ako sa kaniyang kapatid!

'kuya please'

Pagmamakaawa ko sa kaniya. Lumayo ako sa hagdanan kung saan sila mommy Amanda at daddy. Ayaw ko na marining nila ako.

'What?! Fvck Vanessa don't you dare!'

Alam na niya ang gusto kung sabihin sa kaniya, na tigilan ako! Bakit ba?! May boyfriend na ako at may asawa na sila. Wala akong pakialam kung hindi sa kaniya ang anak na iyon.

'You're still my wife!? At may karapatan ako sayo!' Napalunok ako sa sinasabi niya. Galit na galit na siya!

'Im sorry baby, Sorry.'

Napailing ako, napaka bipolar ng lalaking to.

'Please kuya Cloud, Umuwi ako ng pilip----Mag-uusap tayo bukas.'

Napapikit ako ng madiin! Sht! Ano bang gulo ang pinasok ko?
Okay lang naman yon noon dahil ako lang naman ang naghahabol kay kuya Cloud. Pero ano to ngayon? Nag mamahalan kami ni Dyle habang si kuya Cloud palaging sinasabi na KASAL kami! Bwesit! Hindi ko na alam ang gagawin ko.

Minulat ko ang mga mata ko, ramdam ko ang mga brasong yumapos sa bewang ko.

"Good morning my Princess" kinagat ko ang ibabang labi ko, pinipigilan ko lamang na kiligin.

"Good morning my labs" bumitaw siya sa pagyakap at hinarap ako. Hinawakan niya ang pisnge ko.

"May problema ba? Halatang hindi ka masaya ma nandito ako. Gusto mo aalis na ako?" Ngumuso pa ito pagkatapos nitong magsalita. Hinalikan siya sa pisnge ng ikakangiti niya.

"Isa pa princess please"

"Abusado. Hahahaha"

Totoo naman diba? Isa lang pwede eh, Bwahahahahah bahala ka mahal ko.

The Possesive of Mr.Conway (Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon