Nagtagpo ang aking mga kilay ng makarating kami sa kaniyang silid.Bakit naman kami nandito?
"Kuya may pag-uusapan ba tayo?" Tanong ko sa kaniya pero hindi ito pinansin ang tanong ko, always naman diba? Tss.
Napatingin ako sa orasan ko, 8am pa pala. Maaga pala akong nandito sa kanilang mansion?
"Vanessa" umangat ang tingin ko dito sa malamig niyang boses na tinawag ako, nagtagpo ang aming mga mata. Ang kaniyang mata na kulay itim, mahabang pilik mata at matangos na ilong, ma pula-pula ang kaniyang labi. Bumalik ang mata ko sa kaniyang mata.
Seryoso siyang nakipagtitigan saakin. Umiwas ako dito. Teka, bakit ako sumunod sa kaniya?
"Kuya babantayan ko na po si Natasha."
Lalabas na sana ako ng higitin niya ang braso ko, nasa bisig na niya ako.
Nanlaki ang mga mata ko. Sht,
"Kuya an---I miss you" napalunok ako, ito na ngaba ang sinasabi ko eh. Sana hindi nalang ako nag punta dito,
"K-kuya uuwi napo ako, N-naghihintay si d-dyle" bigla lamang akong nauutal, lumuwag ang kaniyang yakap saakin kaya napalayo ako agad dito.
"Break him." Walang emotion niyang sabi. Nagulat ako, ito din ang sinasabi niya noon.
Bakit ko hihiwalayan si Dyle? At sino naman siya para utusan niya ako? Wala siyang alam!
"Bakit ko naman siya hihiwalayan kuya? Siya ang mahal ko, hindi ko siya hiwalayan!" Singhal ko dito. Ipinasok niya ang dalawang kamay niya sa bulsa niya at tinitigan ako ng seryoso, napatingin ito sa may lamesa kaya sumunod ang tingin ko dito, isang envelope na nakalapag sa lamesa.
"You're still my wife." Seryoso niyang sabi, walang halong biro. Hindi ako makagalaw. Ano ba ang sinasabi niya? Kung nagbibiro lamang siya ay hindi ako natutuwa!
"Pwede ba kuya. Nandito ako para alagaan si Natasha hindi yong pag-uusapan ang isang bagay na hindi na kailangang pag-uusapan pa"
Lumakad ito patungo sa lamesa na nasa gilid ng kama, kinuha niya ang Brown envelope at kinuha niya ang papel na nasa loob nito. Kinakabahan ako.
Ipinapakita niya ito saakin.
"Hindi ko pinirmahan."
Hindi ako makagalaw. Hindi niya pinirmahan? Bakit? Bakit hindi niya pinirmahan ang annulment paper naming dalawa? Diba ito naman ang gusto niya? Yong malaya silang dalawa ni mommy Veronica! Ginawa ko naman yon, pinirmahan ko ang annulment namin at lumayo sa kanila dahil yon naman ang nararapat.
Ngumiti ito na malademonyo.
Naningkit ang mga mata ko dito.
"Bakit? Kuya pwede ba?! Aalis na ako!"
Wala na akong pakialam! Tapos na ang kasalan na nagaganap noon at wala na kami! Isa pa isa lamang yong arrange marriage.
"No! Stay here!" Hinawakan niya ng mahigpit ang braso ko, napangiwi ang labi ko. Napaka sakit ng pagka hawak niya sa kamay ko!
"Kuya pakawalan mo ako ano ba!"
Mas malakas siya saakin, bigla akong napaharap sa kaniya. Sa gulat ko ay naitulak ko siya Ngunit hinawakan niya ng mabilis ang batok ko at hinalikan ng madiin.
Nanlaki ang mga mata ko!
"Hmmm" hinampas hampas ko ang dib-dib nito ngunit hindi ito natinag. Kinagat niya ang ibabang labi ko.
Tumulo ang luha ko, hindi ito ang gusto kong mangyari sa loob ng mansion niya! Bakit humantong sa ganito? Gusto ko lang namang alagaan ang kapatid ko na si Natasha!
Tumigil ito sa kaniyang ginagawa sa labi ko at nagtapat ang aming mga noo, naramdaman ko ang mga kamay nito sa pisnge ko, ang sarap niyang sampalin! Ano ba ang hindi niya maintindihan na may boyfriend ako! Mahal ko si dyle!
"You're mine."
"You are mine. Mine alone baby." Seryosong sabi niya at hinalikan nanaman ako ulit. Napapikit ako ngunit hindi ako gumanti sa kaniyang halik. Hindi ko ito gusto!!!
BINABASA MO ANG
The Possesive of Mr.Conway (Season2)
FanfictionTHAT 14 YEARS OLD IS MY WIFE (Season1) THE POSSESSIVE MR.CONWAY (Season2)