Chapter 8✔

0 0 0
                                    

CHAPTER 8✔

Gail point of View

"Halika punta tayo sa table namin."gusto ko sana dahil baka kasama nya si Tristan kaya lang andoon sa taas si aya at baka magalit...kaya lang pag kakataon ko na ito para makapag pasalamat sa kanila.

hindi ko alam ang ginawa ko basta nalaman ko nalang nag lalakad na kami at narating na namin ang table nila ngunit tatlo lamang ang tao doon...asan si Tristan?

"Hello guys!"bati ni manager kaya naman napatingin sa amin ang tatlo at kung ano ano ang ibinulong tsaka humarap muli sa amin."Asan si Tristan?"tanong ni manager.

"Aaah."kinamot ng isang lalaki na may singkit na mata ang kanyang batok..."Nasa Airport na manager.miss na miss na kasi nya ang Babaeng iyon."para namang may tumusok sa puso ko ng sabihin nya na miss na miss na nya...at sino ang babaeng iyon?

"Ah ganon ba?qaqu naman pala yon hindi na makapaghintay!tsk o sya si..."manager look at me kaya ngumiti nalang ako kahit ang totoo wala na ako sa mood.

"Gail...Gail samantha dizon."

"Ah...Okay sya si gail,if you can remember sya yong nasa police station dahil umiyak sya sa concert nyo.she's pretty right?"para naman akong namula na kamatis dahil sa sinabi ni manager.

nakakahiya^///^pero totoo naman talaga ang sinabi ni manager...honest talaga sya!


"Syempre naman!naalala namin sya,hey girl I'm Albert."lumapit sa akin ang may singkit na mata tsaka inabot ang aking kamay at hinalikan ang likod non."Albert aleja at your service madam."

gosh!para na akong bato dito,is this for real?hinalikan ni Albert ang kamay ko?damn im so happy!

"Ako naman si Ymar."ani naman ni ymar at akmang ibibigay ko sa kanya ang aking kamay para maka two points kaya lang shake hands lang ang ginawa nya doon..."Mahirap na baka pagalitan ni girlfriend."natatawa nyang sabi na inalaska naman ni Albert when the serious type of man shake hands with me.

"Joshua."tipid nyang sabi tsaka naupo,nakipag kwentuhan pa ako sa kanila hangang sa natangap ko ang mensahe ni aya na nag huhumagpis dahil iniwan ko sya.

"O sya Gail,nice to meet you kaya lang may kaylangan pa kaming gawin eh."ani manager kaya naman napatayo ako tsaka yumuko.

"Nice to meet you din po manager.Pwede po bang makuha ang number nyo?"ngumiti sya sa tsaka kinuha ang phone ko at linagay doon ang number nya.

"Ehem...wag mong ipamigay sa iba gail ah,baka may mabaliw dito eh."kunoot ang noo ko sa sinabi ni Ymar bago sila umalis...

umuwe naman akong may ngiti sa labi pero naglaho din iyon ng madaanan ko ang parking lot at doon ko nakita ang Hallow Band kasama si manager at ang isang sopistikadang babae na umaalon ang buhok sa haba...nag tatawanan silang lahat na para bang may masaya silang pinag samahan.

sya ba ang pinuntahan ni Tristan?

-*-

aaah ... I feel you gail! some scene I wrote are true!


Teach me how to love again (R-18✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon