Chapter 10

375 13 1
                                    

Earl's POV

"Thanks to tita Kate and ate Queenie, okay na ang mga requirements ko para makapagtransfer dito, but I'm quite disappointed because we'll only have two same subjects but it's okay, una at huli mo namang subjects eh", ngiting-ngiting kwento ni Alyanna habang pabalik na kami.

Di ko alam kung makakapasok pa ko dahil almost 30 minutes late nadin naman ako, ganun din si King.

Kasama namin bumalik si Alyanna, hawak ni King ang kamay ko habang nakahawak naman si Alyanna sa laylayan ng damit ni King.

I find it cute dahil para syang bata pero... I'm not comfortable.

Tsk.

"You mean, you'll stay here for good?", tanong ni King

"Yep! Kasama kayo"

Sobrang aliwalas ng mukha nya. Para syang anghel dahil maganda talaga sya. Blonde ang buhok nya at sobrang maputi.

Maganda rin ang ngiti nya.

"Huh? What do you mean?", medyo gulong tanong ni King sakanya

"Oh, you still don't know nga pala, but I'm living in your house, nagdodorm ka nga pala dito that's why di mo alam", may ngiti ulit nyang sagot

Ohh, so dun pala sya kita tita nakatira. She seems really close to King's family.

Napalunok ako. Why do I feel threaten? Oh scratch that Earl! Tsk. She's King's bestfriend! You must treat her as a friend.

"Really?", cold lang na nasabi ni King.

Napakunot ang noo ko. Kanina pa kasi nagsasalita itong si Alyanna pero itong si King ay parang wala lang. Sa pagkakaalam ko, matagal silang hindi nagkita.

Well, hindi ganto ang inaasahan ko sa magbff na matagal nang hindi nagkita.

"Malapit na tayo sa room mo? You'll be fine right?"

"Huh? What ro---ah ohhh"

Napatingin ako kay Alyanna nang magsalita sya, akala nya kasi sya yung kausap ni King, nginitian ko lang sya nang kaunti tas tumingin kay King.

"Yeah, ofcourse", sagot ko

OA nya, I just have my period, wala pang taning ang buhay ko. Psh.

"Good, papasukin ka pa kaya?"

"Well, siguro", then I shrugged kahit sa isip- isip ko eh hindi na.

Naalala ko noon si James na hindi pinapasok dahil 30 minutes late na din. So baka hindi na pala ako papasukin.

"Eh ikaw? Kayo? Papapasukin pa ba kayo?", tanong ko.

Base kasi sa kwento ni Alyanna kanina, magkaklase sila ng 1st and last subjects so magkaklase sila ngayon.

"Yes, my prof will definely let me, I mean us"

"Okay then", huminto ako, nasa tabi na kami ng room ko
"See you late---"

"Eaaaarl!"

Napahinto ako nang biglang bumukas ang pinto ng room namin at iniluwa nun ang tumatakbo pang si James.

Napakunot ang noo ko habang nakatitig lang sakanya.

"I miss you", seryoso nyang sabi nang nandito na sya sa harap ko.

Halos manlaki ang mata ko nang marinig yung sinabi nya at napatingin agad kay King.

Naghahanap ba to ng sakit sa katawan?

Sobrang sama at cold ng tingin ni King sakanya.

"What do---"

"Joke", pasaring agad na sabi ni James habang nakatingin kay King at may nang-aasar na ngiti
"Joke lang yun, gusto ko lang sabihin na ang swerte mo dahil wala si prof Leo ngayon"

The Real LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon