Hai người Hướng Nhật bị đưa đến một khu rừng già. Khi mà chút cảm giác vô định lúc ở trong không gian ma thuật còn chưa dứt hẳn, hắn đã nhìn thấy một khu rừng bạt ngàn, cây cối um tùm, những cái cây cổ thụ cao chót vót, và thân cây thì to khổng lồ, tưởng tượng bảy, tám người ôm không hết. Xung quanh hắn, ánh mặt trời lấp lánh xuyên qua từng cành lá, dẫu vậy không gian trông vẫn thật ẩm, có chút tối tăm. Và những cây nấm màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu trắng mọc tràn lan dưới đất, xen lẫn với đám dương xỉ dày đặc.
Tự dưng bị đưa đến một nơi khó xác định phương hướng, lại không có thức ăn, không có nước uống, không quần áo để thay, đồ đạc thì chẳng có gì ngoài bộ đồ đang mặc, và điện thoại di động. Hướng Nhật biết mấy gã pháp sư sẽ không đưa hắn đến đây chỉ để cho vui, rốt cuộc chúng định làm gì?
Hắn mang trong mình sức mạnh siêu việt, lại có nhiều năm trải nghiệm mọi gian khó của cuộc đời, hắn không thể giống như những người bình thường, khi gặp hoàn cảnh éo le là lo sợ đến tái mặt được. Những chuyện tương tự như thế này đối với hắn, mặc định là quá bình thường rồi. Tuy nhiên nàng Phương Nghi bên cạnh tinh thần lại không được tốt như hắn, nàng tỏ ra rất lo lắng:
- Em không thể phân biệt được chúng ta đang ở đâu. Điện thoại không có sóng. Chúng ta cũng chẳng có la bàn.
Hướng Nhật bỗng nhìn nàng bật cười với vẻ đầy kinh ngạc. Sao cô nàng lại ngốc và phụ thuộc vào công nghệ như vậy được nhỉ?
- Anh tưởng em sống với Âu Dương lão quái trong rừng quen rồi chứ?
- Không đâu. Thời còn sống với sư phụ em vẫn còn nhỏ, mọi việc khó khăn đều có Thải Hồng tỉ làm thay rồi.
- Hai người ngày đó tốt đẹp như vậy, bây giờ lại thù ghét nhau, chuyện gì khiến hai người thành ra như vậy?
Phương Nghi thở dài:
- Chuyện dài lắm, em nghĩ giờ không phải lúc để kể.
- Chuyện đó kể hay không là tùy em, anh chỉ quan tâm em thôi.
- Em sẽ kể mà, nhưng giờ em lo lắm, chúng ta làm thế nào để ra khỏi đây bây giờ?
Hướng Nhật nắm chặt tay nàng hơn:
- Anh có cả một kho tàng kỹ năng đi rừng, chúng ta sẽ không chết được đâu. Thư giãn chút đi Phương Nghi. Hãy cứ xem như đây là một chuyến du lịch. Để xem nào, hẳn là chúng ta đang ở trong Tam Giác Quỷ.
- Sao anh nghĩ vậy?
- Em có thấy con gì kia không?
- Á! Con gì bay bay nhìn tởm quá vậy?
- Trông thật quái dị, nó giống như con rắn nhưng lại có gai góc như rồng. Cả con khỉ, con voi, sư tử, hổ, tê giác, lợn lòi. Ha ha, đám súc vật này tưởng chúng ta là mồi ngon đây mà. Chúng cũng nhanh chân đấy. Trông chúng to hơn bình thường gấp chục lần. Những thứ quái dị thế này chỉ có thể tồn tại ở một nơi quái dị mà thôi. Anh sẽ đưa em ra khỏi đây, anh chắc chắn chúng ta sẽ thấy nhiều thứ đẹp đẽ hơn.
Trước khi những con vật hoang dã nảy ý định tấn công hai người họ thì Hướng Nhật đã ôm lấy thân hình Phương Nghi và nhảy lên ngọn cây. Một cảnh quan hùng vĩ hiện ra trước mắt hai người họ, nhìn toàn cảnh, hòn đảo nhìn thế nào cũng đẹp như tranh vẽ. Ở góc bên kia rừng có một hồ nước, ở một góc khác là một vườn hoa dại, ở một góc khác có một dãy núi. Vượt ra ngoài phạm vi của đảo là biển mênh mông, chắc chắn nếu không có thuyền thì không có cách nào rời đi được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đỉnh Cấp Lưu Manh
حركة (أكشن)Hướng Nhật là một đại ca xã hội đen của bang Bạch Hổ tại Bắc Hải, vì đàn em thân tín phản bội truy sát, chết một cái chết tức tưởi. Sau khi chết, vì cơ duyên mà hồn hắn nhập vào người một sinh viên đại học với cái tên là Hướng Quỳ, một kẻ đúng theo...