Số tiền hiện lên trên hóa đơn khiến Jungkook không khỏi toát mồ hôi hột. Sau vài giây đơ người, cậu quay lại nhìn chiếc bàn mà mình và Ami vừa ngồi. N cái vỏ bánh hamburger, n-1 cái vỏ bánh pizza, n+1 khay đựng gà và khoai tây chiên, chưa tính cơ số cốc coca nữa. Kể ra tính số bát đựng tương ớt thì cũng ngang chục người ăn rồi còn gì.
Sau khi load lại tình hình, mồ hôi bắt đầu ướt lưng áo bạn Jeon. Jungkook bắt đầu nhìn cái gương mặt đang cười toe toét phía sau mình. Rồi ánh mắt dần thấp xuống chỗ chứa thức ăn của cô nhóc kia.
"Chà, tầm này chắc chắn phải tăng cân rồi. Nhìn bụng đang tròn xoe luôn kìa!"- Jungkook lúc này bỗng nở nụ cười tươi không kém con nhợn kia. Cậu tặc lưỡi rồi rút ví ra thanh toán số tiền khổng lồ.
Cứ coi như số tiền cậu dành dụm cả năm nay chui vài bụng Ami hết đi. Như vậy thì coi như không hề lỗ chút nào. Vẫn là số tiền hữu ích.
Nụ cười trên môi Jungkook ngày càng lớn hơn. Đến khi Ami khua khua tay trước mặt cậu thì bạn Jeon mới giật mình mà tỉnh.
"Có chuyện gì mà cười tươi thế? Bộ cậu muốn quảng cáo kem đánh răng hay gì. Hay muốn so đo với Mặt Trời xem đâu chói hơn?"- Ami bĩu môi trước hành động vừa gãi đầu vừa cười ngượng của Jungkook hiện giờ. Rồi cô nàng cầm cỗ tay Jungkook kéo lên.
"Hừm... Vẫn sớm nhỉ. Hay là lấy xe rồi rẽ vào rạp chiếu phim gần đây đi. Rồi qua bãi cỏ vẫn không muộn đâu."- Ami nhìn đồng hồ trên tay Jungkook rồi giương mắt nai lên nhìn cậu.
"Nè. Hôm nay tốn hơi bị nhiều tiền rồi đó. Cậu còn muốn xem phim nữa?"- Jungkook nhăn mặt. Cô nàng Ami này rốt cuộc còn muốn tiêu thêm bao nhiêu nữa đây?
"Nè. Chỉ hôm nay thôi mà. Tẹo nữa cũng sẽ là mình mua vé và bắp rang bơ luôn. Bù lại, chút nữa Jungkook của mình phải mua snack và trà sữa nhé. Mua thật nhiều luôn..."- Ami chau mặt vì tính tiết kiệm của bạn mình. Rồi mắt cô nàng bắt đầu sáng lên khi nói đến đồ ăn. Ami còn khua tay thành vòng tròn trên không trung biểu thị độ lớn của đống thức ăn mà mình muốn Jungkook mua nữa.
Các người tưởng chỉ có Jungkook mới có tuổi tâm hồn con nít? Nhầm rồi. Ami cũng vậy thôi. Chắc là hai con người này từ khi ở cũng một nhà thì tâm hồn không biết lão hóa luôn.
Và vì cái tính trẻ con đó. Jungkook hoàn toàn đổ gục mà. Cậu lắc lắc đầu rồi đành mặc kệ cho Ami lôi đi.
"Nhớ là chỉ hôm nay thôi nhé. Không có ngày nào khác như thế này đâu đấy."- Jungkook nhìn thẳng vào mắt Ami. Ánh mắt kia rất chi là nghiêm túc đi. Làm cho Ami phải phì cười vì "tính nghiêm trọng" trong đó luôn.
"Chứ cậu nghĩ sau hôm nay chúng ta còn tiền để tiêu cho hôm nào như thế này nữa à?"- Ami cứ lôi Jungkook đi thẳng đến chỗ nhà xe. Miệng thì cứ cười không ngớt khi nghĩ đến viễn cảnh chiếc ví sắp ngắc ngoải vì không còn ruột.
Đang đi, bỗng Jungkook khựng lại rồi nắm tay Ami xoay ngược lại phía mình. Cậu để cho Ami phải đứng đối mặt mình.
"Sao vậy?"- Ami thấy Jungkook bỗng nhiên ngừng lại thì thắc mắc.
"Này. Rốt cuộc thời gian này cậu làm gì? Sao lại có nhiều tiền vậy?"- Jungkook đặt tay lên vai Ami. Cố định người cô nàng để cho Ami bắt buộc phải nhìn vào mấy mình trả lời.
1s... 2s... Rồi 15s trôi qua. Nắm tay Jungkook càng đè chặt hơn. Cậu dường như đang không kiểm soát được lực tay nữa. Còn về phía Ami, cô nàng dường như không hề muốn trả lời. Chính xác hơn là không dám. Jungkook nhận ra tròng mắt Ami ánh lên sự sợ hãi. Để rồi cậu buông tay ra và đi qua Ami, thẳng đến chỗ để xe.
Vào lúc lướt qua Ami, ánh mắt Jungkook đượm buồn. Cậu chỉ để lại cho Ami một câu không đầu không đuôi:
"Coi như tớ chưa nói gì."
Ami đứng đó. Cô nàng nhìn bóng lưng lẻ loi kia bước đi thì cắn chặt môi. Cố gắng không để bản thân phải hét lên. Hét lên lí do khiến mình phải giấu Jungkook. Hét lên điều khiến Jungkook phải bận tâm kia. Ami không muốn cứ phải im lặng như vậy. Nhưng... Nếu nói ra liệu hoàn cảnh có tốt hơn bây giờ?
Chắc chắn là không. Cô nàng chỉ biết nhìn phía sau người con trai kia. Có lẽ từ lâu rồi... Cô nàng chỉ là người đứng phía sau cậu. Không hề có dũng khí để bước lên. Không hề ngang hàng với cậu nữa. Lee Ami bây giờ chỉ biết giở giọng rồi bắt nạt Jeon Jungkook.
Và dĩ nhiên Ami biết Jungkook là cố tình cho mình bắt nạt vô điều kiện. Khi mà cứ thỉnh thoảng Ami có điều uất ức, ngoài Jungkook ra liệu còn ai đến bên cô và để bản thân chịu tất cả tủi hờn của cô.
Dĩ nhiên, là không ai cả.
Ngoài Jungkook ra, những người khác đều không để tâm đến Ami.
Và kể cả khi đến lớp, nếu không có Jungkook chắc chắn Ami đã bị bắt nạt đến thảm thương.
Và rồi khi Ami đến kì kinh nguyệt đầu tiên. Jungkook là người lo lắng và chạy đi chạy lại lấy khăn ẩm chườm bụng cho Ami. Rồi cậu nghe theo lời mẹ mà chạy đi mua thuốc, đến cả băng vệ sinh cũng là cậu mua về cho Ami dùng.
Và kể cả khi Ami bị ốm cũng vậy. Jungkook vẫn là người thức khuya để trông nom cô nàng. Và rồi sau khi bạn Lee khỏi ốm thì bạn Jeon sụt 3kg. Đến khi Ami lo lắng vì Jungkook gầy đi thì cậu chỉ cười trừ:
"Coi như là sụt cân thay Ami đi. Như vậy cũng đáng mà nhỉ. Ami này làm sao có thể để sụt cân được chứ."
Giữa Ami và Jungkook đã từng gắn kết như thế. Để rồi hiện giờ hai người cứ dần có khoảng cách. Và điều đó, Ami biết là mình đơn phương gây ra.
Để rồi, Ami chỉ biết mỉm cười chua chát:
"Hôm nay thôi. Cho phép mình ích kỉ vậy nhé."
Và... Sau hôm nay thôi dù có nhiều tiền như nào, thứ mình cần chỉ là chúng ta bên nhau thôi.
Nhưng chắc không được rồi nhỉ. Chắc chắn là hình phạt ông trời dành cho mình mà. Vì mình đã một mình gây nên cái bức tường ngăn cách chúng ta như vậy.
Xin lỗi...
#Maki
Lại là mị đây. Mà mị thích đọc cmt lắm nhé. Please đừng đọc chùa 🙏🙏🙏
BẠN ĐANG ĐỌC
/Hoàn/ |fanfictiongirl Jungkook 전정국| Thiên thần của anh 1
FanfictionEnd phần 1: 30/4/2019 Au: Maki Highest ranking: #1-jk #9 -ami Ngọt có, ngược có, ngược tan nát có :v 5 tuổi, anh đã không còn được che chở bởi bố mẹ. 5 tuổi, anh gặp em. Để rồi cậu bé 5 tuổi ấy luôn khắc ghi hình ảnh em trong tâm trí. "Em là thiên t...