Chapter 03

3.4K 175 10
                                    

Gemini's POV

Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala sa sinabi ni MRIGHT na MJ pala ang pangalan sa totoong buhay.

Na-add na niya ako sa FV at walang araw na hindi n'ya ako pinadalahan ng message para kumustahin. Lagi ko na rin siyang nakalalaro kasama sina Naithan.

Nasa gitna kami ng pagkain ni Kuya nang biglang tumunog ang cellphone ko.

Ting!

May nag-message 'ata sa 'kin sa messager. Paniguradong si MJ na naman 'to. Hindi ko muna pinansin ang message n'ya at ipinagpatuloy ang pagkain.

Ting!

Ting!

Ting!

Ting!

Agad akong napatingin kay Kuya nang sunod-sunod na tumunog ang cellphone ko. Nakatingin siya sa 'kin na tila nagtatanong kung sino 'yong chat nang chat.

"Ah... GC (Group chat) po Kuya," pagsi-sinungaling ko at binigyan siya ng pilit na ngiti. Ang kulit naman nito ni MJ.

Tinapos ko agad ang pagkain para reply-an s'ya.

Messages:

Felo kain ka na.

Huwag ka papagutom, ah!

Kasing cute mo 'yung name mo. Hehehe.

Busy ka?

Laro tayo 'maya.

Napakagat labi ako nang mabasa ko ang mga message n'ya. Parang babae ako kung i-chat n'ya, ah? Bakla rin kaya si MJ?

Agad kong pinindot ang reply ko sa kanya.

Reply:

Kumain na po ako sige laro tayo maya.

Wala pang isang minuto ay agad siyang nag-reply.

Messages:

Salamat Feloooo ko.

Napangiwi ako sa tinawag n'ya sa 'king pet name.

Naligo muna ako bago ko binuksan ang cellphone para maglaro.

"Hi Felo. Hahaha!"  tumatawang bati sa akin ni MidOne. Nagtataka akong bumati pabalik sa kanya. Ano'ng nakakatawa?

"Uhmm hello?"

"Bilis magpaheroic, ah?"  sabi n'ya sa 'kin at ngumiti na lang ako.

Gano'n na ba 'ko ka-adik sa SG at halos lahat sila ay napapansin ang pagpo-pokus ko sa laro?

"Felo may 3rd year anniversary event ang Shoot Go. Sa Manila magaganap. Pupunta ka ba?" 

Event? 'Di ko yata alam 'yon, ah?

"Ano'ng meron do'n?" tanong ko kay Naithan.

"May palaro ang Shoot Go sa players nila at sinimulan nila 'yon sa reunion ng lahat ng players." 

Ibig sabihin ay lahat ng pilipinong  players ay pupunta sa Manila para makita sa personal ang mga kalaro nila?

"Ano'ng palaro ng Shoot Go?" tanong ko ulit sa kanya.

"Paunahan maka-Top 1 nation wide in just two months."  Gano'n? Ano namang meron do'n?

"May prize na pera, Felo. Three million pesos."

The Androgynous Gamer (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon