Blue's POV
Habang abala ako sa trabaho ay hindi ko namalayan ang oras. It's already 9:30pm. Hinilot ko na rin ang sentido dahil sumasakit ang ulo ko kanina habang kausap ang isang kliyente. Pabago bago kasi ang isip, ang akala ko kami na ang kukunin niya para sa project na gagawin but in few minutes later, biglang sinabing sa iba na lang ang gagawa ng project. Malaki nga sana ang makukuha namin pero mas malaki pa ang nakuha ko. Sakit sa ulo.
Paguwi ko sa bahay ay inaasahan kong tulog na ang mga tao pero kumunot ang noo ko ng nakita ko si Mao at ang dating fiance nito sa labas.
"Mao, ikaw pa rin ang mahal ko. Bumalik ka na sa akin." Rinig ko ang sabi ng lalaking iyon. Hindi na muna ako bumaba ng sasakyan ko. Actually, nasa malapit lang ako pero mukhang hindi nila napansin ang pagdating ko.
"Vince, stop it already. Kahit anong gawin mo ay hindi ko na maibabalik ang pagmamahal mo para sa akin. Mahal ko si Blue. At mas lalong huwag ka na magpakita pa sa akin dahil kapag pumunta rito si papa ay ipapakulong ka niya. Alam na niya ang ginawa mong pagiwan sa akin sa altar, Vince."
"I'm sorry, Mao."
"Umalis ka na."
"Hindi ako aalis hanggat hindi kita makukuha ngayon." Nakita ko kumg paano niya hinila si Mao papalapit sa kanya at hinalikan siya sa labi.
Nagtiim ang bagang ko dahil hindi man lang tinulak ni Mao. Kaya bumaba na ako sa kotse ko at doon lang tinulak ni Mao ang lalaking iyon.
"Blue!"
Hindi ko pinansin si Mao dahil sinuktok ko ang lalaking humalik sa kanya.
"Hayop ka! Sinabihan na kita na huwag kang magpapakita sa pamamahay namin dahil hindi ako magdadalawang isip na ipakulong ka! Umalis ka na kung ayaw mo mabubulok ka sa kulungan!" Hinatak ko siya sa kwelyo. Inaawat naman ako ni Mao.
"Blue, tama na iyan."
Hindi ko pinansin si Mao dahil pinagsusuktok ko ang lalaking iyon sa mukha. Hindi na siya makilala dahil sa bugbog na ginawa ko sa kanya.
"Damn! I sue you!"
"Sige! Maghanap ka ng magaling na abogado mo! Tangina!" Binatawan ko na siya kaya napaupo siya sa semento.
Nilagpasan ko na si Mao at pumanik na ako sa kwarto namin.
"Blue, sorry. Sinabihan ko na si Vince na umalis pero ayaw niya."
"Tangina naman, Mao! Huwag mo ko gawing tanga dahil kitang kita ng dalawang mata ko kung ano ang ginawa niya sayo! He kissed you! Hindi mo lang siya tinulak!" Hindi ko sinasadyang sigawan si Mao. Sobrang stress at pagod ako sa trabaho tapos ito ang makikita ko paguwi galing trabaho.
Worst day!
Alam kong masama akong tao pero huwag naman sana ganito. Tangina naman kasi.
"Sorry, Blue. I'm really so-- ouch! Blue, nasasaktan ako!" Hinawakan ko siya sa braso niya sa sobrang higpit. "Kung galit ka sa akin sabihin mo lang sa akin. Hindi iyon sasaktan mo ko. Alam kong galit ka sa nakita mo kanina."
Niluwagan ko na ang paghawak sa braso niya pero marahas ko siyang tinulak sa kama. Hindi na rin ako nagdalawang isip na punitin ang lahat na damit niya.
"B-Blue... Mmmph..." Marahas ko rin siyang hinalikan at nararamdaman ko ang pagpalo niya sa dibdib ko. "Blue.. Hmmph.."
Hinubad ko na rin ang lahat na kasuotan ko na hindi bumibitaw sa paghalik ko sa kanya. Bumaba ang halik ko sa leeg niya at nagiwan ako ng hickey doon.
"Aaaaah!" Sigaw niya dahil kigat ko rin ang kanyang leeg.
"You're mine. Mine only! Wala ibang lalaki ang pwedeng lumapit sayo! Ako lang!" Marahas ko rin minamasahe ang kanyang dibdib.
"Aaaaah! B-Blue..." Nakita kong may luha na sa gilid ng mga mata ni Mao. Kaya huminto na ako at umalis na sa ibabaw niya.
Kinuha ko na lahat na damit ko sa lapag at sinuot ulit bago lumabas sa kwarto namin. Umupo lang ako sa may hagdan habang hinihilamos ang mukha ko gamit ang palad.
What I have done? I hurt her. Nagseselos lang naman ako kaya iyon nagawa sa kanya.
"Blue? Hijo..." Napatingala ako para tingnan si manang. "Umiiyak ka na naman ba?"
"No, manang. Gusto ko lang po magpagisa na muna. Pwede niyo ba ako iiwanan?" Hindi na sumagot pa si manang at iniwanan na niya ako rito. Hindi ako umalis sa pwesto ko ngayon pero narinig ko ang pagbukas ng pinto ng kwarto.
Niyakap niya ako mula sa likuran pero hindi umimik pang muli.
"Blue, I'm really sorry. I know it's my fault. I'm sorry. I love you." May naramdaman akong basa sa likuran ko. "Simulang bumalik ako rito ay parang bumalik ang lahat. Pero ikaw naman ngayon ang nasasaktan."
Hindi na kong umimik pa. Huminga ako ng malalim pero hindi ko namalayan ay nasa harapan ko na si Mao, nakasuot lang siya ng bathrobe. Agad niyang hinubad iyon sa harapan ko kaya kitang kita ang hubo't huba niyang katawan at ang kaibigan ko ay sumasaludo na.
"Fuck." Mahinang mura ko bago tumayo at binuhat ko si Mao na parang bagong kasal lang kami.
Binaba ko na siya sa kama at sa ibabaw niya ulit ako. Hinubad ko na ulit ang lahat na kasuotan ko kaya pareho na kaming walang saplot sa katawan. Walang pasabi ay pinasok ko ang pagkalalaki ko sa loob niya.
"Aaaahh..."
Sumasabay siya sa bawat paggalaw ko. Wala rin maririnig sa kwarto namin kundi ang ungol lang namin. Hanggang sabay kaming nilabasan pero sa loob ko pinutok ang lahat. Humiga na ako sa tabi ni Mao dahil sobrang pagod ko pero naman itong pumaibabaw sa akin. Siya mismo ang gumagawa ng trabaho sa ibabaw.
Shit. Ang sarap ng ginagaqa niya. Nilapit niya ang kanyang mukha sa may dibdib ko at sinipsip iyon. Mukhang nagiwan rin siya ng hickey.
"Akin ka lang din, Blue. Wala pwedeng babae ang lalapit sayo. Kung meron man ay magdasal dasal na sila at baka dalhin ko sila sa imperyeno kung saan sila nababagay." Sabi ni Mao at halatang seryoso siya doon. Mas binilisan pa niya ang paggalaw hanggang sa nilabasan na naman ako sa loob niya. Hinalikan niya ako sa labi ko at parang ayaw na niyang pakawalan ang labi ko. "I love you, Blue De Luca."
"I love you too, Mao."
BINABASA MO ANG
5 Ways To Fall In Love With My Best Friend
RomanceDe Luca Series # 3 Blue is a bad boy in their school campus pero niisa ay walang gustong lumapit sa kanya until she met Mao Arata, a half Japanese. During his college he really had fun with his best friend but one day, nagbago ang lahat pati ang pak...