"Bakit andito kayong lahat?" nagtatakang tanong ni oliver kaya napalingon silang lahat sa gawi namin.
"Hi ate bleu." bati nila kay bleu na nasa tabi ko. Kami ying nandito ah? Nakaupo silang lahat sa sala kasama si camilla.
"Oh kuya janus why are you here?" tanong ni zimmer ng mapansin niya kami.
"Where's reinally? i need to talk to her" sabi ko sa kanya. Hindi ko alam kung asan siya dahil ang lawak nitong bahay.
"She's in the kitchen, anong kailangan niyo sa kanya?" sabat ni camilla na nakaupo sa tabi ni ryusie. Magsasalita na sana ako ng lumabas si reinally sa kitchen na may kausap sa phone.
"What?! How did they know that we're here exactly in my house? Then find that traitor and kill her/him or them!" sabi niya sa kausap niya saka niya binaba. So tama ang hinala namin tungkol sa kanya.
"Hey reinally may mga bisita ka." sabi ni camilla kaya napalingon samin si reinally at napamura siya ng mahina.
"Why now? Sumunod kayo saking lahat." sabi niya at naglakad kaya naman sumunod kami sa kanya rito sa kwarto.
"Why are we all here?" tanong ni kiro kay reinally. Maging kami ay nagtataka rin pero si camilla ay nanatiling tahimik. May kung anong numbers na pinindot si reinally at biglang nagbukas ang pader. Is this a secret door passage?
"Woah cool." namamanghang usal ni theo dahil habang naglalakad kaming lahat ay isa isang nagbubukas ang mga ilaw na nakasabit dito sa mga dingding.
"We're here." sabi ni camilla pero wala kaming makita sa sobrang dilim. Hanggang ngayon ay nagtataka pa rin kami kung anong nangyayari.
"System on." sabi ni reinally at biglang nagbukas ang ilaw. Aminado kaming namamangha kami. May mga computer set sa left side habang mga weapons naman sa right side.
"Ate ang cool naman dito." sabi ni Nyx kay reinally na tahimik lang.
"Wag kayong lalabas dito kahit anong mangyari. Camilla ikaw nang bahala sa kanila." utos ni reinally samin at kay camilla aalma sana si camilla.
"Pano ka? Andami nila rei, don't be stupid this time!" singhal ni camilla sa kanya at nagpapalipat lipat lang ang tingin namin sa kanilang dalawa.
"Then come with me outside." sabi nito kay camilla kaya mukhang excited ito.
"Wala kayong gagawin na kahit ano. Wag kayong lalabas at hintayin nyo kami dito." sabi ni reinally samin tumango naman sila habang nakatingin kaming tatlo sa kanya ng seryoso.
"Reinally answer me a yes or no. Kabilang ba kayo sa organization ni tita thaia?" seryosong tanong ko sa kanya kaya napalingon agad siya.
"Kuya this is not the right time to asked questions." sabi niya rin sakin ng seryoso ang tono kaya mas sumeryoso ako.
"Just yes or no." this time si timber naman ang nagtanong sa kanya, napabuntong hininga naman si camilla.
"There's a lot of opponent outside of my house, i need to make all of you safe!" frustrated niyang sagot samin at napayuko na lang siya.
"We will answer your question pag natapos na ito guys, Reinally is right, this is not the right time to ask. May mga bata tayong kasama." sabat ni camilla saming dalawa. Hinawakan naman ni oliver ang balikat ko para patigilin at tumango siya kela camilla para sabihin lumabas na silang dalawa.
****************************
Hala anong nangyayari? May traydor daw sa agency nila ohmygosh.Ryusie and timber Ramos is roxie and harvey's sons. Ryusie is 17 yrs old and a member of ATRION OFFICERS while Timber is 20 yrs old and business tycoon owner of La Cotse.
BINABASA MO ANG
Fall
Teen FictionThis story is composed of inappropriate words. You can see what love is when it comes in family, love in a special girl, Sacrifice for love and for family, How can a father sell his own daughter. A roller coaster feelings