Chapter XXIII (Ambush pt. 4)

951 14 0
                                    

Camilla POV:
Dumiretso ako rito sa kitchen pagkatapos naming pag usapan ang plano. Magluluto na lang ako at baka gutom na ang mga yon. Naghihiwa ako ng mga rekado ng biglang pumasok ang isa sa mga tauhan ni arturo.

"Put that knife down or i will kill you." sabi niya sakin at dahil masunurin ako ay ibinaba ko naman ang kutsilyo.

"Alam mo bang bastos ang pag istorbo sa taong magluluto?" kalmadong kong tanong sa kanya pero pinakitaan niya lang ako ng pagtataka.

"I dont understand you! Shut up." singhal niya sakin. Napamasahe na lang ako sa ulo ko. Amerikano nga pala tong mga humahunting samin.

"I said do you know that it is rude to disturb a hungry person? Im hungry and i need to cook my food!" Singhal ko sa kanya hindi ako papatalo noh.

"I dont care if your hungry! Where did you hide margareth?!" tanong niya sakin. Magtatanong na lang tatalsik pa laway just yuck guys err..

"Ya! stop shouting!" sigaw ko rin sa kanya at mukhang nainis kaya itinutok sakin lalo ang baril niya.

"Shut up or i'll shoot you! Where's margareth?!" sigaw niya sakin pero hindi ako nagsalita na lalong nagpainis sa kanya. Mabilis ko namang kinuha ang kutsilyo na ibinaba ko kanina at mabilis na ibinato sa kamay niyang may baril kaya kinuha ko ang tsempo para sumugod. Tumungtong ako sa mesa at dali daling lumapit sa kanya. Kinuha ko ang kutsilyo at isinaksak sa leeg niya.

"Siraulo ka pala eh, sabi mo shut up ngayong tumahimik ako ikaw pa galit?! Tsaka yuck your saliva is spitting on my face so many germs eww!" maarte kong kausap sa patay nang lalake at kinuha ko ang kutsilyo para hugasan sa sink at umalis na ro'n.

"Tss ang tagal mo!" singhal sakin ni rei kaya napanguso ako sa kanya. Yan agad bungad niya sakin. How sweet right.

"It's not my fault na madaldal yong opponent ko haller." maarte kong sagot sa kanya pero tinarayan lang ako at binuksan na ang secret passage .

Janus POV:
Nakatutok pa rin kami sa monitor habang nakatutok kay reinally ang baril. This is what im scared off.

"Kiro zoom mo yong camera." utos ni timber kaya zinoom nito ang camera. Kalmado pa rin siya sa sitwasyon.

"Will ate ally die kuya oliver?" natatakot na tanong ni victoria sa kuya niya. Hindi naman sumagot si oliver at niyakap lang ang kapatid niya.

"Kuya, im scared." sabi ni Nyx sakin at bigla akong niyakap kaya niyakap ko rin siya pabalik. Yakap na rin ni theo si cola.

"On mo nga yong voice niya kiro." utos ni ryusie kaya may pinindot siya sa system at bigla naming naririnig ang usapan.

"Dont move if you dont want to be dead." Sabi ng lalake kay reinally pero kalmado lang itong tumayo at humarap sa lalake ng nakataas ang kamay na parang sumusuko na pero poker face pa rin.

"Why are you here in my house? this is tresspassing." malamig na tanong ni reinally sa lalake at lahat kami ay nanlamig sa boses nito.

"We just need margareth, Give her back to us and you'll be safe." sabi ng lalake kay reinally at parang tumingin dito. Lahat kami ay nagulat sa ginawa niya dahil agad niyang hinawakan ang kamay ng lalake at pinilipit patalikod sa tinadyakan sa likod, pero ang labis na ikinagulat namin ay ang pag upo niya sa likod ng lalake at biglang inikot ang leeg nito kaya agad itong namatay.

"One down." bulong ni reinally na rinig namin dahil sa volume saka umalis sa pagkakadagan sa lalake at tumayo ng kalmado saka umalis sa lugar.

"What was that?" gulat na tanong ni kiro na nasa harap ng computer system.

"Parang action movie." namamanghang sabi ni agatha.

"Ang cool." gulat ding sabi ni zimmer na nakatulala na. Pinipilit namang tanggalin ni nyx ang pagtakip ko sa mata niya kaya tinanggal ko na.

****************************
Margareth Bleu Sy is the only daughter of Marco Sy. Bleu is pronounce as Blew.
Ryusie is pronounce as Rushi and Nyx Ryou pronounce as Nix Ryo

Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon