"Ang tino niyong kausap noh? Sinong magaling ang nagbukas ng monitor?" tanong ko sa kanila sa malamig na tono at tinignan sila ng masama. Nagsilayuan silang lahat kay Kiro at pasimple itong tinuro.
"Hoy ganyanan pala ah, Laglagan pala rito." itinuro niya isa isa sila kuya janus. Lumapit naman ako sa pwesto niya at binuksan ang isang drawer para kunin ang earpiece at ibinigay kay camilla ang isang earpiece.
"Lumayas ka r'yan kiro." sabi ni camilla at agad naman itong umupo sa inupuan ni kiro at isinuot ang earpiece.
"May baril ka?" Gulat na tanong nila kuya janus sakin dahil inaayos ko ang dalawang baril ko para lagyan ng silencer at inilagay ko ang 5 pocket knife para incase.
"Yea, in case of emergency like this." sabi ko sa kanya at saka inilagay sa magkabilang bewang ko at isinuot ang sarili kong earpiece.
"You're going out there ng ikaw lang?!" sigaw na tanong ni timber sakin tinanguan ko lang siya.
"Sasama ako." seryosong sabi ni kuya janus kaya nilingon ko siya ng seryoso. I dont want to risk his life in this danger.
"All of you will stay here, i'll go outside." seryoso kong sabi sa kanilang lahat. Tumango naman sila pero seryosong nakatingin lang sila kuya janus sakin.
"Delikado ro'n reinally." mahinahong sabi ni oliver sakin pero inilingan ko siya at humarap kay camilla na nakatingin sakin ng seryoso rin.
"I will go with you too." sabi niya sakin ng seryoso pero inilingan ko lang siya kaya mas lalo siyang nagseryoso.
"You stay here, You will guide me outside." sabi ko sa kanya at itinuro ang earpiece ko. Wala naman itong nagawa kaya bumuntong hininga ito sakin.
"Okay, Pero pag namatay ka tanga ka." sagot niya sakin natatawa naman akong nagtungo sa secret passage at lumabas.
Janus POV:
Napatingin naman kami kay camilla ng umupo na siya sa inupuan ni kiro kanina. May mga itinaas siyang maliliit na lever at pinindot na maliliit na button. May binuksan siyang drawer sa ilalim ng table na may mga control at kinuha ro'n ang isang bluetooth na De-Fold. Binuklat niya iyon at may itinype siya. Nagfocus na lang kay reinally ang cameras pati sa paligid ng bahay. Nawala ang mga view sa ilang kwarto at lugar o ilang parte ng bahay na hindi importante."Wow." Namamanghang sabi ng mga kasama ko. Sino ba namang hindi mamamangha kung kay kiro pa lang kanina na hindi alam ang ginagawa ay bumilib na sila. Paano pa kaya kay camilla na mukhang expert sa computer.
"Rei? Rei Do you copy?" sabi ni camilla habang cinocontrol ang view sa labas ng bahay. May pinindot siyang isang button at nag loudspeak ang line ni reinally.
"Copy." sagot ni reinally at may pinindot si camilla kaya kita naming palabas ng bahay si reinally habang hawak ang baril niya at naka dikit sa dingding.
"You got 7 opponent in the pool side, 3 in the front gate and 2 in the garage." sabi ni camilla kaya naman kita namin kung pano umupo si reinally at inumpisahang barilin ang nasa front at sinunod ang garage at sa pool side.
"All down." sabi ni reinally na nakangisi na dahil kitang kita namin siya sa monitor na nasa harap namin.
Lahat kami ay nangangapa. Hindi namin alam kung kanino bibilib. Kay camilla ba na nandito sa monitor system o sa kapatid ko na pinabagsak ang 12 na mga lalakeng armado rin.
**********************
Na aastigan ako kay reinally at camilla. Di din keri ng utak ko ang action kaya pagpasensyahan nyo na hahaha.
BINABASA MO ANG
Fall
Teen FictionThis story is composed of inappropriate words. You can see what love is when it comes in family, love in a special girl, Sacrifice for love and for family, How can a father sell his own daughter. A roller coaster feelings