Chapter XXVI (Killing the enemies)

937 17 0
                                    

Janus POV:
Dali daling pumasok si reinally sa pinto ng backyard at nagawa pang magtali ng buhok niya.

"Is she crazy?" kunot noong tanong ni oliver na nakatutok pa rin sa monitor.

"Rei? Do you copy? Speak up." inis na sabi ni camilla at kung may ano ulit na pinindot kaya nagzoom out ang view.

"Copy." sabi ni reinally at nakikita naming lumilingon siya sa paligid niya at biglang lumingon sa cctv na parang alam niyang pinapanuod namin siya.

"You got 7 in the right side." sabi ni camilla at biglang binaril ni reinally ang tatlong lalake. Dahil naka silencer ay hindi namamalayan ng apat na patay na ang tatlo nilang kasama.

"Andami din palang tauhan ng matandang yon." sabi ni reinally na narinig namin, natawa naman si camilla.

"Okay lang na madaming casualty." sabi ni camilla. Nakita naman namin ang pag poker face ng mukha niya at biglang binaril ang apat na lalake.

"Kapag ba nagkaputukan dito makakakuha ako ng atensyon from our neighbors?" tanong ni reinally at nilagyan ulit ng bala ang baril niya.

"Of course, lalo na kung tatadtadin ka nila ng bala." sabi ni camilla na parang hindi namin siya naririnig.

"Tss, Wag lang palang magpapahuli eh no problem." sabi ni reinally at tumayo na siya mula sa pagkakaupo niya.

"Yes." sagot ni camilla rito at nakatutok pa rin kami sa monitor, inaabangan ang susunod niyang gagawin.

"Ilan na lang silang natitira?" tanong ni reinally at binilang naman agad ni camilla ang natitira.

"Remaining? 15, Why? What will you----." Hindi na natuloy ni camilla ang sasabihin niya dahil nakita naming tinanggal ni reinally ang earpiece niya.

Napailing naman si camilla at sumandal na lang sa headrest ng upuan.

"Do something camilla! Connect with reinally." sabi ko sa kanya. Ayokong mapahamak ang kapatid ko.

"We can't do anything about it. Just sit and relax. Your sister is a risk taker, Let just watch how she work." sagot niya sakin kaya wala akong nagawa at lahat kami ay tutok sa kung anong gagawin ni reinally. Naririnig namin siya pero hindi niya naririnig ang mga sinasabe namin. Naglakad siya sa harap ng mga armadong lalake at pinaputukan niya isa isa ang mga ito ng walang kahirap hirap.

"Fvck!" narinig naming sigaw ni reinally at inis niyang ibinato ang baril niya sa sahig at kinuha ang apat na pocket knife

"Wala na siyang bala." sabi ni ryusie na nakatutok sa monitor. Apat na lang ang mga natitirang armadong lalake. Agad itong sumugod sa mga ito at may natamaan siyang dalawang lalake.

"Fvck!/ She got shot!/ ate ally is bleeding." sabay sabay naming react dahil natamaan si reinally sa balikat niya.

"She got shot but she's still smirking?" hindi makapaniwalang sabi ni agatha. Dahil nagtatago si reinally sa isang pader at nakangisi pa.

"I can't take this anymore, Im going out." sabi ko. I can't just see my sister bleeding like that just Wtf?!

"Me too, i just can't see her in pain." sabi ni timber na tumayo na rin. Hindi kami nilingon ni camilla pero ng akmang maglalakad na kami papunta sa pintuan ay nagsalita siya.

"Stay where you are seating guys or i'll be the one who'll shoot your foot so you can't go outside. Trust me reinally is fine." kalmado niyang sabi, How can she be so calm kung nakikita niyang may tama na ang kaibigan niya.

"Then help her!" naiinis kong sigaw sa kanya. Ayokong umangal dahil alam kong gagawin niyang paputukan kami.

"You don't know how rei work. Seat, Relax and stay Calm. Malayo sa bituka ang mga tama niyan" sabi niya samin. How can we relax and calm.

**************************
Are you okay reinally?

Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon