Chapter L

898 16 0
                                    

Reinally POV:
Bumalik ako rito sa america nang hindi alam ng mga magulang ko lalo na ni camilla dahil mission ko to.

"Welcome back agent rei." bati ni captain cindy sa'kin kaya tinanguan ko siya at pumunta sa SAS Lab.

"You're back rei and my good news is the antidote is done!" jana said excitedly kaya naman nilapitan ko ang antidote.

"Great. Ready one antidote." sabi ko sa kanya at tumango naman siya saka ako umalis para pumunta sa monitoring room system.

"Hey agent rei. Do you hear the latest news?" Tanong ni agent alex ang incharge sa pagkuha ng info.

"What is it? what's the updated about arturo?" tanong ko agad sa kanya at may pinindot siya sa harap ng computer system at may nagpop out sa harap ko.

"His son, Raven Spencer is getting married with Margareth sy tomorrow. So i guess? Mission failed?" nakangisi niyang sabi sakin kaya nginisian
ko rin siya.

"Where? How many mens do he have?" Tanong ko sa kanya at may hinila siyang lever.

"Tomorrow in the crageou church and he has 100 mens that will be in the church." sabi niya sakin kaya tumango ako at umalis na para ayusin lahat ng gagamitin ko.

******
Andito na ko sa simbahan na sinabe ni alex. Dito ako nakapwesto sa taas ng puno. Nakastand by na ang mga tauhan ng SAS para tulungan ako.

"Agent rei. Arturo's men are already in the field." sabi ng inatasan ko sa unahan.

"Get ready, when i do the signal." utos ko at kahit di ko nakikita ay alam kong tumatango ito sa akin.

Nakita ko na ang mga tauhan ni arturo na pumunta sa kanilang pwesto at nakita ko na rin si raven na parang kinakabahan. I'm sorry raven. Nang nakita ko na ang sasakyan para kay bleu ay binigyan ko na ng senyas ang mga kasamahan ko para patulugin ang mga tauhan ni arturo tsaka ako bumaba.

"Stay behind me." sabi ko sa malamig na boses at inilagay ko si bleu sa likod ko. Batid kong nagulat siya sa pagdating ko. Naalarma naman ang ibang tauhan ni arturo ngunit mas mukhang gulat si raven.

"As expected rei. I know you will come and save Margareth again." nakangising sabi ni arturo sakin at parang nang aasar pa.

"I'm just taking my brother's property Mr. Spencer." seryosong sabi ko sa kanya.

"Reinally... " nagugulat at kinakabahang usal ni Margareth sakin at alam kong natatakot
siya sa mangyayari.

"She choose to come with us rei or should I say reinally." nakangising sabi niya sakin. Tumingin ako kay raven na mukhang naguguluhan sa nangyayari. Nakita ko naman si alex sa di kalayuan na kumakain ng mansanas at nanunuod samin.

"What are you doing here alex?" Nakakunot noo kong tanong sa kanya at hindi pinansin si Arturo.

"Uhm? Watching?" Nag iisip niyang sagot sakin kaya naman pinagtaasan ko siya ng kilay at tinignan siya ng seryoso.

"Okay fine. Captain Cindy ordered me to help you. So yeah I will take margareth for you and keep her safe." sagot niya sakin kaya tumingin ako kay bleu.

"Come with him bleu. He looks like a bad guy but he's not." sabi ko sa kanya at nagfrown lang si alex sakin, kinuha na si bleu para dalhin sa van. Pinigilan ko naman ang mga nagtatangkang lumapit sa papaalis na sila alex at bleu.

Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon