Chapter XXVIII

962 18 0
                                    

"Marga, bring them in your room and take a rest." sabi ni reinally na parang boss kay bleu. Why marga?

"Okay." sabi ni bleu at inaya sila nyx na sumama sa kanya sa room niya. Sumunod naman sila Nyx.

"Anong gusto niyong malaman?" tanong niya samin. Nakaupo na kaming lahat kasama sila nyx.

"We want the truth." sabi ko sa kanya ng seryoso at napabuntong hininga naman siya. Hinihintay namin ang sabihin niya.

"Where do you want to start?" tanong niya samin kaya napaisip kami pero bago ako sumagot ay naunahan ako ni timber sa pagtatanong.

"Anong ginawa mo sa state for 4 years?" tanong ni timber sa kanya. Natahimik naman silang dalawa ni camilla.

"We studied there for 3 years then we join that secret organization." Sagot niya samin ng naka seryosong mukha.

"Who is Bleu? Sabi niya siya raw ang kailangan nila." sabi ni oliver dito saglit silang natahimik dahil sa tanong.

"Should we tell them?" nag aalangang tanong ni camilla. Why would she be worried? Ano bang mangyayari?

"The truth is i'm on a big mission. This is my big mission for so long and Marga or i mean bleu is my big mission." sabi niya samin pero naguguluhan pa rin kami.

"Enlighten us and why do you always call bleu, marga?" sabi ko sa kanya. I want to know the truth since bleu is my employee and she's under me.

"She is margareth Bleu Sy the only child of Marco Sy. When marga's mom died years ago nalulong sa casino ang daddy niya at nagkaroon ng malaking pagkakautang sa isang drug syndicate, boss ng Black Skimp Organization. Arturo is not an easy opponent at bilang kabayaran ay kailangang ikasal si marga sa anak niya. Ginawa nilang preso si marga sa sarili nilang bahay." paliwanag niya samin. Nanatiling tahimik si camilla.

"Then anong connection mo sa kanila? Kilala ka ba nila?" tanong ni agatha na mukhang hindi na rin nakatiis at sumabat na sa usapan.

"They just know my name." maikli niyang sagot samin.

"Paano niyo sila mauubos kung ngayon pa nga lang andami na nila." tanong ni ryusie ang pinaka tahimik.

"We have options." sagot ni camilla samin kaya siya naman ang
nilingon namin.

"That is?" takang tanong ni zimmer dito na katabi si theo.

"First, is we will do the first attack para mabawasan sila or kung hindi magwork ay papasok si reinally sa kuta nila." sabi ni camilla samin.

"Wtf?!/No!/I wont allow her!" sabay sabay na react namin nila oliver. It's too dangerous.

"Wala kayong magagawa kung iyon ang gusto ni rei." seryosong sabi ni camilla samin. Bat ba may kapatid akong matigas ang ulo at brat?

"What if may mangyaring masama sa inyo?" inis na tanong ni oliver. Sino ba namang hindi maiinis diba?

"We are the S-Class agents. Do you think mapupunta kami sa high rank kung mga mahihina kami?" tanong ni camilla. Hindi nagyayabang pero sa point ng mga makakarinig ay nagyayabang ito.

"It's not about how strong or weak you are. The point is it's dangerous." sabi ni kiro na seryoso na rin. Bestfriend sila ni reinally i know ayaw niyang may mangyaring masama sa kaibigan niya.

******************************
Nareveal na!!!!

Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon