Nang makarating kami rito sa ospital ay nakita namin si bleu na nakaupo sa gilid ng higaan ni janus. Nakasuot pa rin ito ng gown nang mapalingon siya sa pwesto namin.
"How is he?" tanong ni daddy at lumapit kami sa pwesto nila.
"Okay naman na siya dad pero hindi pa siya nagkakamalay." sabi ni bleu na mukhang pagod na dahil sa mga pangyayaring naganap.
"You should rest marga sila na lang muna ang magbabantay rito." sabi ni mommy sa kanya pero umiling siya
"Gusto kong nasa tabi ako ni janus pag nagising siya mom." sabi ni bleu kaya sumabat na ko.
"Sumama ka na kay mommy, kami nang bahala rito at please lang wag matigas ang ulo mo." sabi ko sa kanya kaya napilitan siyang sumama kay mommy at daddy. Kami na lang muna ang magbabantay sa kanya.
"Anong plano mo?" tanong ni camilla ng makaalis na sila mom. Sumabay na rin sila theo.
"Ubusin silang lahat." Malamig kong sabi habang nakatingin sa kuya kong nakaratay sa hospital bed.
"Delikado rei. 50/50 ang chance na mabuhay o mamatay ka sa mission na yon. Are you even thinking!" inis na suway ni camilla sakin.
"Do you think uupo lang ako rito at walang gagawin?" malamig kong sabi sa kanya kaya napabuntong hininga na lang siya. Alam niyang hindi ko siya susundin.
----
Margareth Bleu POV:
Kadadating lang namin dito sa bahay at nagtungo agad ako sa kwarto namin inaalala ang nangyari kanina. Papatulog na sana ako ng tumunog ang phone ko hudyat na may nagmessage sa akin.From: Anonymous
Do you like my little surprise my dear margareth? I can do more than that. Meet me at the Cafe latte tomorrow 1pm sharp. If you wouldn't come i will kill them.Is it possible that it's him? Pero pano niya ako natunton? Anong gagawin ko. Mapapahamak ang anak ko. Gulong gulo na ako sa sitwasyon.
Kinabukasan ay maaga akong nagising at bumaba na. Nakita ko sila mom at dad na nag aalmusal.
"Goodmorning marga." bati ni mommy veronica sakin at nginitian lang ako ni daddy jaxx.
"Goodmorning din po." Bati ko sa kanila at umupo sa harap nila. Anong oras na ko natulog kagabi dahil pinag isipan kong mabuti ang desisyon ko.
"Mom at dad kayo na pong bahala kay janus. Tell him that i love him." malungkot kong sabi at sila ay mukhang naguguluhan sa mga sinasabe ko.
"Ano bang sinasabe mo?" Nagtatakang sabi ni daddy jaxx sakin.
"Sila ang gumawa no'n. Ang mga gustong kumuha sakin. Ayokong dumating sa puntong pati kayo ay mapahamak pa. Napamahal na kayo sakin, dad and mom" sabi ko sa kanila at napabuntong hininga naman si mommy at daddy.
"Anong plano mo? Dont tell us sasama ka sa kanila? We won't allow you. You know that." seryosong sabi ni mommy veronica. That's my plan.
"I need to. Please support me in this is. It's for the better." pangungumbinsi ko sa kanila. Napabuntong hininga sila at nagkatinginan bago
tumango sakin.Niyakap ko naman silang pareho. Hindi na nila kailangang malaman na buntis ako dahil alam kong hindi sila papayag sa desisyon ko.
BINABASA MO ANG
Fall
Teen FictionThis story is composed of inappropriate words. You can see what love is when it comes in family, love in a special girl, Sacrifice for love and for family, How can a father sell his own daughter. A roller coaster feelings