"Happy trip Agent Rei and Agent Camilla"
"See you soon Agents"
"Keep safe Agents"
"Take care Agents"
Yan ang mga sinasabe ng mga kapwa ko agents. Ngayon ang alis namin papuntang pilipinas.
"Have a safe trip Agents and see the both of you soon." sabi ni Captain Cindy kaya tumango kami sa kanya at sumakay na sa kotse na maghahatid samin papuntang SAS Airport.
"Good morning Agents, i am your pilot for today." sabi ng piloto kaya pumasok na kami sa loob ng eroplano at inassist naman kami ng mga FA.
"Do you know how to understand or speak in Filipino margareth?" Tanong ni camilla at tumango naman ito.
"Why do we need to leave US?" tanong niya saming dalawa ni camilla. Saglit kaming nagkatinginan.
"I am Rei a Secret Agent. I am here to caught the Syndicates na pinagkaka utangan ng ama mo. Yon lang ang masasabi ko. You're in danger that's why i wanted you to come with me in the philippines." sagot ko sa kanya at mukhang biglang natakot.
"But i dont have a place to sleep in the philippines." sabi niya samin. I have a plan for this.
"Oh girl dont worry about that. You dont know who and what we can do." ngising sabi ni camilla na nagpalito sa kanya.
"Fasten your seatbelt. The plane will landed"
Paglanding ng eroplano ay bumaba na kami. May naka abang ng kotse para samin. Hindi alam nila mommy ang pagdating namin dito sa pilipinas. I want to surprise them all.
"You will be staying to my condo." sabi ko sa kanya habang nakatutok sa daan.
"Girl, ihatid mo muna ako sa bahay namin." sabi ni camilla kaya dumiretso kami sa kanila.
"Bye camilla." sabi ni margareth kay camilla. Kumaway naman ito at pumasok na sa loob ng bahay nila.
Margareth Bleu Sy is 20 years old. I dont call her ate dahil 2 years lang ang tanda nya sakin at di ako sanay. The SAS practice me to be tough, pag natapos na ang lahat ay pwede na din akong magkaroon ng big break.
"Welcome to my simple unit, marga." sabi ko sa kanya pag pasok namin dito sa loob. Binuksan ko naman ang pinto.
"Am i the only one who will stay here?" Tanong niya sakin habang nililibot ang paningin sa buong kabuuan ng bahay.
"Dont worry about me. Kompleto na ang mga gamit dito. The SAS will give you money to buy your needs. You're life is in danger okay? Stick with me and you'll be safe." saad ko sa kanya. Alam kong alam niya na nanganganib siya. Alam niya ang tungkol sa pagkakautang ng ama niya.
"But what if somebody will tresspass here in your unit? I'm scared Rei." sabi niya at alam kong natatakot siya sa mangyayari sa kanya.
"Just don't open the door if somebody knock. I will visit you okay? Rest and i'll be back later. I'm just going to visit my sister" sabi ko sa kanya. Tumango naman siya sakin.
*************************
Janus, Reinally and Ryou is Shan Veronica and Jaxx childrens. Sa mga nalilito.Janus is 21 years old na po.
Reinally and Rei ay iisang tao lang at 18 years old na po.
Nyx Ryou is 15 years old na
BINABASA MO ANG
Fall
Fiksi RemajaThis story is composed of inappropriate words. You can see what love is when it comes in family, love in a special girl, Sacrifice for love and for family, How can a father sell his own daughter. A roller coaster feelings