"Give me a minute." sabi ko at tinignan ang caller. Si zimmer pala kaya agad ko itong sinagot.
"Hello kuya Janus?" Sagot ni zim mula sa kabilang linya.
"Yes Zimmer? Napatawag ka?" Tanong ko rito at saglit itong natahimik.
"You need to be here kuya, it's about Ryou." Alanganin na sabi nito kaya napahawak ako sa noo ko.
"Sige, i'll be there." Sagot ko sa kanya at bumalik sa meeting. Agad namang inaprobahan ni timber ang suhestiyon ng mga board of members.
"I need to go to the Harrison." sabi ni oliver na problemado at mukhang pagod. It's also about her sister for sure.
"Me too, that brat sister of mine." sabi ko kaya napangisi si timber sa amin.
"Ang hirap magkaroon ng mga kapatid na pasaway." Sabi ni timber na nakangising umiiling sa'ming dalawa.
Pag dating namin dito sa harrison ay tinitignan kami. Marahil ay maraming nakakakilala sa'min. Dumiretso agad kami sa dean's office at nadatnan namin sila agatha sa gilid ni tito blake . Nasa kaliwa sila Ryou na prenteng nakaupo habang sa kanan ay ang binully nila.
"Goodmorning tito blake." Bati ko sa kanya na nagpalingon sa kanilang lahat.
"Oh Janus, Oliver and Timber, you're all here. Take a seat." sabi ni tito blake kaya umupo kaming tatlo.
"What happened?" Tanong agad ni oliver saka sumulyap sa kapatid niya.
"Are you the guardian of that girl?! Look at my daughter." Sabi ng isang ginang na magulang ng binully nila nyx.
"We are their Brothers, Mrs." magalang na sabi ni oliver dito at lumingon ulit sa kapatid niya.
"They don't want to talk." Sabi ni tito blake sa'min kaya tinignan ko si nyx na inungusan ako.
"What happened nyx? Don't lie to me or else you're grounded." Sabi ko sa kanya sa mahinahon na boses. Nginusuan niya muna ako bago tumingin ng masama sa dalawang babae na binully nila.
"Sabi kasi nila fake raw ang mga gamit namin. We got pissed, then viola. The magic of the Wynx Trio." Sarkastikong sagot nito sa'kin.
"Ma'am we are very sorry for what our sisters did to your daughters. Pagsasabihan po namin sila." Malumanay na sabi ni oliver at nakipag kamay sa mga ito.
"Cola go home early. Wag ka ng pumasok. Dad and Mom wants to talk to you." Sabi ni theo at nagpaalam na.
"Yan kasi." pang aasar ni kiro sa bunsong kapatid at nagmake face lang si cola rito.
"We'll go ahead dean. May mga klase pa kami." Paalam ni agatha at umalis na rin sila. Kami na lang ang mga natitira rito.
"So how's your mom janus?" tanong ni tito blake sa'kin. Nagpaalam na rin sila oliver para pagsabihan ang mga kapatid nila.
"She's fine tito. Medyo namimiss lang si reinally dahil minsan na lang magparamdam." Sagot ko sa kanya.
"Yea gayundin ako kay camilla." sagot ni tito blake sa'kin. Camilla is her only daughter kaya spoiled ito. Kasama ito ni Reinally sa ibang bansa.
"Sige tito blake una na kami." paalam ko sa kanya at tumango ito sa'kin.
"Bye tito blake." paalam ni Nyx at umalis na rin kami para umuwi sa bahay at para ipaalam ang mga kalokohan ng bunso naming kapatid.
***************************
Ano sa tingin nyo ang next na mangyayari?
BINABASA MO ANG
Fall
Novela JuvenilThis story is composed of inappropriate words. You can see what love is when it comes in family, love in a special girl, Sacrifice for love and for family, How can a father sell his own daughter. A roller coaster feelings