Chapter VI

1.2K 20 1
                                    

Reinally POV:
Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako ng Agent attire ko. Paglabas ko ng banyo ay nakita ko si camilla na palabas kaya tinanong ko kung saan pupunta at sinabing kakain daw siya kaya tinanguan ko ito.

"Captain Cindy." Pag agaw ko sa atensyon niya kaya pinapasok niya ako.

"What do you need Agent Rei?" tanong niya kaya umupo ako sa tapat niya at sinabi ang plano ko kaya naman pinayagan niya kong gamitin ang mga equipments ng SAS.

"Agent rei is really pretty."

"Yea that's why they call her The Monster Agent."

"I wish i can be like her someday."

Ilan lang yan sa mga naririnig ko habang naglalakad ako rito sa Hallway. The Secret Agent Society or SAS ay may 6 Ranges. The Medics, The Hackers, The Brains, The near combats, The far Combats and The back ups , In short they are the Higher Ups. Ang pinaka malakas ay ang SClass where in nasa kanila na ang 6Ranges. Kasama kami ni camilla sa SClass.

"Where are you going rei?" tanong ni camilla ng makasalubong ko siya. Papunta ako sa Equipment Room.

"Rescuing Margareth and you'll come with me." Sabi ko sa kanya at kahit naguguluhan siya ay sumunod naman ito sa'kin.

Andito kami ngayon 2 blocks away from the Sy Mansion. Nagmamanman sa Mansyon at kung may mga tauhan ni Arturo ang nakapaligid. Ito ang pangalan nang boss ng Drug Syndicate.

"The house has a back door. Do'n kayo dadaan at do'n ako naka abang. Her room is in the 2nd floor, 3rd room. There are 5 men infront, 4 in the back and 2 men outside of her room. They are expecting an electrician so you will disguise as one." Sabi ni camilla habang nakatingin sa computer.

"Copy." sabi ko at nag umpisa ng isuot ang disguise ko. Inayos ko na rin ang silencer ng baril ko na inilagay ko sa gilid ng boots ko.

"Take care Agent Rei." sabi ni camilla sa'kin sa seryosong tono. Tumango lang ako sa kanya at lumabas na.

"Sir, Mr. Sy is expecting me here." Sabi ko sa goon na nagbabantay rito sa front. Thanks to this male voice chip.

"Check his bagage." sabi niya kaya kinapkapan ako at tinignan ang bag ko pagkatapos ay pinapasok na nila ako.

Pag pasok ko sa loob ng mansyon ay hinayaan na ko ng mga nagbabantay rito sa mansyon. Walang mga kasambay kaya nagtuloy tuloy ako pa akyat at ando'n nga ang dalawang bantay kaya naman kinuha ko ang dala kong silencer at binaril ang dalawa saka ako pasimpleng naglalakad lakad. Pag pasok ko sa kwarto ay may babaeng nakahiga sa isang Royal blue bed. Naglakad naman ako papalapit dito at pag harap niya ay sisigaw na sana ito ng agad kong takpan ang bibig inya.

"Shut the fvck up." agad kong sabi sa kanya at mababasa ang takot sa kanyang mga mata kaya agad kong tinanggal ang pagkakatakip ko sa bibig niya at umupo sa tapat niya. Umupo rin naman siya sa kama niya.

***************************
Iba ang story na to sa book 1. Kung ang book 1 is may pagka romantic ito naman ay meron din naman.

Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon