Chapter 12
Sebastian POV
His kiss landed on her cheek pero hindi pa rin niya maiwasang ang hindi mapangiti ng napakalawak pero nauwi iyon sa malakas na tawa ng makita niya ang itsura ng dalaga.
She was looking at him na para bang tuluyan ng nakalas ang turnilyo sa utak niya. She was really amusing kung ibang babae iyon malamang namumula na iyon sa hiya o kaya naman higit pa ang maaaring gawin nito sa kanyang ginawa niya. But no...She is really is different from any other girls na nakilala niya kaya nga siguro nahulog siya dito ng sobra.
“You are really precious Cassiopeia.” He said softly bago tahimik na umalis leaving her speechless and with a big frown on her face.
After One Week…
Cassie POV
Ayaw man niyang aminin pero hindi niya maiwasan ang hindi manibago sa katahimikan ng kanilang bahay. Isang linggo na kasing hindi doon nagagawi si Sebastian na kahit kailan ay hindi nangyari dahil kulang na lang ay sa kanila ito tumira kaya nga may sarili na itong kwarto sa kanilang bahay.
“Nakakahilo ka kuya, pwede bang maupo ka na lang.” She said resignedly ng sa wakas ay hindi na niya matagalan ang ginagawang pag-uli-uli ng kapatid mula ng bigla itong sumulpot sa kanyang kwarto habang abala siya sa paglalaro ng candy crush sa kanyang tablet.
“Nag-aalala na ako kay Seb, isang linggo ng hindi nagpaparamdam sakin yun ah.”
“Baka busy.” Aniyang hindi pa rin inaalis ang tingin sa nilalaro.
“Kahit text hindi man lang niya magawa.”
“Masyado mong inaalala yon baka nagsosoul searching lang sa kung saan.”
“Cassie!” Naiinis na inagaw ni Tyler ang tablet ng kapatid na agad na napasimangot.
“Kuya naman eh!” Parang batang pagmamaktol niya.
“Tulungan mo na lang kasi ako.”
“Ano namang magagawa ko.”
“Tulungan mo akong hanapin siya.Pinuntahan ko na siya sa condo niya pero wala siya doon.”
“Paano naman kita matutulungan? Malay ko ba kung saan yun nagsusuot.”
“Cassie!”
Isang naiinis na buntong hininga ang napakawalan niya. “Ang kulit mo kuya!”
“Nahanap mo siya noon diba?”
Natigilan siya sa sinabi ng kapatid. Oo nahanap niya ito pero aksidente lang yun noh.Nagkataon lang na nadoon ito sa lugar kung saan siya pumunta....kumbaga pure coincidence.
“Kapag tinulungan mo ako. Bibilhin ko yung gusto mong car.”
Parang pumalakpak ang tenga niya sa narinig. “Totoo.”
“Promise.”
Isang malaking ngiti ang napakawalan niya, kung kanina pa nito iyon nasabi eh di sana hindi na sila nagtatalo at kanina pa niya hinahanap ang kaibigan nito.
5 Years Ago…
Naglalakad si Cassie sa may dalampasigan. Pansamantala muna niyang iniwan ang mga kaibigang nagsasaya sa loob ng villa kung saan sila lahat nag-stay para sa 1week vacation nila.
BINABASA MO ANG
Trouble Makers Section "The Devils in Disguise..."
RomanceThey are from the wealthiest clan in the country and for everyone they are nothing but spoiled rich kids who knows nothing about the real world. Wherever they are troubles sure will follows... They are the section that their whole s...