Chapter 2
Cassie POV
Kinabukasan para maiwasan si Sebastian maagap siyang umalis dahil tiyak na masisira lang ang araw niya kapag nakausap na naman niya ang antipatikong bestfriend ng kanyang kapatid na laging nangyayari tuwing nagsasalubong ang landas nilang dalawa.
Mula noon para na silang aso at pusa na laging nagbabangayan. Super opposite nilang dalawa kaya naman madalas nagkaclash ang personality nila. Pero kailangan nilang magsama para kay Tyler.
Maaring may differences sila ni Sebastian pero hinding hindi niya pamimiliin ang kapatid niya between her and his bestfriend.She might be childish but she is never selfish when it comes to those that matters to her. Kaya hanggang kaya pa niya pakikisamahan niya ang binata.
Habang naglalakad patungo sa kanilang classroom randam na ramdam niya ang mga mata ng mga istudyanteng nakakasalubong niya. Sanay na siya sa ganoon. kapag dumadating siya o kahit na sinong myembro ng TMS ganito palagi ang nangyayari.
Almost all the students in WP University treats them cautiously na para bang anumang sandali ay maaari silang sumabog kapag may nagawa ang mga ito na hindi nila nagustuhan. Iyon namang iba tries everything para lang makuha ang simpatiya nila and she especially hates those people. She absolutey hates USERS!!!"
Bata pa lang siya alam na niya na hindi lahat ng tao sa paligid ay mapagkakatiwaan at noon pa man ay nalaman na niyang hindi lahat ng nakangiti sa iyo ay kaibigan mo kasi madalas sa mga iyon ay lihim mong kaaway.
Tulad ngayon alam niya na hindi lahat ng mga tinging natatanggap niya ay puno ng paghanga dahil nasisiguro niya na meron dito na inggit at galit ang nilalaman ng tingin nila. Pero wala na siyang pakialam sa mga ito dahil may mga kaibigan na siya na alam niyang kahit na anong mangyayari hinding-hindi siya tatalikuran ng mga ito.At ipinapangako rin niyang hinding-hindi niya tatalikuran ang mga ito kahit na anong mangyari.
Umupo siya sa tabi ni Gift(The Advise Girl) na tahimik lamang habang nagbabasa. Sa tabi naman nito ay nakaupo si Alexis Matthew (The Leader) na kontentong pinaglalaruan ang dulong buhok ni Gift. Madalas na maagap talagang pumasok ang dalawa kaya hindi na siya nagtaka ng madatnan ang mga ito.
Ngumiti siya sa mga ito bago tahimik na naupo sa tabi ni Gift. Kahit hindi sila nag-uusap ng mga kasama hindi siya nakakaramdam ng pagkailang sa halip pakiramdam niya ay ligtas siya kapag ito ang mga kasama niya.
Maya-maya pa ay isa-isa ng pumasok ang ibang TMS hanggang sa napuno na ng ingay ang buong classroom nila.
Abala na siya sa pakikipagkwentuhan noon kay Caleb (The Boy Nest Door) ng maramdaman niyang nagvibrate ang kanyang IPhone pero muntikan na niya iyong maibato ng pagbukas niya ay makita ang napakaraming text messages mula sa taong iniiwasan niya.
Agad niya iyong binura ng hindi binabasa.
“Anong problema?”
Napatingin siya kay Lance (The Protector) na kararating lang.
Napasimangot siya. “May asungot na naman kasi sa bahay.” Nakakairitang kahit malayo ay nagagawa pa rin siyang iniisin ni Sebastian.
“Ang bestfriend ng kuya mo…”
“Oo! ang nakakaasar na iyon na misyon yatang gawing miserable ang buhay ko!!”
“He must be so persistent?” Ang mahinang sabi ni Gift.
Napatingin si Cassie kay Gift pero sa libro pa rin nitong hawak ito nakatingin. Minsan lang magsalita si Gift pero kapag nagsalita ito lahat ay nakikinig kasi lahat ng sinasabi nito ay laging tama, kahit nga si Alexis Matthew na walang pinakikinggan ay tanging si Gift lamang ang nakakapagpabalik sa wisyo nito.
“He is very hard headed and stuuborn!”
“I assueme he must...l”
To her confusion Gift just smiled softly while reading. Napakunot ang noo niya. “Basta I don’t like him!” She said rather childishly kaya naman hindi nakita ni Cassie ang misterysong ngiti sa labi ni Gift na maliwanag na nakita nina Alexis Matthew at Lance.
"ALL MEMBERS OF TMS PROCEED TO DEAN'S OFFICE RIGHT NOW!!"
Lahat sila ay napatahimik habnag pinakikinggan ang galit na boses nanakaAIR.
"Darn it! What do they want this time!" Inis na sigaw ni Wolfram (Mr. Volcanic Temper)
"Well there's only way to find out."
Nang tumayo si Alexis Matthew nagsimula na rin sumunod ang iba kaya naman naiiling na lang siyang napasunod. Sanay na rin naman siya sa ganito. Usually kasi kapag may nangyayaring masama sa loob ng University ay lagi sila ang pinakaunang suspect kahit wala namang ebedensya.
But what's new...They are afterall the TROUBLE MAKERS SECTION pero wala siyang balak na ipagpalit ang mga ito sa kahit na ano because they are Irreplaceable .
ITUTULOY...
_____________________________________________________________________________
Please continue to read...Vote and comment....TNX
BINABASA MO ANG
Trouble Makers Section "The Devils in Disguise..."
RomanceThey are from the wealthiest clan in the country and for everyone they are nothing but spoiled rich kids who knows nothing about the real world. Wherever they are troubles sure will follows... They are the section that their whole s...