Maxine's POV
Maingat na binuksan ang pinto ng bahay at napakunot noo ng sumalubong sa akin ang katahimikan ng paligid.
"Lucas?" Malakas na tawag ko sa pangalan ng asawa ko. Walang sumagot kaya ipinatong ko ang bag ko sa sofa at pumunta sa kusina. Akala ko ba may sorpresa saakin ang bampira na yun? Nasaan na ba siya? Nakita ko ang sticky note sa pinto ng ref.
["At the basement "] yan ang nakasulat sa notes.
Ano bang sorpresa ang binabalak na ibigay sa akin ng lalaking yun at kailangan pang sa basement. Sa isang pagkurap ko lang nasa loob na ako ng kwarto ni Lucas. Itinulak ko pabukas ang passage papunta ng basement. Nakita ko si Lucas na nakatayo sa ibaba ng hagdan at nakatingala sa akin.
" you're just on time, wifey!" Malambing na turan nito. Napangiti ako sa paraan ng pagbigkas niya ng huling salita.
Ang sarap pakinggan at namnamin ang wifey na tawag niya sa akin.
"So what surprise are you going to show me?" Nanunudyong tanong ko at bumaba. Lucas gave me his lopsided smile.
Grrrrr!!!
That smile is one of my favorite in him. It fits him and it makes my heart beat faster.
"Come I'll show you" masuyong sambit niya. Hawak kamay na tinahak namin ang may kadilimang basement. Akala ko ay sa gitna ng basement kami pupunta pero nagkamali ako. Tinahak namin ang isang daan papunta sa sulok ng basement na alam kong ngayon ko lang nakita. Nagtatakang tiningala ko siya ng huminto kami sa tapat ng isang batong pinto.
"Ngayon ko lang nakita to" I whispered.
"I ask Diego to make this room for you!" Bakangiting bigkas ni Lucas
"A room? Why? What's in there?" I asked curiously
He smiled meaningly and push the door. My eyes went wide and my heart sank in happiness. I gasp and look at him lovingly.
Isang malawak na kwarto ang loob ng pinto. Na ang tanging liwanag na nagbibigay ng kwarto ay ang apoy sa lahat ng gilid ng kwarto. May isang kama na king size sa gitna.
Humakbang ako papasok kasunod siya. The room is hot and it's giving me a beautiful atmosphere.
"I know you have sleepless night my love. So I decided to make this room. Do you love it?"
"Why? Of coarse, I love it. The atmosphere is good and its relaxing. You exerted more effort just to make this!! Oh Lucas" I said in misty eyes. I hug him tight. Sumiksik pa ako sa malapad at matigas na dibdib niya para iparating na labis akong nasisiyahan sa sorpresa niya.
Sa tanang buhay ko ay ngayon lang may nagbigay ng surpresa sa akin at ganito pa kagarbo. The room is filled with love and happiness.
Lucas hug me back and kiss my temple.
"I can give all what you want or your needs to make you happy. Maxine, I already give you the world. But for me its not enough, I want to give you more"
My heart flows with love for Lucas.
"And I will treasure everything. My love. You gave me the world and I'm willing to give you all of me." Masuyong turan ko
"Maxine" his voice became hoarse and his hug became tight.
"I love you Lucas and that's all matters to me" I whispered. I lift my head up and caresses his smooth cheeks. His eyes is burned with desire, I run my finger tips on the tip of his nose.
He closed his eyes and mimick my touches. I rub my thumb in his lips. When he open his eyes, he lovingly stare at my face.
"It may hurt you? Are you sure?" He asked gently.
I smiled with assurance "you won't hurt me Lucas. I know you can't!" Masuyong bulong ko.
Naningkit ang mata niya sa desire at yumuko para bigyan ako ng halik. When our lips finally meet, it feels like heaven. His lips expertly move through my lips. Itinaas ko ang braso ko at humawak sa batok niya para lalo kaming magkalapit. Hinapit naman niya ako sa baywang at hinawakan ako sa batok. Mahina akong napaungol at lalong sumiksik sa katawan niya.
Nang buhatin niya ako para ihiga sa kama ay ngumiti ako.
I guess there's no turning back!!
……………
BINABASA MO ANG
The Lion's Eye book-2 (Maxine&Lucas)-(Completed)
VampirosPrologue Pinili ni Maxine na manirahan sila ni Lucas sa mundo ng mga tao. Doon ay mabubuhay silang isang normal at ordinaryong tao. Sa paglipas ng panahon ay marami na ang nagbabago sa kalakaran ng mundo. Meron ding biglang sumulpot na ibang nilalan...