Unedited.....
------"What? Anong ginagawa niya sa bahay?"
"Hon, naiinis na talaga ako sa pinsan mong iyon ha! What she wants basta na lang siya,darating ng walang pasabi, nag-decide with her own without asking the owner of the house!?"nakahalukipkip na sabi ni Andrea na bakas na bakas ang inis sa magandang mukha.
Nakangiting niyakap ni Wyner ang kasintahan, sa tagal ng relasyon nila ay ngaun lang ito nagpakita ng sobrang selos at inis sa pinsan niyang tila namumuro na nga yata ng pang-aasar sa kasintahan.
"Let me call her okey."
"Okey, put on speaker please."sagot nitong nakanguso sa kanya na hindi niya napigilang kuyumusin ito ng halik sa labi na naputol lang ng sumagot si Angelica mula sa kabilang linya.
"Eli?"
"Hon, nabitin naman ako eh."ungol ni Andrea na sinadyang lakasan ang boses na ikinangiti ni Wyner.
"Really, don't tease me honey, I will fuck you here now."
"Wyner Eli! What is this tinawagan mo ako para marinig ang paglalampungan ninyo! Mahiya nga kayo!"sigaw ni Angelica mula sa kabilang linya
"Actually hindi! I called you to asked what are you doing in mya house?"
"Bakit dito naman ako natuloy dati di ba?"
"Noon iyon, noong nag aaral pa ako sa L.A but now that Im here in Philippines it's different now Angelica."
"why dahil ba ayaw ng girlfriend mo? Gosh nakakahiya siya magpinsan tayo para pagdudahan niya ako ng ganito!"
"Yun na nga eh, we're cousin but why I had the feeling's na iba mo akong tingnan as a relatives, tama ba ako?"
Natahimik si Angelica sa kabilang linya, nasapol siya ni Wyner at kailangan niyang itanggi iyon!
"Nakakatawa ka alam mo ba iyon? We're both Valencia bakit nag-iisip ka ng ganan bagay! Ano ba ang gusto mong sabihin ha?"
"Im saying that you cannot stay in my house, Andrea is living with me so ayaw kong kapag wala ako magkakaroon kayo ng pagtatalo,you are both special with me but I love Andrea more than you."diretsong sabi ni Wyner sa dalaga.
Agad na ini-off ni Angelica ang tawag ng binata, mabilis niyang pinahid ang luhang naglandas sa magkabilang pisngi at tinungo ang kwartong tinutulugan niya dati, makikiusap siya kay Wyner at Andrea, masasabing masukista siya dahil alam niyang masasaktan lang siya sa lihim niyang pagmamahal sa binata.
"Dad?"bungad niya sa kabilang linya ng tawagan ang ama niya.
"Oh iha,napatawag ka? Kamusta ang mga pinsan mo at tita Ellaine?"
"Okey naman po sila, ahm Dad may favor sana akong hihingiin sayo, pwede po ba?"
"Okey ano iyon anak?"
"Dad, willing na akong mag manage ng Law Firm mo."
"Well tha'ts great, anong condition naman?"
"Dad,pwede po ba na pakiusapan mo si Tita Ellaine or si Wyner na doon muna ako sa townhouse niya titira hanggang sa makahanap aki ng bahay na malapit sa Law Firm."